Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Phim truyền hình Việt 2019: Đổi mới để chinh phục khán giả

Thứ Tư 20/02/2019 | 10:36 GMT+7

VHO- Màn ảnh nhỏ năm 2019 hứa hẹn sự trở lại của “bom tấn” truyền hình Quỳnh búp bê phần 2 và hàng loạt những dự án phim hình sự, phim tâm lý gia đình hấp dẫn. Khán giả cũng sẽ được gặp lại dàn diễn viên truyền hình “hot” nhất hiện nay như: Hồng Đăng, Doãn Quốc Đam, Lan Phương, Phương Oanh...

 “Nàng dâu order” - một dự án phim đáng chờ đợi năm 2019

 Chờ đợi “bom tấn”

Sau thành công của những bộ phim truyền hình “bom tấn” như: Sống chung với mẹ chồng, Người phán xử, Quỳnh búp bê (VFC sản xuất), Gạo nếp gạo tẻ (DID sản xuất), năm 2019 khán giả có “cớ” để trông đợi những phim truyện truyền hình mới và hấp dẫn. Ngay trong những ngày đầu năm mới, Đài Truyền hình Việt Nam đã hé lộ những dự án phim họ đã, đang và sẽ thực hiện để phục vụ khán giả.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm sản xuất phim truyền hình, Đài Truyền hình Việt Nam chia sẻ: “Năm 2019, chúng tôi có những dự án phim truyện truyền hình khá đặc biệt, nhất là dự án phim đề tài chống tham nhũng và các dự án phim hình sự, phim tâm lý xã hội... Ngoài ra tôi sẽ tiếp tục theo đuổi những dự án mới để tạo nên những bộ phim hấp dẫn gửi tới khán giả”.

Một trong những dự án phim được chờ đợi nhất trong năm 2019 của VFC là Quỳnh búp bê phần 2. Thuộc thể loại tâm lý xã hội, bộ phim về đề tài mại dâm, buôn bán phụ nữ, góc khuất của những số phận có sức hút đặc biệt với khán giả năm 2018. Dự kiến, phần 2 của bộ phim sẽ lên sóng vào cuối năm 2019 và “nhà đài” hy vọng sẽ được khán giả đón nhận không kém phần đầu.

Mê cung (30 tập) - phim thể loại hình sự của đạo diễn Khải Anh (dự kiến sẽ ra mắt khán giả VTV3 vào đầu tháng 3) cũng là một dự án phim đáng trông đợi. Chuyện phim bắt đầu từ cái chết của một cô gái trẻ trong phòng trọ, hung thủ bị bắt ngay sau đó với những chứng cứ không thể chối cãi. Tuy nhiên, với kinh nghiệm dày dặn của một đội trưởng cảnh sát hình sự, Khánh (Hồng Đăng đóng) phát hiện ra một vài chi tiết cho thấy còn có một kẻ đứng sau. Từ đây, nhiều bí mật dần được phơi bày. “Liên quan tới tội phạm ma túy, tội phạm giết người hàng loạt, tôi hy vọng, bộ phim hình sự Mê cung sẽ là món ăn mới cho người xem”, đạo diễn Khải Anh bày tỏ.

Bên cạnh đó, VFC cũng không quên đầu tư sản xuất những dự án về đề tài tâm lý gia đình, đáng chú ý là hai bộ phim lên sóng “giờ vàng” VTV năm 2019 là Nàng dâu order Nước mắt của gà trống. Trong đó, phim Nước mắt của gà trống (30 tập) xoay quanh câu chuyện cuộc sống của một người đàn ông góa vợ, nỗ lực vượt qua nỗi đau, những khó khăn để dạy 3 cô con gái nên người. Còn phim Nàng dâu order (28 tập), kể về cuộc sống gia đình của một cô dâu vừa bước chân về nhà chồng. Cô có sở thích mua sắm đồ qua mạng và điều này khiến cô gái bất đồng không chỉ với gia đình chồng mà ngay cả với chính cha mẹ đẻ.

Với đề tài phong phú, mới mẻ với câu chuyện phim thú vị, đây hứa hẹn sẽ là những tác phẩm truyền hình đáng để khán giả chờ đợi năm 2019.

Sự trở lại của những gương mặt gạo cội

Sau những vai diễn ấn tượng trong phim Người phán xử, Cả một đời ân oán, nam diễn viên điển trai Hồng Đăng sẽ trở lại màn ảnh nhỏ trong phim Mê cung. Anh vào vai chính – đội trưởng đội cảnh sát hình sự. Diễn xuất của Hồng Đăng luôn thuyết phục khán giả, cùng với tạo hình bụi bặm, bí ẩn của Hồng Đăng luôn có sức lôi cuốn khán giả. “Rất may mắn khi tôi được đảm nhận vai chính trong Mê cung – bộ phim thuộc dòng hình sự trinh thám, đây là dạng vai khá mới mẻ với tôi, hy vọng sẽ được khán giả đón nhận”, Hồng Đăng bộc bạch.

Không chỉ có kế hoạch “chinh phục” khán giả rất bài bản, chi tiết bằng những dự án phim, Đài Truyền hình Việt Nam cũng có những điều chỉnh về khung giờ phát sóng “giờ vàng phim Việt” trên kênh VTV1. Cụ thể, VTV1 vẫn được ưu tiên khung giờ từ 20h - 21h thứ Hai, Ba, Tư, Năm, Sáu nhưng thời lượng phim sẽ gói gọn 30 phút mỗi tập, thay vì 45 phút như trước đây.

Hiện tại, phim remake Mối tình đầu của tôi đang được phát sóng theo khung giờ mới điều chỉnh, từ 20h đến 20h30. Những bộ phim dự kiến sẽ phát sóng trên kênh VTV1 kế tiếp bao gồm: Những nhân viên gương mẫu, Lối rẽ trái muộn màng, Bán chồng, Ai rồi cũng già, Gà trống ba con...

“Nhà đài” khẳng định đây là một quyết định cân nhắc và thận trọng của VTV khi chất lượng phim truyền hình nội địa đang đứng trước nhiều thách thức không dễ vượt qua. Tuy nhiên, thực tế lại cho thấy, khán giả dường như không hài lòng với sự đổi mới này. Với bộ phim Mối tình đầu của tôi đang phát sóng, khán giả liên tục “than vãn” rằng thời lượng 30 phút (tính cả thời gian quảng cáo) là quá ngắn. Thời lượng này chỉ thích hợp với thể loại hài tình huống sitcom, với những bộ phim thuộc thể loại chính luận hoặc dòng phim tâm lý xã hội, tâm lý gia đình thì hoàn toàn không hợp lý.

Nhiều người bày tỏ cảm giác hụt hẫng, thậm chí có phần bức xúc khi một tập phim diễn ra quá ngắn, không hấp dẫn và không đủ thể hiện những nội dung hay, những tình huống hấp dẫn. Sự nỗ lực đổi mới của “nhà đài” vì khán giả truyền hình là điều đáng được ghi nhận nhưng những thay đổi cũng cần có tính hợp lý, đáp ứng nhu cầu, sở thích của người xem. 

ANH VŨ

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top