Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới chơi oẳn tù tì để giữ lửa hôn nhân

Chủ Nhật 10/02/2019 | 09:06 GMT+7

VHO- Khi bất đồng ý kiến, họ sẽ chơi oẳn tù tì để đưa ra quyết định cuối cùng. Nếu giận nhau, một trong hai người sẽ đưa tay ra mời người kia khiêu vũ không cần âm nhạc để cùng nhau “hạ hỏa”… Đó là những bí quyết giúp nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới hạnh phúc bên bạn đời của mình.

nu ty phu tu than tre nhat the gioi choi oan tu ti de giu lua hon nhan hinh anh 1

Sau hơn 1 năm tìm hiểu, Sara Blakely và Jesse Itzler đã về chung một nhà bằng lễ cưới dưới sự chứng kiến của hơn 400 khách mời.

Nàng - Sara Blakely - 47 tuổi, nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới, sở hữu hãng đồ lót Spanx. Chàng - Jesse Itzler - 49 tuổi, là một doanh nhân kiêm tác giả sách, ông chủ công ty cho thuê máy bay riêng Marquis Jet. Tính đến thời điểm hiện tại, cuộc hôn nhân của họ đã kéo dài hơn 10 năm.

Tình yêu sét đánh trong sòng bài Las Vegas

Cặp đôi kết hôn ngày 18.10.2008 tại Gasparilla Inn in Boca Grande, Florida trước sự chứng kiến của hơn 400 khách mời. Hiện tại, cặp vợ chồng tỷ phú này đã có 4 đứa con, từ 3-9 tuổi và sống tại Atlanta.

Blakely được giới thiệu với Itzler tại một giải đấu poker từ thiện ở Las Vegas vào năm 2006 nhưng ngay cả trước lúc gặp nhau, cô đã  cảm nhận một nguồn năng lượng không thể giải thích được và thấy thân thuộc với anh. "Tôi thấy người đàn ông này đi ngang qua casino và bị cuốn hút", Blakely chia sẻ trong chương trình Shark Tank của Mỹ.

nu ty phu tu than tre nhat the gioi choi oan tu ti de giu lua hon nhan hinh anh 2

Cặp đôi cho biết họ là 2 thái cực đối lập và thu hút lẫn nhau.

Sau đó, hai người được một đại diện bán hàng của Marquis Jet chính thức giới thiệu với nhau vào tối hôm đó. "Tôi không thể tin được đó là người mà tôi đã ấn tượng từ trước. Tôi cảm thấy mình sẽ có kết quả  với anh ấy", Blakely nói.

Và đó là những gì đã xảy ra. Trong 6 tháng tiếp theo, hai người nhắn tin cho nhau. Khi Blakely chấm dứt mối quan hệ với người bạn trai cô hẹn hò trong một năm rưỡi, Itzler đã nhanh chóng ngỏ lời. Nhưng Blakely lịch sự từ chối, cô nói "Như vậy quá sớm".

Vài tháng sau, họ gặp lại nhau tại một buổi từ thiện khác ở Atlanta, lần này là do Blakely tổ chức. Không lâu sau, họ bắt đầu hẹn hò. Một năm trôi qua, họ đã mua một căn hộ ở Manhattan. Vào tháng 3/2008, Itzler quỳ gối trên con phố gần tòa nhà Time Warner rồi rút nhẫn cầu hôn Blakely. " Itzler ấy đã độc thân 40 năm vì vậy đây là chuyện trọng đại với anh ấy", nữ tỷ phú nói.

Khi họ bước vào căn hộ, Itzler còn giấu 5 chiếc nhẫn khác khắp nhà. Chiếc cuối cùng là một chiếc nhẫn đính hôn bằng kim cương nạm ngọc lục bảo. Sau màn cầu hôn lãng mạn ấy, hai người chính thức về chung một nhà.

Oẳn tù tì, khiêu vũ để giữ lửa hôn nhân

nu ty phu tu than tre nhat the gioi choi oan tu ti de giu lua hon nhan hinh anh 3

Nhưng họ có một điểm chung là đều là những người phiêu lưu, thích khám phá.

Từ cuộc hôn nhân kéo dài hơn 10 năm, Blakely đã học được rằng điều quan trọng là không  cố gắng thay đổi một người và không cố để hiểu chồng, chỉ cần yêu anh là đủ. "Trong hành trình này, tôi tiến về phía trước, anh ấy cũng vậy. Chúng tôi luôn là chỗ dựa và cổ vũ cho nhau".

"Nếu không thể quyết định được điều gì, chúng tôi sẽ chơi trò đá, giấy, kéo (oẳn tù tì). Ai thắng thì nghe theo ý kiến của người đó. Khi chúng tôi mâu thuẫn hay giận dữ với nhau, chúng tôi sẽ dừng lại và khiêu vũ thật chậm trong khoảng 30s đến 1 phút. Một trong hai người sẽ đưa tay ra cho người kia, không cần âm nhạc. Điều đó giúp chúng tôi thoát khỏi thời điểm đó, để chúng tôi hạ hỏa", nữ tỷ phú chia sẻ.

Nói về chồng mình, Blakely luôn dành cho anh những mỹ từ đẹp nhất. Cô nói Itzler là một người hạnh phúc, luôn ngập tràn những ý tưởng và phiêu lưu. Anh ấy say mê và yêu cuộc sống này. Điều đó khiến nữ tỷ phú ngưỡng mộ. Cô nhớ lại nhiều năm trước cha mình từng nói "hôn nhân là quyết định quan trọng nhất và cũng dễ thực hiện nhất. Khi ấy, tôi không hiểu, nhưng giờ thì có. Người mà bạn kết hôn có ảnh hưởng lớn nhất đến hạnh phúc mỗi ngày của bạn".

nu ty phu tu than tre nhat the gioi choi oan tu ti de giu lua hon nhan hinh anh 4

Cho đến nay, cuộc hôn nhân của họ đã kéo dài hơn 10 năm

Theo Blakely, Itzler là một người tốt bụng, có trái tim nhân hậu nhưng anh lại không giỏi truyền đạt cảm xúc. Nữ tỷ phú thì ngược lại về khả năng truyền đạt, chính vì thế mà họ cân bằng cho nhau.

"Khi bạn kết hôn, tâm hồn bạn sẽ lớn lên bởi mỗi ngày là một sự thỏa hiệp. Tôi đã học được sự kiên nhẫn, chấp nhận và tha thứ".

Blakely cũng quan niệm rằng vợ chồng họ là 2 cá thể độc lập, không phụ thuộc vào nhau. "Tôi không tin có ai đó bổ sung cho tôi trọn vẹn bởi bản thân tôi đã là một người toàn diện rồi, tôi cảm thấy thoải mái với chính mình. Và anh ấy cũng thế. Chúng tôi gặp nhau và muốn chia sẻ hành trình của mình cho nhau. Tôi vui vẻ với những gì mình đã làm. Mỗi bữa sáng chúng tôi có 4 người ngồi vào bàn ăn và điều đó nhắc tôi nhớ rằng quyết định kết hôn với anh tuyệt vời như thế nào".

Về phần mình, Itzler cũng tự nhận mình không phải một người giao tiếp giỏi, anh thua vợ mình ở khoản này. "Tôi đã phải học cách lắng nghe và thể hiện bản thân thay vì để cô ấy phải phỏng đoán. Tôi đã học được tầm quan trọng của việc có cùng suy nghĩ với ai đó".

nu ty phu tu than tre nhat the gioi choi oan tu ti de giu lua hon nhan hinh anh 5

 Và có với nhau 4 thiên thần xinh đẹp

Mọi thứ thay đổi khi các cặp đôi có con và Itzler thừa nhận mình đã học được rất nhiều về cách cùng nuôi dưỡng con cái. Itzler cũng dành những lời có cánh cho vợ: "Cô ấy là một cuốn bách khoa toàn thư về marketing và kinh doanh. Cô ấy có trực giác rất tốt, tôi nhận ra vợ mình thường đúng, những gì cô ấy phê bình cũng chính xác. Tôi thì không được như vậy".

"Hôn nhân là mối quan hệ cộng tác, một tình bạn, một gia đình và là một công việc đang tiến triển. Tôi kết hôn khi đã lớn tuổi, vì vậy tôi đang ở chương thứ hai trong đời. Ở tuổi 40, việc bạn muốn dành thời gian như thế nào và dành nó cho ai sẽ được cân nhắc chín chắn. Khi bạn đã có đáp án thì hôn nhân sẽ dễ dàng hơn", Itzler chia sẻ quan niệm về hôn nhân.

Itzler nói rằng vợ mình là một con người của phiêu lưu, luôn luôn có sự phấn khích, mới mẻ. Cả anh và vợ mình luôn hiểu được cách hành xử của đối phương, họ để cho nhau làm những gì mình muốn, luôn nhìn thấu những nhu cầu của nhau. Chính điều này đã giúp cho cuộc hôn nhân kéo dài hơn 10 năm này luôn tươi mới như ngày đầu gặp gỡ.

Nói về người bạn đời của mình, ông chủ Marquis Jet cho rằng cả mình và vợ đều là những đứa bé 8 tuổi. "Khi bạn 8 tuổi và gặp được người mình thích, bạn muốn đạp xe cùng người ấy mỗi ngày. Và chúng tôi đã làm vậy ngay cả khi đã trưởng thành".

Theo Dân Việt

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top