Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Khánh Hòa: Các điểm du lịch đông kín khách du xuân trong dịp Tết Kỷ Hợi

Thứ Năm 07/02/2019 | 18:31 GMT+7

VHO - Dịp Tết Kỷ Hợi các điểm du lịch ở Khánh Hòa đã đón gần 200.000 lượt du khách du xuân. Do thời tiết Tết năm nay khá thuận lợi, nhiệt đô trong 3 ngày Tết giao động từ 28 – 32 độ C, nắng vàng rực rỡ, biển xanh cát trắng rất lý tưởng cho các hoạt động vui chơi.

Siêu tàu du lịch "xông đất" Nha Trang - Khánh Hòa

Theo gi nhận của PV Báo Văn Hóa tính đến chiều 3 Tết Kỷ Hợi, lượng khách du lịch đến Khánh Hòa vẫn tiếp tục tăng mạnh. Chỉ tính riêng các điển du lịch tại TP. Nha Trang: Tháp Bà Ponagar, cảng Cầu Đá, chùa Long Sơn, Nhà Thờ Đá, đảo Trí Nguyên, Khu vui chơi giải trí Vinpearl Land Nha Trang đã có hàng chục ngàn du khách đến tham quan, du xuân.

Ngoài ra, các điểm du lịch ngoài TP Nha Trang gồm các huyện, thành phố: Khánh Vĩnh, Vạn Ninh, TP.Cam Ranh, thị xã Ninh Hòa luôn đông kín khách tham quan.

Du lịch biển đảo vẫn là một trong những loại hình du lịch ăn khách nhất của phố biển Nha Trang, được du khách trong và ngoài nước lựa chọn khi du xuân. Trong khi trên đất liền, Tháp Bà Ponagar Nha Trang, danh thắng Hòn Chồng, Nhà thờ Đá, các khu du lịch bùn khoáng nóng vẫn là những điểm đến ưa thích và thu hút một lượng khách du lịch đông đảo nhất.

Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết: Trong dịp Tết năm nay các điểm du lịch ở Khánh Hòa luôn chật kín khách tham quan. Dự đoán trước tình hình, Sở du lịch đã yêu cầu các điểm du lịch cũng như các khu vui chơi giải trí trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa chú trọng đến việc trang trí, dành không gian để du khách có một khung cảnh đẹp chụp ảnh, ghi lại kỉ niệm cùng gia đình, bạn bè trong dịp Tết Kỷ Hợi…

Điểm du lịch Cầu Đá Nha Trang đông kín du khách

Ngoài ra, Sở Du lịch cũng yêu cầu các doanh nghiệp xây dựng nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi cũng như không ngừng nâng cấp trang thiết bị, mở rộng các khu vui chơi, đưa các dịch vụ mới vào phục vụ trong dịp Tết, tạo điểm nhấn cho sản phẩm du lịch tại địa phương, thu hút đông đảo lượng khách du lịch.

Theo đó, trong dịp Tết năm nay, Khu vui chơi giải trí Vinpearl Land Nha Trang đã tổ chức các hoạt động như: Lễ hội hoa Tulip, lễ hội dân gian, chợ quê, thư pháp… Tại Trung tâm Du lịch suối khoáng nóng Tháp Bà Nha Trang, ngoài các dịch vụ phục vụ khách như thường ngày, cơ sở thực hiện chương trình: Tặng bao lì xì cho khách mua gói dịch vụ Núi spa và Tắm bùn trong phòng riêng. Còn Khu du lịch Trăm Trứng tổ chức nhiều chương trình đa dạng, mang đậm nét truyền thống như: Hát cho nhau nghe, Vui Xuân Trăm Trứng, chợ quê phục vụ nhiều món ăn truyền thống...

Tại Đảo Khỉ đã có các hoạt động như: Biểu diễn xiếc mới với không gian nhà xiếc mới theo phong cách khu rừng hoang dã; Tổ chức đua chó, khỉ thi bơi, khỉ đua mô tô; Lễ hội Buffet trái cây dành các cô cậu khỉ; Khám phá ẩm thực đầm Nha Phu.

Đảo Hoa Lan đa bố trí trưng bày các tiểu cảnh phục vụ du khách ngắm cảnh, thưởng ngoạn và chụp ảnh sống ảo như: cánh đồng hoa vàng rộng hơn 5000m2 nằm cạnh chân núi; Cánh đồng hoa cải, hoa nút tím; Dạo bước dưới con đường nón lá che nghiêng với hơn 200 chiếc nón lá treo trên các cành trúc tạo nét thơ mộng, lãng mạn khó quên…

Anh Nikolai (một du khách Nga chọn Nha Trang là điểm đến lịch dịp Tết Kỷ Hợi) cho biết: Lần đầu tiên chọn Nha Trang – Khánh Hòa du lịch nhưng lại trùng vào dịp Tết Kỷ Hợi. Tại đây, ngoài được vui chơi lặn biển, ngắm san hô, chiêm ngưỡng những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp thì lần đầu tiên tôi còn được ăn bánh chưng, thưởng thức dưa hành và những món ăn đặc biệt trong ngày Tết của các bạn. Văn hóa Việt Nam thật tuyệt vời và con người nơi đây cũng rất thân thiện. Tôi nghĩ rằng trong những ngày tới, không chỉ du khách Nga mà nhiều du khách trên toàn thế giới sẽ đến Việt Nam rất đông.

Bãi biển trung tâm TP Nha Trang chật kín khách du lịch

Trong khi đó anh Lưu Chí Trung, một du khách Trung Quốc cho rằng: Việt Nam và Trung Quốc có những nét văn hóa, lịch sử tương đồng và đó là lý do rất nhiều du khách Trung Quốc đã tìm đến Nha Trang- Khánh Hòa và nhiều điểm du lịch ở Việt Nam để tham quan. Đón Tết ở Nha Trang thật tuyệt vời, ngoài việc thưởng thức những màn pháo hoa tuyệt đẹp bên vịnh biển trong đêm giao thừa thi ở đây chúng tôi còn được thưởng thức nhiều món ăn ngon, giá lại rẻ.

Dưới đây một số hình ảnh du lịch trong dịp Tết Kỷ Hợi mà pv Văn Hóa gi lại!

XUÂN HƯỚNG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top