Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Háo hức đi chợ Tết xưa giữa trung tâm phố thị

Thứ Năm 31/01/2019 | 14:16 GMT+7

VHO- Các phiên chợ Tết xưa được tái hiện nguyên vẹn tại các TTTM Vincom không chỉ là nơi vui chơi, tận hưởng không khí Tết mà còn nơi để mỗi người trở về quá khứ để được thấy hương vị ngày Tết cổ truyền. Giữa tất bật ngược xuôi của cuộc sống, nơi đây giúp mỗi người được sống chậm lại, cảm nhận thanh sắc mùa xuân tràn ngập trên khắp phố phường… 

Không gian lễ hội “Đón Xuân Gắn Kết – Vui Tết Tài Lộc” đón xuân Kỷ Hợi của Vincom được dựng lên từ những hình ảnh Tết vốn rất gần gũi, gắn liền với đời sống tinh thần của người Việt Nam.

Không gian ở Vincom Mega Mall Royal City năm nào cũng được trang hoàng lung linh với họa tiết, linh vật may mắn của ngày Tết

Cây Tài Lộc cao tới 8m rất tinh xảo tại Vincom Mega Mall Royal City trở thành điểm chụp ảnh xuân hấp dẫn nhất dành cho các gia đình nhờ ý nghĩa may mắn, tài lộc

Hình tượng Cá Chép Hóa Rồng lấy cảm hững từ lời chúc “Công Thành Danh Toại” cùng sắc đào đỏ rực rỡ thu hút người dân chụp ảnh cùng người thân tại Vincom Mega Mall Times City

Người Việt dường như ngày càng có xu hướng tìm về những không gian mà ở đó họ được cảm nhận và thể hiện rõ nhất nguồn cội, bản sắc văn hoá của riêng mình. Các điểm trang trí đậm chất Việt tại các TTTM trở thành điểm chụp ảnh yêu thích để lưu lại những khoảnh khắc sum vầy dịp cuối năm của nhiều gia đình. 

Sắc mai vàng tứ quý rực rỡ tại Vincom Mega Mall Thảo Điền và én vàng đón xuân tại Vincom Center Landmark 81 và Bà Triệu khiến lòng người rộn ràng đón năm mới. 

Không gian chợ hoa Tết rực rỡ tại Vincom Plaza Long Xuyên, An Giang là địa điểm được nhiều gia đình lựa chọn để chụp những bộ ảnh với trang phục Tết truyền thống.

Các hoạt động “chơi Tết” cũng đã được khởi động chào đón một năm mới đầy hứng khởi. Trong đó, nổi bật là các phiên chợ xuân rực rỡ và nhộn nhịp. 

Các gian hàng chợ Tết tại Vincom Center Nguyễn Chí Thanh thu hút các gia đình sắm Tết

Các đặc sản Tết không thể vắng mặt trong các phiên chợ Tết đặc biệt này.

Đúng với tinh thần truyền thống, phiên chợ Tết thời nay cũng có khu vực trải nghiệm với nhiều trò chơi dân gian, góp phần hoàn thiện bức tranh ngày Tết sinh động và giàu cảm xúc. Đó là những trò chơi quen thuộc gần gũi như đi cà kheo, nhảy sạp, xích đu được kết hợp cùng các hoạt động biểu diễn đường phố hiện đại như ảo thuật, tung hứng, xiếc, bóng bay nghệ thuật… hấp dẫn.

Hình ảnh ông đồ viết câu đối xưa có mặt trong phiên chợ Tết nay

Một trong những “điểm sáng” nổi bật của phiên chợ này là khu vực dành cho trẻ em với nhiều hoạt động truyền thống giúp các em nhỏ có cơ hội tiếp cận, tìm hiểu và thêm yêu văn hoá dân gian Việt Nam như học gói bánh chưng, nặn tò he, làm đèn lồng thủ công,… Chị Hương Giang (Mỹ Đình, Hà Nội) chia sẻ: “Ở nhà, các con không được học gói bánh, canh nồi bánh chưng như ngày xưa. Những trò chơi, hoạt động tại đây thực sự có ý nghĩa, khiến các con tôi vừa hào hứng, vừa hiểu thêm về truyền thống, đồng thời cũng giúp gắn kết gia đình và trở thành những kỷ niệm đẹp đến mãi sau này.”

Một em bé đang chơi chuyền – một hình ảnh hiếm thấy trong cuộc sống đô thị hiện đại dù đây là một trò chơi quen thuộc với các thế hệ 8x trở về trước

Các em nhỏ tập làm hoa đào, hoa mai giấy, học gói bánh chưng xanh, chơi trò chơi nhảy bao bố, bịt mắt đập chiêng tại các lễ hội Tết Vincom trên toàn quốc

Những ngày cuối năm, dòng người vẫn tiếp tục nườm nượp đổ về các TTTM Vincom để mua sắm, du xuân và cùng vui chơi bên nhau đón chào một mùa xuân đoàn tụ - đó là nét văn hóa đặc sắc mà hệ thống Vincom luôn nỗ lực mang tới dành tặng cho mọi khách hàng trong mỗi dịp Tết đến, xuân về. 

P.V
 

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top