Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Những gương mặt "giữ sóng” ấn tượng

Thứ Tư 06/02/2019 | 11:35 GMT+7

VHO- Quốc Khánh, Thụy Vân và Khánh Trang là ba MC của VTV đã để lại nhiều ấn tượng đối với khán giả.

KHÁNH TRANG - hình ảnh người phụ nữ Hà Nội xưa

Trước thềm năm mới đầy bận rộn của người làm thời sự, trong một không gian tĩnh lặng, Khánh Trang - gương mặt quen thuộc của chiếc “ghế nóng” thời sự 19h - đã có những chia sẻ thú vị về những góc riêng của mình. Sinh ra, lớn lên ở Hà Nội và được thừa hưởng sự giáo dục trọng lễ nghĩa của gia đình, vì thế cái chất Hà thành đã “ngấm” vào Khánh Trang khi nào không hay. Nói vậy là bởi Khánh Trang trên hình và Khánh Trang ngoài đời gần như đồng nhất nên Khánh Trang không phải cố tạo ra phong cách giản dị, nhẹ nhàng khi giữ sóng 19h.

“Chất giọng là tự thân vốn có, có thể thay đổi hay điều chỉnh theo tính chất và biểu cảm với từng bản tin. Cách trang điểm, áo dài khi lên hình cũng vậy. Trước hết phải phù hợp với gương mặt và phong cách của Trang. Bộ áo dài đẹp nhất, sang trọng nhất chưa chắc đã là phù hợp với mình. Tiêu chí của Trang là đơn giản, thanh lịch. Nếu khán giả gặp Trang ở ngoài đời cũng sẽ cảm nhận được sự nhất quán ấy”, Khánh Trang chia sẻ.

Trang cho biết, mỗi khi xuất hiện trước khán giả truyền hình cả nước, cô luôn cố gắng đặt mình vào vị trí của mọi người để “truyền” thông tin đến khán giả, để khán giả tiếp cận thông tin một cách tự nhiên, nhẹ nhàng, thích và yêu chương trình thời sự cũng giống như các kênh sóng khác của VTV. “Mình rất trân trọng những gì thuộc về văn hóa truyền thống, nghi thức cổ truyền. Nói thật, Trang sống hiện đại nhưng lại rất yêu nét cổ truyền”, Trang tâm sự.

Muốn để lại ấn tượng và lấy được tình cảm, sự yêu thương mà khán giả dành cho mình, Khánh Trang luôn hết mình vì công việc. Và yêu Hà Nội bằng một tình yêu đặc biệt không thể diễn tả bằng lời, Trang đã đem màu sắc Hà Nội góp vào bản giao hưởng Việt Nam một nét duyên nhẹ nhàng, tinh tế trên sóng truyền hình quốc gia.

MC THỤY VÂN - những niềm vui nho nhỏ

Thụy Vân là gương mặt quá quen thuộc với khán giả truyền hình đã hơn mười năm nay. Với ngôi vị Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008 nhưng không bước chân sâu vào làng giải trí như nhiều người đẹp khác mà quyết tâm gắn bó giữ hình ảnh một MC của VTV. Với những nỗ lực không ngừng, Thụy Vân đã tạo dựng được chỗ đứng riêng trong lòng khán giả. Chị đã có mặt trong danh sách đề cử của hạng mục Dẫn chương trình Ấn tượng của giải thưởng VTV Awards 2017. Thụy Vân dịu dàng nhưng không mờ nhạt. Ngọt ngào nhưng thẳng thắn. Xinh đẹp và thông minh, tinh tế. Là một gương mặt dẫn chương trình truyền hình chính luận “hot” hiện nay, luôn xuất hiện trên các sân khấu lớn và hoành tráng, có lúc Thụy Vân khiến mọi người đắm chìm trong sự chia sẻ, yêu thương với những chương trình từ thiện. Đó là điều khán giả yêu Thụy Vân. Bởi cô ấy làm việc không chỉ bằng năng lực, sự chăm chỉ, mà còn làm việc bằng cả trái tim mình.

Chị tâm sự: “Tôi nghĩ ai cũng chọn cho mình một con đường. Công việc của tôi hiện tại tôi cảm thấy thú vị. Nói vậy không có nghĩa những công việc ở Đài là nhẹ nhàng, nhất là những chương trình truyền hình trực tiếp là một thử thách lớn. Với công việc tôi luôn nghiêm túc và khắt khe. Và mong muốn công việc của mình phải luôn hoàn hảo nhất. Có một khoảnh khắc tôi tin ai cũng ngồi lại nghĩ xem năm vừa qua mình đã làm được những gì. Điều đó mang tới cảm giác hồi hộp chờ đợi một năm mới”.

MC QUỐC KHÁNH - mỗi ngày là một thử thách

Trong những MC ấn tượng của VTV không thể không nhắc đến Quốc Khánh. Anh được biết đến với chất giọng phiêu đã khiến nhiều khán giả hâm mộ hơn khi nhớ tới anh trong một chương trình truyền hình trực tiếp đón U23 Việt Nam trở về cùng với trận chung kết giành chức vô địch Suzuki cup 2018.

Quốc Khánh cho rằng, công việc làm báo hình cũng như làm dâu trăm họ, nhưng đối với anh lời khen mang lại niềm vui nhất thời, dễ quên vì ngày hôm sau sẽ là một chương trình khác và những lời chê làm mình khó chịu nhưng lại là động lực để làm mình tốt hơn: “Tôi là một người có đam mê thể thao mãnh liệt. Công việc của tôi có khá nhiều thử thách. Thử thách sẽ không bao giờ hết và thậm chí cũng không ít đi mà chỉ nhiều hơn với những đam mê. Với thể thao nói riêng và truyền hình nói chung sự đơn giản là: Hãy đưa khán giả gần hơn với cách tiếp cận vấn đề. Để họ dễ nghe và được tôn trọng. Tôi rất thích khi được nghe khán giả họ tranh luận, với những chủ đề khác nhau đề cập đến nhiều vấn đề khác nhau dù họ chưa thực sự hiểu. Điều tôi chưa hài lòng với bản thân nhất trong công việc, đó là: Có những chương trình chuẩn bị kỹ nhưng khi thực hiện lại không đúng như những gì mình mong đợi”.

THUÝ HẰNG (thực hiện)

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top