Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

PVGAS và PVPower: Ký kết thỏa thuận cung cấp và tiêu thụ LNG cho Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 & 4

Thứ Hai 28/01/2019 | 15:08 GMT+7

VHO-  Mới đây, Lễ ký kết thỏa thuận khung về việc cung cấp và tiêu thụ LNG cho nhà máy điện Nhơn Trạch 3 & 4 giữa Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PVGAS) và Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam – CTCP (PV Power) đã diễn ra với sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ Công Thương, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp cùng đại diện Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, PV GAS và PV Power.

Lễ ký kết giữa PV GAS và PV Power diễn ra với sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ Công Thương, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp cùng đại diện Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Được biết, dự án kho cảng LNG Thị Vải và dự án các nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4 là những dự án tiên phong và có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của PVN nói riêng và ngành công nghiệp dầu khí Việt Nam nói chung. Trong đó, dự án kho cảng LNG Thị Vải do PV GAS làm chủ đầu tư là dự án quan trọng góp phần bổ sung nguồn cung khí trong nước thiếu hụt giai đoạn sau năm 2020, đáp ứng nhu cầu của các hộ tiêu thụ.

Dự án nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4 là chuỗi các nhà máy điện đầu tiên sử dụng nhiên liệu LNG nhập khẩu cho sản xuất điện tại Việt Nam do PV Power làm chủ đầu tư với tổng công suất dự kiến khoảng 1500MW góp phần đáp ứng nhu cầu phụ tải tăng cao và thiếu hụt công suất tại khu vực miền Nam, đặc biệt khu vực Thành phố Hồ Chí Minh, đa dạng hóa nguồn nhiên liệu sơ cấp, giảm sự phụ thuộc quá nhiều vào nhiên liệu than nhập khẩu có tiềm ẩn các nguy cơ rủi ro về cung ứng điện…

Bên cạnh việc mang lại lợi ích cho tất cả các bên tham gia, sự xuất hiện của Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 & 4 sẽ góp phần đảm bảo cho nhu cầu về điện đang ngày càng cấp thiết tại khu vực kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ. PV GAS tự hào tiếp tục được lựa chọn là nhà cung cấp LNG – nguồn năng lượng lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam - cho Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 & 4.

Dự án điện Nhơn Trạch 3&4, sau khi đi vào vận hành sẽ đóng góp vào lưới điện quốc gia khoảng 9 tỷ kWh/năm, góp phần giải quyết đáng kể bài toán nhu cầu năng lượng quốc gia trong tương lai, đặc biệt là ở khu vực Đông Nam Bộ, khu vực có phụ tải cao nhất cả nước. Bằng sự quyết tâm và tinh thần trách nhiệm cao nhất, PV Power sẽ đưa dự án NMĐ Nhơn Trạch 3&4 vào vận hành đúng tiến độ, cùng với tiến độ của dự án kho cảng LNG Thị Vải của PV GAS, đảm bảo thành công và hiệu quả chung của cả chuỗi khí – điện LNG.

Việc ký kết các Thỏa thuận khung này cũng đánh dấu một bước phát triển lớn cũng ngành dầu khí Việt Nam, cũng như đánh dấu một sự hợp tác lâu dài, bền vững giữa các bên tham gia dự án. Đồng thời, cam kết với vai trò là cổ đông lớn của PV GAS và PV Power,  Tập đoàn sẽ tiếp tục hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để 2 đơn vị thực hiện đầu tư xây dựng dự án nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4 và đưa nhà máy vào vận hành đúng tiến độ được giao. Đồng thời, tiếp tục chỉ đạo PV GAS đầu tư xây dựng kho cảng LNG Thị Vải đồng bộ để đảm bảo chuỗi dự án nhà máy điện Nhơn Trạch 3 & 4 - kho LNG Thị Vải đạt hiệu quả cao nhất.

Đánh giá về lợi ích việc hợp tác của các bên trong dự án, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An cho rằng đây là một dự án có ý nghĩa quan trọng trong việc bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, đồng thời cũng đánh dấu một bước tiến lớn trong lĩnh vực công nghiệp điện - khí của đất nước, là dấu mốc cho sự phát triển công nghiệp sử dụng năng lượng sạch tại Việt Nam trong việc thực hiện “Chiến lược Phát triển Năng lượng Quốc gia Việt Nam” đã được Chính phủ phê duyệt. Đảng và Nhà nước luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho Tập đoàn bằng việc đề ra nhiều chiến lược, quy hoạch, nghị quyết cho sự phát triển của ngành. Quốc hội, cũng như Chính phủ và các Bộ, ngành sẽ tiếp tục theo sát và hỗ trợ cho Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, trong đó có PV GAS và PV Power ổn định và phát triển, đủ sức cạnh tranh để phát huy vai trò của một ngành kinh tế quan trọng của đất nước. 

P.V

 

 

 

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top