Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Bế mạc và trao giải LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ V: “Buồng tối” thắp sáng Haniff

Thứ Tư 31/10/2018 | 22:50 GMT+7

VHO- Lễ bế mạc và trao giải Haniff 2018 đã diễn ra tối 31.10 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô - Hà Nội, khép lại  5 ngày sôi nổi mang đến cho công chúng một "bữa tiệc điện ảnh" nhiều màu sắc.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện trao giải xuất sắc nhất cho phim dài

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và các đại biểu dự lễ bế mạc

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện (Trưởng BCĐ LHP) đã dự và trao giải thưởng danh giá của LHP- giải phim dài xuất sắc nhất cho bộ phim “Buồng tối” của điện ảnh Iran. Cùng dự đêm bế mạc còn có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy (Phó Trưởng BCĐ), Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Ngô Văn Quý (Phó Trưởng BCĐ), đại diện các Ban, Bộ, ngành, các Đại sứ và tổ chức quốc tế tại Hà Nội cùng đông đảo các nghệ sĩ, nhà điện ảnh Việt Nam và quốc tế.

Thứ trưởng Trịnh Thị Thuỷ trao giải được khán giả yêu thích trong chương trình phim Việt Nam đương đại

Điện ảnh thế giới đến gần hơn với Việt Nam
Bà Ngô Phương Lan (Cục trưởng Cục Điện ảnh, Trưởng BTC, Giám đốc Haniff V) khẳng định: “Haniff V đã đánh dấu chặng đường của một LHP trẻ hình thành, đứng vững và đi lên, góp phần đưa điện ảnh Việt Nam hội nhập quốc tế sâu rộng hơn, đồng thời đưa điện ảnh thế giới đến gần hơn với Việt Nam”.
LHP Haniff  cho thấy tầm vóc quy mô, khẳng định uy tín quốc tế sau mỗi lần tổ chức. Điểm nổi bật của Haniff V là sự quy tụ nhiều tác phẩm điện ảnh lớn của thế giới, trong đó có những bộ phim kinh điển của các đạo diễn lừng danh, và những  phim mới được trao giải thưởng danh giá. 
Theo bà Ngô Phương Lan, sau 5 ngày được tổ chức, LHP quốc tế Hà Nội lần thứ V đã thành công tốt đẹp. Công chúng Thủ đô đã  háo hức và tham gia nồng nhiệt  các chương trình của LHP. Đặc biệt, khán giả đã có cơ hội để xem 147 bộ phim của 45 quốc gia và vùng lãnh thổ, với trên 200 buổi chiếu phim tại các rạp và ngoài trời, trong đó có 48 buổi chiếu có nghệ sĩ các đoàn làm phim ra mắt, giao lưu trực tiếp với khán giả trước giờ chiếu. 
Đáng chú ý, chương trình Phim Việt Nam đương đại đã khiến khán giả thêm hào hứng khi có cơ hội được xem và bình chọn cho Phim Việt Nam được yêu thích nhất. Đặc biệt, không chỉ được xem 47 bộ phim Việt Nam mới, đa dạng về thể loại, đề tài phong phú, khán giả còn được thưởng thức 100 tác phẩm điện ảnh nước ngoài, từ những tác phẩm đại diện cho dòng phim kinh điển đến các phim mới sản xuất.

Giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất

Giải đạo diễn trẻ phim ngắn xuất sắc nhất

Trao giải thưởng của Ban Giám khảo cho phim ngắn

Tôn vinh những giá trị nghệ thuật
Điểm nhấn được đón chờ tại đêm bế mạc là sự tôn vinh những cống hiến, tài năng của các đạo diễn, diễn viên và vinh danh những tác phẩm điện ảnh xuất sắc.
Giải phim dài xuất sắc nhất đã được trao cho Phim “Buồng tối” (Đạo diễn Rouhollah Hejazi, điện ảnh Iran). Bộ phim với  dung lượng 101 phút đã chinh phục BGK và đông đảo khán giả LHP với những giá trị nhân văn thấm đẫm. Trong đêm bế mạc, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã công bố và trao Giải thưởng cho đạo diễn  Rouhollah Hejazi. Vị đạo diễn tài năng của điện ảnh Iran chia sẻ, ông cảm thấy vinh dự với giải thưởng tuyệt vời này. “Cảm ơn BGK và những con người Việt Nam dễ mến. Với bộ phim của mình, chúng tôi hi vọng sẽ không còn tồn tại bạo lực ở khắp nơi trên thế giới, nhất là đối với trẻ em”, đạo diễn chia sẻ về thông điệp của phim.

Trao giải phim ngắn xuất sắc nhất

 Trao giải Mạng lưới khuyến khích Điện ảnh châu Á

Đại diện cho nam diễn viên chính xuất sắc nhất lên nhận giải

Cũng ở hạng mục phim dài, giải đạo diễn phim dài xuất sắc nhất được trao cho đạo diễn Ba Lan Piotr Domalewski với bộ phim “Đêm yên lặng”. Giải thưởng của BGK cho phim dài cũng đã gọi tên bộ phim “Dân quê”, đạo diễn Vladimir Todorovic của điện ảnh Serbia.
Ở hạng mục phim ngắn dự thi, chủ nhân Giải phim ngắn xuất sắc nhất đã thuộc về bộ phim “Su” (đạo diễn Aizhana Kassymbek, điện ảnh Kazakhstan). Giải Đạo diễn trẻ phim ngắn xuất sắc nhất được trao cho Nguyễn Lê Hoàng Việt, phim “Bạn cùng phòng” của điện ảnh Việt Nam. Giải thưởng của BGK cho phim ngắn thuộc về tác phẩm “Hai đứa trẻ” của đạo diễn Việt Nam Tạ Quỳnh Tư. 
Cùng với Giải Diễn viên nam chính xuất sắc nhất dành cho diễn viên Christian Bables trong  phim “Tín hiệu trên đỉnh núi” của điện ảnh Philippines, niềm vui bất ngờ dành cho đại diện phim Việt tham gia dự thi là Giải thưởng diễn viên nữ chính xuất sắc nhất đã xướng tên cô gái trẻ Phương Anh Đào trong bộ phim “Nhắm mắt thấy mùa hè”. Cảm ơn khán giả đã giành tình cảm đặc biệt cho bộ phim và mang “Nhắm mắt thấy mùa hè” đến Haniff 2018, Phương Anh Đào cho biết rất xúc động bởi đây là giải thưởng điện ảnh đầu tiên của cô. 

Tiết mục nghệ thuật chào mừng

Các nghệ sĩ đến dự lễ bế mạc

BGK LHP Haniff cũng đã trao Giải mạng lưới khuyến khích Điện ảnh Châu Á (NETPAC) cho phim “Nữ sinh A”, đạo diễn: Lee Kyung-sub, điện ảnh Hàn Quốc. Giải bình chọn phim Việt Nam được khán giả yêu thích trong Chương trình phim Việt Nam đương đại được trao cho phim “Chàng vợ của em”, đạo diễn Charlie Nguyễn.
Khép lại bữa tiệc điện ảnh nhiều dấu ấn, Haniff V cũng mở ra những thách thức mới. Sau 10 năm, làm thế nào để Haniff nhận được nhiều hơn sự quan tâm, chú ý của những nền điện ảnh nổi tiếng thế giới, và thu hút nhiều hơn nữa những ngôi sao điện ảnh quốc tế tham dự?  Như bà Ngô Phương Lan (Cục trưởng Cục Điện ảnh) khẳng định: "Tổ chức, xây dựng uy tín LHP quốc tế Hà Nội gặp rất nhiều khó khăn và áp lực, nhưng việc phát triển thương hiệu Haniff càng khó hơn…”.

 Nếu đêm khai mạc mang chủ đề Hào khí Lạc Hồng thì trong đêm bế mạc, Tổng Đạo diễn Hoàng Nhật Nam lựa chọn Thư từ Hà Nội để truyền tải thông điệp đầy cảm xúc của LHP Quốc tế Hà Nội tới người yêu điện ảnh trong nước và quốc tế. Đó là những thông điệp đầy cảm xúc về Hà Nội, về Việt Nam, chắc chắn sẽ còn đọng lại trong ký ức của khán giả . 
Theo đạo diễn Hoàng Nhật Nam: “Hình ảnh lá thư, hay chiếc bưu thiếp gửi đi nhiều thông điệp, chứa đựng và gói ghém trong đó rất nhiều những tâm tình, cảm xúc... Đó cũng là mong ước của chương trình khi đem đến những nét chấm phá lãng mạn, nên thơ của Hà Nội- Việt Nam, thông qua các tiết mục nghệ thuật mang tính dẫn chuyện, kết nối liền mạch buổi lễ”.


Bảo Ngân ; ảnh: Trần Huấn


 

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top