Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Tăng cường hơn nữa các hoạt động hợp tác Việt Nam- Italia

Thứ Sáu 19/10/2018 | 09:19 GMT+7

VHO- “Việt Nam- Italia trong thời gian qua đã có nhiều hoạt động hợp tác song phương hiệu quả trên các lĩnh vực, trong đó có nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch. Hy vọng trong thời gian tới, thực hiện những thỏa thuận hợp tác đã ký kết giữa hai bên, Việt Nam- Italia sẽ tiếp tục có thêm nhiều chương trình hợp tác hiệu quả trên những lĩnh vực này...”, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chia sẻ như vậy tại buổi tiếp Đại sứ Italia tại Việt Nam Cecilia Piccioni vào chiều 18.10.

 Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Đại sứ Italia tại Việt Nam

Đây cũng là chuyến thăm chào tạm biệt Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện của Đại sứ Cecilia Piccioni trong thời gian chuẩn bị kết thúc nhiệm kỳ tại Việt Nam.

Cảm ơn Bộ trưởng đã dành thời gian tiếp thân mật, Đại sứ Cecilia Piccioni xúc động chia sẻ, trong thời gian qua, Bộ VHTTDL đã tích cực hỗ trợ, tạo điều kiện cho các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch do Đại sứ quán Italia tổ chức tại Việt Nam đạt hiệu quả cao nhất. Trong những sự kiện của Italia ghi dấu ấn tại Việt Nam như Ngày Văn hóa Italia tại Việt Nam được tổ chức tại Quảng trường Lý Thái Tổ, các hoạt động giao lưu, hợp tác phát triển trong du lịch, thể thao..., Đại sứ quán Italia tại Việt Nam đều nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ thiết thực từ lãnh đạo và các đơn vị chức năng của Bộ VHTTDL. Gần đây, Bộ VHTTDL và Đại sứ quán tiếp tục ký kết chương trình thỏa thuận hợp tác, mở ra cơ hội thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai bên, tăng cường số lượng và chất lượng giao lưu về văn hóa, thể thao và du lịch trong thời gian tới.

Cũng theo Đại sứ Cecilia Piccioni, với sự giúp đỡ từ phía Bộ VHTTDL, trong nhiệm kỳ công tác của bà tại Việt Nam, số lượng các sự kiện văn hóa được tổ chức đã tăng lên gấp ba lần so với trước. Bên cạnh đó, với việc gia hạn chính sách miễn thị thực cho công dân Italia, số du khách Italia đến Việt Nam ngày càng đông hơn. “Tôi xin gửi lời cảm ơn Bộ trưởng đã tạo điều kiện hỗ trợ Đại sứ quán Italia với việc gia hạn chính sách này. Bên cạnh đó, trong nhiệm kỳ của mình, tôi cùng với năm đại sứ khác cũng đã có một chuyến đi đẹp nhất tới hang Sơn Đoòng, cũng với sự hỗ trợ tích cực từ phía Bộ VHTTDL. Tôi sẽ luôn lưu giữ những kỷ niệm này và chân thành cảm ơn ngài Bộ trưởng...”, Đại sứ Cecilia Piccioni chia sẻ.

Đại sứ Cecilia Piccioni cũng gửi lời mời Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đến tham dự lễ khai mạc Ngày Italia tại Việt Nam năm 2018 do Đại sứ quán tổ chức tại Hoàng thành Thăng Long. Đây là sự kiện văn hóa lớn cuối cùng mà bà tham gia với cương vị Đại sứ Italia tại Việt Nam.

Cảm ơn lời mời của Đại sứ cũng như những tình cảm thân thiết mà bà đã dành cho đất nước Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chia sẻ, ông có tình cảm đặc biệt đối với Italia, một đất nước xinh đẹp, có nhiều di sản văn hóa thế giới cũng như các giá trị văn hóa đặc sắc, giàu sức thu hút. Về mối quan hệ hợp tác song phương, Bộ trưởng nhận định, trong nhiệm kỳ vừa qua, Bộ VHTTDL và Đại sứ quán Italia tại Việt Nam đã hợp tác chặt chẽ, hiệu quả trong nhiều sự kiện lớn trên các lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch. Bày tỏ vui mừng khi lượng khách du lịch Italia đến Việt Nam ngày một đông hơn, Bộ trưởng khẳng định, có được kết quả đó là có sự đóng góp tích cực từ phía Đại sứ quán. Việc tiếp tục gia hạn chính sách miễn thị thực đơn phương cũng với mong muốn sẽ ngày càng thu hút nhiều hơn du khách Italia đến với Việt Nam.

“Với nền tảng là nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch đã được đôi bên phối hợp tổ chức, hi vọng trong thời gian tới, thực hiện những thỏa thuận hợp tác vừa được tiếp tục ký kết, Việt Nam- Italia sẽ tiếp tục có thêm nhiều chương trình hợp tác hiệu quả trên các lĩnh vực này...”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

 NGÂN ANH; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top