PC Khánh Hòa: Nhận phụng dưỡng suốt đời Mẹ Việt Nam Anh hùng

VH- Vừa qua, Chi nhánh Điện lực Diên Khánh – Khánh Vĩnh, thuộc Công ty cổ phần Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) tổ chức Lễ nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng Phan Thị Chưa (sinh năm 1932 tại xã Diên Toàn, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa). Mẹ Phan Thị Chưa là vợ của liệt sĩ Bùi Hữu Giảng và là mẹ của liệt sĩ Bùi Trưng đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

PC Khánh Hòa: Nhận phụng dưỡng suốt đời Mẹ Việt Nam Anh hùng - Anh 1

PC Khánh Hòa nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng Phan Thị Chưa

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Hải Đức, Giám đốc Điện lực Diên Khánh – Khánh Vĩnh cho biết: “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây” là đạo lý của nhân dân, dân tộc ta. Trên tinh thần đó, nhiều năm qua PC Khánh Hòa là đơn vị luôn quan tâm phối hợp với địa phương đẩy mạnh công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm lo giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công. Đây được xem là nhiệm vụ quan trọng và cũng là dịp để đơn vị thể hiện tình cảm và sự biết ơn của cán bộ, người lao động trong đơn vị đối với người có công với cách mạng tại địa phương, đặc biệt là các Mẹ Việt Nam Anh hùng”.
“Tiếp nối truyền thống tốt đẹp đó của đơn vị, kể từ tháng 9.2018 Điện lực Diên Khánh – Khánh Vĩnh thuộc PC Khánh Hòa sẽ nhận phụng dưỡng suốt đời Mẹ Việt Nam Anh hùng Phan Thị Chưa. Ngoài việc hỗ trợ mỗi tháng 1.000.000 đồng để chăm sóc mẹ Chưa, đơn vị cũng sẽ cử đoàn viên thanh niên, đoàn viên công đoàn thường xuyên đến gia đình thăm hỏi, giúp đỡ và động viên mẹ trong sinh hoạt hàng ngày cũng như những lúc đau yếu để mẹ tiếp tục sống vui, khỏe suốt đời”, ông Đức khẳng định.
Được biết, mẹ Phan Thị Chưa được phong tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” vào tháng 9.2017 vì đã có nhiều cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đây là lần đầu tiên xã Diên Toàn, huyện Diên Khánh vinh dự có Mẹ Việt Nam Anh hùng. Việc nhận phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam Anh hùng đã trở thành truyền thống, là nghĩa cử đáng quý và tốt đẹp của  PC Khánh Hòa.

XUÂN HƯỚNG
 


 

Ý kiến bạn đọc