Thủ tướng kết thúc chuyến tham dự phiên thảo luận cấp cao Đại hội đồng LHQ

VH- Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về đến Hà Nội vào sáng 29.9, kết thúc tốt đẹp chuyến tham dự Phiên thảo luận cấp cao Đại hội đồng Liên Hợp Quốc khóa 73 tại New York, Hoa Kỳ.

Trong một ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có chương trình làm việc với 15 hoạt động: Dự, có bài phát biểu quan trọng tại Phiên thảo luận cấp cao Đại hội đồng Liên Hợp Quốc (LHQ) khóa 73; có các cuộc gặp với Chủ tịch Đại hội đồng LHQ, Tổng Thư ký LHQ và nhiều cuộc tiếp xúc song phương quan trọng với 5 nguyên thủ và lãnh đạo các nước; trao đổi, tọa đàm với các tập đoàn lớn của Hoa Kỳ; gặp gỡ bạn bè Hoa Kỳ, cán bộ Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại LHQ và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại New York.

Nhân dịp này, Thủ tướng bày tỏ cảm ơn 53 nước châu Á - Thái Bình Dương đã nhất trí đề cử Việt Nam là ứng cử viên duy nhất của Nhóm vào vị trí Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an LHQ nhiệm kỳ 2020-2021 và cảm ơn sự ủng hộ rộng rãi của các nước khác dành cho Việt Nam. Thủ tướng đề nghị và mong muốn nhận được sự ủng hộ của tất cả các quốc gia thành viên. “Việt Nam cam kết sẽ luôn là thành viên tích cực, có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế và LHQ”…

T.SƯƠNG

Ý kiến bạn đọc