Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Pháp luật

28 Tháng Ba 2024

Vụ thầy lang tử vong bất thường tại nhà riêng ở Quảng Nam: Đã bắt được hung thủ

Thứ Bảy 20/10/2018 | 14:35 GMT+7

VHO- Sau gần một tuần điều tra, làm rõ, cơ quan Cảnh sat điều tra Công an tỉnh Quảng Nam đã bắt được nghi phạm sát hại ông Huỳnh Văn N. (SN 1948, trú phường An Phú,  TP.Tam Kỳ) - là một thầy lang bốc thuốc nam tại nhà. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do thua bạc, hung thủ đến nhà ông N. mượn tiền nhưng không được, lại bị la  rầy nên đã ra tay giết người, cướp tài sản.

Theo thông tin ban đầu, nghi phạm được xác định là Huỳnh Ngọc Việt (SN 1978, trú phường Phước Hòa, TP.Tam Kỳ).
Như Văn Hóa đã thông tin, trước đó vào ngày 11.10, một người dân có việc cần nên đến nhà tìm ông N. thì phát hiện ông N. tử vong tại nhà, trên đầu có vết thương, hiện trường có dấu hiệu bị lục lọi nên đã báo cơ quan chức năng. Vào thời điểm xảy ra vụ việc, ông N. ở nhà một mình. 

 Sau khi tiếp nhận tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an tỉnh Quảng Nam nhanh chóng cử lực lượng tiếp cận hiện trường, thu thập thông tin về đối tượng gây  án, phối hợp với các đơn vị chức năng và Công an TP Tam Kỳ khám nghiệm, tổ chức điều tra. Qua khám nghiệm, xác định nạn nhân bị đa chấn thương gây mất máu dẫn  đến tử vong. Trên cơ sở các tài liệu thu thập được từ công tác điều tra ban đầu, xác định tính chất nghiêm trọng của vụ án, lãnh đạo Phòng CSHS báo cáo đề xuất Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam khởi tố vụ án “giết người”, đồng thời xác lập chuyên án để tập trung điều tra, làm rõ. 
Sau 5 ngày tập trung điều tra, truy xét đối tượng gây án, các trinh sát đã phát hiện 1 đối tượng có nhiều dấu hiệu nghi vấn liên quan đến vụ án và đến chiều 16.10, Phòng  CSHS tiến hành giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Huỳnh Ngọc Việt (1978, trú P. Phước Hòa, TP Tam Kỳ).

Đối tượng Huỳnh Ngọc Việt tại cơ quan điều tra-Ảnh C.A

Sau khi bị bắt giữ, Việt đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, do bị thua bạc khoảng 2 triệu đồng và phải cầm cố xe máy nên tối ngày 10.10, Việt đi đến nhà bác họ của mình là ông N. để mượn tiền. Ông N. không cho mượn và có la rầy Việt  suốt ngày cứ cờ bạc, rượu chè, không lo làm ăn, làm khổ vợ con. 
Nghe vậy Việt bực tức,  nảy sinh ý định giết ông N. để lấy tiền hoặc tài sản có giá trị. Khuya đó, Việt chờ cho ông N. ngủ say rồi ra sau nhà nhặt đoạn gỗ dài 60cm quay lại phòng ông N. lục lấy  tài sản.
Vừa lúc đó ông N. thức giấc, phát hiện nên Việt dùng đoạn gỗ đánh mạnh vào trán ông N. khiến ông N. ngã xuống nền nhà. Tiếp đó, Việt lục tìm tài sản nhưng không có nên cầm ví tiền và đoạn cây gỗ rời khỏi hiện trường bằng cửa sau. Ra khỏi nhà nạn nhân, Việt lục ví lấy tiền  được 1.450.000  đồng rồi vứt chiếc ví và đoạn gỗ xuống mương nước sau nhà rồi rời đi. 

hiện-trường-phát-hiện-nạn-nhân-tử-vong

Hiện trường nơi phát hiện ra nạn nhân N. tử vong vào ngày 11.10

Đến ngày 11.10, Việt nghe tin ông N. chết nhưng xem như không có chuyện gì. Số tiền cướp được, Việt mang đi đánh bạc và sau đó ra Đà Nẵng để chở cá thuê  cho các  lái buôn ở cảng cá Đà Nẵng. Đến ngày 16. 10, Việt trở về địa phương thì bị cơ quan Công an tiến hành bắt giữ. 
Sau khi kiểm tra hiện trường, cơ quan điều tra đã thu giữ được ví tiền của ông N. bị nước cuốn trôi cách nơi Việt vứt xuống khoảng 300m, trong đó có đầy đủ giấy tờ của  ông N. Lời khai của đối tượng cũng cơ bản trùng khớp với kết quả khám nghiệm hiện trường.
Vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Khánh Chi

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top