Vở chèo Rồng phượng: Thấm đẫm lòng nhân ái

VH- Nhà hát Chèo Việt Nam vừa ra mắt vở diễn Rồng phượng của tác giả Lê Duy Hạnh do nhà viết chèo Trần Đình Văn chuyển thể kịch bản.

Vở chèo Rồng phượng: Thấm đẫm lòng nhân ái - Anh 1

    Chỉ vì hai chiếc áo thêu rồng, phượng đã tạo nên mối thù truyền kiếp của hai làng nghề

Đây là kịch mục thứ 2 của Nhà hát được dàn dựng trong năm 2018 theo đặt hàng của Bộ VHTTDL. Vở diễn có sự tham gia dàn dựng của đạo diễn Nguyễn Thị Bích Ngoan, trợ lý đạo diễn Vũ Quang Dũng, sáng tác và chỉ huy dàn nhạc, nhạc sĩ Đào Tuấn Hải, cùng các diễn viên và nhạc công Đoàn Nghệ thuật 1 Nhà hát Chèo Việt Nam.

Vở chèo Rồng phượng: Thấm đẫm lòng nhân ái - Anh 2

 Ước mơ hạnh phúc hoá giải của cặp trai tài, gái sắc

Vở chèo Rồng phượng: Thấm đẫm lòng nhân ái - Anh 3

 Vở chèo “Rồng phượng” mang đến câu chuyện sâu sắc về tình yêu, lòng vị tha

Rồng phượng là câu chuyện kể về mối thù truyền kiếp của ba thế hệ của hai làng nghề thêu truyền thống. Chỉ vì hai chiếc áo thêu rồng, thêu phượng đã tạo nên mối thù truyền kiếp của làng nghề phía Đông và phía Tây. Số phận nghiệt ngã khiến Nam và Phượng ở làng Đông và làng Tây yêu nhau nhưng không đến được với nhau. Bi kịch tiếp tục xảy đến khi đến đời con cái họ lại gặp gỡ và yêu thương. Mối thù truyền kiếp giữa hai làng nghề liệu có được hóa giải?  Nhà viết kịch Lê Duy Hạnh và chuyển thể kịch bản Trần Đình Văn cùng các nghệ sĩ Nhà hát Chèo Việt Nam đã đưa đến cho công chúng câu chuyện sâu sắc về tình yêu, lòng vị tha hóa giải mọi hận thù. Chất văn học thắm đượm trong từng làn điệu câu hát chèo nhuần nhuỵ. Thiết kế sân khấu chỉ bằng những khung vải vẽ hình tranh thêu rất đơn giản mà linh hoạt tạo được sự thay đổi cho không gian, thời gian. 

Đào Anh
 

Ý kiến bạn đọc