Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Thực hiện giãn cách toàn thành phố Đà Nẵng: “Người dân chúng tôi đã sẵn sàng chung tay hỗ trợ chính quyền"

Thứ Tư 29/07/2020 | 11:45 GMT+7

VHO- Với lệnh giãn cách xã hội được áp dụng từ 0h ngày 28.7, thực hiện lệnh phong tỏa 3 bệnh viện lớn và nhiều tuyến đường dọc ngang trong thành phố, chính quyền và người dân Đà Nẵng chính thức bước vào cuộc chiến dài hơi… Những hoạt động không thiết yếu bị dừng lại, các sự kiện du lịch, văn hóa vừa mới chớm khởi động đã lại bị lắng xuống.

Bãi biển ở Đà Nẵng ngày đầu tiên giãn cách xã hội, 28.7

 Sáng qua 28.7, những tuyến đường du lịch vốn rất đông đúc như đường Lê Duẩn, đường Bạch Đằng, đường Trần Phú, giờ đã trở nên thưa thớt. Địa điểm tham quan, giải trí công cộng như bãi tắm, công viên, bảo tàng, di tích… đều đóng cửa không một bóng người lai vãng. Theo quy định của thành phố, các dịch vụ cung cấp thiết yếu như hiệu thuốc, cây xăng… vẫn mở cửa để phục vụ người dân. Theo ghi nhận, người dân thành phố đều có ý thức tuân thủ nghiêm túc các hướng dẫn về phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m, hạn chế tiếp xúc để tránh lây lan bệnh dịch…

Trải qua đợt giãn cách lần thứ nhất an toàn, đợt dịch lần này được người dân thành phố chủ động trong việc phòng, chống dịch theo khuyến cáo, không để chính quyền phải nhắc nhở. Chị Hồ Thu Nga (kinh doanh đồ ăn, nước uống đường Võ Nguyên Giáp) cho biết, ngày 27.7, ngay khi đọc trên báo chí về việc tuyên truyền người dân thực hiện giãn cách xã hội, gia đình chị đã chủ động đóng cửa quán nước ngừng kinh doanh, ở nhà phòng chống dịch, không đi ra ngoài đường khi không có việc cần thiết. “Bản thân mình tuân thủ phòng dịch, mình cũng phải nhắc nhở mọi người cùng tuân thủ nữa. Nếu đi ra ngoài thấy ai không có khẩu trang tôi cũng nhắc nhở liền. Trong tình hình hiện nay người dân phải có những hành động thiết thực để giúp chính quyền đẩy lùi dịch bệnh”.

Chùa Linh Ứng thực hiện giãn cách, ngừng đón khách tham quan

Tại khu vực phong tỏa ngã tư Hải Phòng - Nguyễn Thị Minh Khai; Quang Trung - Nguyễn Thị Minh Khai và xung quanh ranh giới phong tỏa khu dân cư lân cận Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng, người dân chấp hành rất nghiêm ngặt lệnh cách ly. Bà Nguyễn Thị Thu Hải (đường Quang Trung, Q. Hải Châu) vừa đứng chờ ngoài khu vực phong tỏa Bệnh viện Đà Nẵng, vừa gọi điện an ủi người thân đang nằm điều trị trong bệnh viện: “Ráng ở trong đó đi cho các bác sĩ chữa lành bệnh, ở lâu bao nhiêu cũng phải chịu, giờ cả thành phố đang thực hiện cách ly chứ có phải mỗi nhà mình đâu!”. Bà Hải cho biết chồng bà đang điều trị tại khoa Ngoại tiêu hóa, mấy ngày nay do lệnh cách ly nên người nhà không vào thăm bệnh được, càng lo lắng vì có thêm nhiều ca mắc Covid-19 ngay trong bệnh viện. “Tâm trạng của chúng tôi đều rất mong mỏi cho qua những ngày giãn cách, tối hôm qua tôi nhận thêm thông báo của phường, lệnh cách ly giữa nhà với nhà, tổ dân phố với tổ dân phố, phường cách ly phường… Điều đó chứng tỏ hành động cách ly là rất cấp bách. Cách ly thì bất tiện đủ thứ, nhưng cả thành phố đang phải trải qua những ngày căng thẳng, từng bước chiến đấu với bệnh dịch. Người dân chúng tôi đã sẵn sàng chung tay hỗ trợ chính quyền bằng hành động đơn giản nhất là ở nhà”, bà Hải chia sẻ.

Bảo tàng Đồng Đình thực hiện giãn cách, ngừng đón khách tham quan

Tại nơi giao dịch tấp nập nhất thành phố là Trung tâm hành chính thành phố Đà Nẵng, các biện pháp phòng chống dịch vẫn được liên tục duy trì. Theo đó, người dân đến giao dịch đều được nhắc nhở đeo khẩu trang, những người quên mang khẩu trang thì được nhân viên Trung tâm hành chính phát khẩu trang miễn phí, đồng thời thực hiện đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào giao dịch. Trước đó, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng cho biết, đối mặt với đợt dịch lần này, Đà Nẵng ít nhiều phải thay đổi phương thức hành động bởi vì thành phố đã trở thành tâm dịch, chứ không đơn thuần là phòng chống dịch như lần thứ nhất. Chưa phát hiện được nguồn bệnh, đồng nghĩa với việc cả thành phố có nguy cơ lan rộng dịch bất cứ lúc nào, do vậy thành phố tập trung lực lượng cách ly những người tiếp xúc gần F1, trong đó cộng dồn tại 2 bệnh viện và ngoài cộng đồng nữa thì con số này lên tới 10.000 người.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, từ 13h ngày 28.7 thành phố Đà Nẵng áp dụng thêm giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn huyện Hòa Vang. Ông Bùi Nam Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang cho biết, lực lượng chức năng địa phương đã gấp rút giám sát việc thực hiện nghiêm túc giãn cách xã hội trên địa bàn; tuyên truyền và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định (không đeo khẩu trang, không thực hiện giãn cách, không thực hiện sát khuẩn tay. 

 Sở Du lịch tìm cách hỗ trợ 200 du khách bị “mắc kẹt”

Sáng ngày 28.7, Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, gần 200 khách du lịch chưa thể rời khỏi thành phố trước thời điểm thành phố thực hiện giãn cách xã hội. Hiện tại sân bay quốc tế Đà Nẵng không còn khách ra, vào. Tất cả các ga quốc nội, quốc tế đều đóng cửa phong tỏa, vệ sinh tiêu độc khử trùng phòng dịch. Lực lượng an ninh chốt chặn, kiểm soát nghiêm ngặt các lối, không cho người và phương tiện ra, vào. Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, trong 2 ngày qua, nhiều công ty du lịch đã kết hợp với các công ty vận tải, hãng hàng không để đưa đoàn khách trở về nhà. Đối với những du khách bị kẹt ở lại thành phố, Sở Du lịch đang phối hợp với các khách sạn và Sở GTVT hỗ trợ tối đa cho du khách về chỗ ở và sắp xếp thời gian đưa du khách về nhà sớm nhất có thể.

NGỌC HÀ

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top