Đà Nẵng: Hơn 760 mẫu xét nghiệm âm tính với Covid-19

VHO- Sáng 27.7, ngành y tế Đà Nẵng thông báo đã có kết quả 761 mẫu xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Đây là những trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân, trong đó chủ yếu là bệnh nhân 416, hiện đang được cách ly, theo dõi. Có 285 trường hợp cách ly, theo dõi tại nhà; 276 trường hợp cách ly tập trung tại các khu cách ly, bệnh viện…

Đà Nẵng: Hơn 760 mẫu xét nghiệm âm tính với Covid-19 - Anh 1

Không khí căng thẳng tại bệnh viện Đà Nẵng

Ngành y tế thành phố tiếp tục điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm đối với những trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 có nguy cơ lây nhiễm cao. Công tác thu dung, cách ly điều trị vẫn đang gấp rút triển khai. Trước đó, Bộ Y tế đã có danh sách những địa điểm liên quan đến bệnh nhân Covid-19 và đề nghị những người đã đến những địa điểm này liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn hỗ trợ. Người dân gọi điện đến đường dây nóng Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng (1900988975) hay Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi (0914021022) cung cấp số điện thoại những người đã tiếp xúc gần với mình.

Thành phố Đà Nẵng yêu cầu người dân thực hiện cách ly tại nhà; khai báo y tế trực tuyến tại https://tokhaiyte.vn hoặc tải ứng dụng NCOVI từ địa chỉ https://ncovi.vn và thường xuyên cập nhật tình trạng sức khỏe.

MINH CHÂU

Ý kiến bạn đọc