Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Hãy dạy trẻ từ những điều giản dị

Thứ Hai 29/06/2020 | 07:22 GMT+7

VHO- Làm thế nào có kỹ năng giáo dục tích cực để con trẻ được lớn lên trong môi trường an toàn, tràn đầy tình yêu thương. Đó là một trong những nội dung được bàn luận tại sự kiện livestream – tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Cha mẹ bình dị phi thường” do Bộ LĐ,TB&XH, tổ chức World Vision Việt Nam (Tầm nhìn Thế giới Việt Nam) và Viện Nghiên cứu Quản lý phát triển bền vững (MSD) phối hợp tổ chức ngày 28.6.

 Các diễn giả tham gia chương trình

 Thông qua hàng loạt các tình huống thực tế, các chuyên gia tham dự chương trình đã phân tích và đưa ra cách áp dụng phương pháp giáo dục tích cực, thay thế mọi hình thức trừng phạt thể chất và tinh thần đối với trẻ. Quá trình lắng nghe và tương tác cùng các diễn giả đã truyền cảm hứng cho người xem để thực hành những kỹ năng làm cha mẹ tích cực, bắt đầu từ những điều nhỏ bé.

“Trẻ em thường học rất nhanh từ cha mẹ và những người lớn xung quanh. Do đó, cách hiệu quả nhất để dạy dỗ con là làm gương cho con thông qua những thái độ và hành động rất đơn giản được lặp đi lặp lại mỗi ngày để con hiểu và cảm nhận được tình yêu thương của cha mẹ, ví dụ dành thời gian lắng nghe, chia sẻ cùng con. Những điều tưởng chừng bình dị như chúc con ngày mới, hỏi han con khi tan trường, khuyến khích động viên con cố gắng, khen ngợi khi con làm đúng, dành thời gian cùng con đọc sách - xem phim, đôi khi là chỉ lắng nghe con và xin lỗi con khi bố mẹ sai sẽ khiến con luôn thấy có bố mẹ ở bên nhưng vẫn độc lập, tự tin, có sức mạnh. Điều này tạo nền móng cho mối quan hệ tin yêu và khăng khít giữa cha mẹ và con cái”, bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng, Viện Nghiên cứu Quản lý phát triển bền vững phân tích.

“Là một người cha, tôi luôn mong muốn được đồng hành cùng con để con được lớn lên trong tình yêu thương - là hành trang giúp con nuôi dưỡng tâm hồn khi trưởng thành. Tôi tin tưởng rằng những điều được chia sẻ và phân tích trong tọa đàm ngày hôm nay đã gợi mở cho tôi cũng như nhiều bậc cha mẹ cùng tham gia livestream những cách thức đơn giản nhưng vô cùng thú vị và ý nghĩa để nuôi dưỡng mối quan hệ với con cái trong hành trình làm cha mẹ tích cực”, anh Lê Xuân Đức - Facebooker Bố Con Sâu chia sẻ.

Sự kiện diễn ra sôi nổi với sự tương tác giữa cha mẹ và các chuyên gia trong lĩnh vực bảo vệ trẻ em. Đặc biệt, buổi livestream cũng giúp giải đáp thắc mắc, giúp cha mẹ và người chăm sóc trẻ hiểu rõ hơn về vai trò quan trọng và cách thức liên hệ tới Tổng đài Quốc gia về Bảo vệ trẻ em 111. “Tổng đài Quốc gia về Bảo vệ trẻ em 111 là nơi mọi người dân có thể gọi đến để thông tin, thông báo, tố cáo, tố giác về tình trạng xâm hại, bạo lực trẻ em. Đây là cơ sở cho những can thiệp kịp thời và có hệ thống để bảo vệ trẻ em khỏi mọi hình thức bạo lực và xâm hại. Tổng đài vận hành dựa trên sự phối hợp ăn ý và hiệu quả giữa người dân, các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương để xác minh, từ đó cung cấp các dịch vụ bảo vệ trẻ em phù hợp nhất. Chính vì thế, tôi mong mỗi cha mẹ, người lớn và cả trẻ em, khi phát hiện bạo lực trong gia đình mình, hay hàng xóm, cộng đồng, nơi công cộng hãy là những người có trách nhiệm trong bảo vệ trẻ em: Hãy gọi điện ngay đến Tổng đài Quốc gia về Bảo vệ trẻ em 111”, ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng, Cục Trẻ em, Bộ LĐ,TB&XH nhấn mạnh.

Sự kiện này nằm trong chuỗi hoạt động hợp tác giữa Bộ LĐ,TB&XH, World Vision Việt Nam và Viện MSD nhằm truyền thông và nâng cao năng lực cho phương pháp Giáo dục tích cực dành cho cha mẹ và thầy cô giáo. Dự kiến, chuỗi các livestream dành cho cha mẹ và thầy cô sẽ được tổ chức thường xuyên trong thời gian tới để nhiều cha mẹ, thầy cô có thể tiếp cận được các kiến thức và kỹ năng hữu ích. 

 THU HÀ

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top