Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Lâm Đồng đổi mới sản phẩm du lịch nhằm thu hút du khách

Thứ Năm 28/05/2020 | 11:50 GMT+7

VHO- Để khắc phục tình trạng lượng khách giảm trong thời gian qua, các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch và chính quyền tỉnh Lâm Đồng đang tìm kiếm những giải pháp đổi mới để thu hút khách du lịch.

Vườn hoa thành phố Đà Lạt khá đông du khách tới tham quan

Trong tháng Năm này, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lượng khách du lịch đến Lâm Đồng ước đạt 160.000 lượt khách, giảm hơn 70% so với cùng kỳ 2019.

Trong số khách đến Lâm Đồng, khách quốc tế ước đạt 1.800 lượt khách, giảm 95,7%, khách nội địa ước đạt 158.200 lượt khách, giảm trên 68%…

Để khắc phục tình trạng này, các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch và chính quyền địa phương đang tìm kiếm những giải pháp đổi mới để thu hút khách du lịch.

Nhiều đổi mới về sản phẩm du lịch

Mặc dù là một trong những địa phương mở của đón du khách sớm nhất sau thời gian giãn cách xã hội do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng lượng du khách đến Đà Lạt vẫn rất thưa thớt, chủ yếu là khách lẻ đi theo gia đình và nhóm trẻ đi “phượt” bằng xe máy. Lượng khách do các doanh nghiệp dịch vụ lữ hành tổ chức hầu như vẫn còn vắng bóng.

Theo bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, trong tháng Năm này, chỉ có khoảng 160.000 lượt khách đến Lâm Đồng, giảm tới 70,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mặt khác, nhiều ý kiến cho rằng dịch vụ du lịch ban đêm ở Đà Lạt còn quá ít ỏi, đơn điệu. Trước tình hình đó và để phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam,” ngành du lịch địa phương khuyến khích và tạo điều kiện để các điểm du lịch tạo sản phẩm mới nhằm thu hút khách, đặc biệt là vào ban đêm.

Một trong những đột phá của ngành du lịch là chính quyền thành phố Đà Lạt khuyến khích các điểm du lịch tổ chức các hoạt động về đêm.

Vườn hoa Đà Lạt sẽ thực hiện hoạt động này đầu tiên bởi đây là một trong những điểm du lịch được ưa thích nhất và ở gần trung tâm thành phố. Vườn hoa rộng tới 16ha, là nơi hội tụ của hàng trăm loài hoa trên khắp thế giới, đặc biệt hoa ôn đới.

Vườn hoa thành phố cùng với Chợ đêm Đà Lạt, Quảng trường Lâm Viên, Bến Du thuyền sẽ tạo thành chuỗi các điểm tham quan quanh hồ Xuân Hương, đáp ứng phần nào nhu cầu du lịch đêm của du khách.

Theo ông Phạm Văn Tuyên, Giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ đô thị Đà Lạt, bắt đầu từ ngày 25.5 vừa qua, Vườn hoa Đà Lạt sẽ mở cửa đón khách tham quan vào các đêm thứ Sáu và thứ Bảy hàng tuần, thời gian mở cửa từ 18-22 giờ.

Ban quản lý Vườn hoa Đà Lạt đã đầu tư hệ thống đèn led chiếu sáng các tiểu cảnh trong khuôn viên để du khách tham quan, chụp ảnh lưu niệm. Đèn led được lắp đặt trên nhiều mô hình trang trí bằng khung sắt tạo hiệu ứng ánh sáng nghệ thuật, hứa hẹn trở thành những điểm chụp ảnh lung linh, độc đáo.  

Đơn vị quản lý Vườn còn liên kết tổ chức các chương trình ca múa nhạc, biểu diễn cồng chiêng; tổ chức các gian hàng ẩm thực đặc trưng của Đà Lạt để phục vụ du khách.

Khu du lịch Đồi Mộng Mơ, phường 8, thành phố Đà Lạt đã khởi động lại tour diễn cồng chiêng của các nghệ nhân dân tộc K’Ho; tổ chức tiệc thịt nướng, đêm lửa trại… Quá trình thưởng thức chương trình biểu diễn nghệ thuật, du khách có cơ hội tham gia múa xoang, giao lưu với nghệ nhân…

Sớm nắm bắt thị hiếu du khách

Để kích cầu du lịch, một số doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, cơ sở lưu trú và các khu du lịch tại Đà Lạt đã có những chương trình khuyến mãi, giảm giá mạnh.

Ông Phan Văn Chung, Phó Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Du lịch Thử Thách Việt ở đường Tăng Bạt Hổ, thành phố Đà Lạt cho biết đơn vị đang có chương trình giảm giá đặc biệt từ 10-40% đối với các tour như City tour và các tour du lịch mạo hiểm khác.

Mặc dù có nhiều chương trình, hình thức khuyến mãi đã được các doanh nghiệp áp dụng để kích cầu du lịch nhưng nhìn chung vẫn chưa đủ sức hấp dẫn để thu hút du khách lên Đà Lạt sau ảnh hưởng của dịch bệnh. Người dân vẫn có tâm lý dè chừng khi tới những nơi đông người như khu du lịch, các điểm ăn uống và nơi công cộng khác. 

Tâm lý phòng, chống dịch Covid-19 khiến du khách lên Đà Lạt thường hạn chế tới những điểm, khu du lịch tập trung đông người.

Du khách đổ tới Đà Lạt khá đông sau dịch Covid-19 được đẩy lùi

Các khu du lịch truyền thống, nổi tiếng của Đà Lạt thường ít được du khách lựa chọn trong thời gian này. Trong khi đó, tour khám phá thiên nhiên cao nguyên Đà Lạt, cắm trại qua đêm trong rừng thông, chèo thuyền kayak... với thế mạnh là không tập trung nhiều người, không tới những nơi đông người, các tour này đang trở thành sự lựa chọn của nhiều gia đình và các nhóm "phượt" bằng xe môtô.

Sớm nắm bắt được thị hiếu trên, gần tháng qua, nhiều doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch tại Đà Lạt đã nhanh chóng mở các tour để đáp ứng nhu cầu của du khách trong tình hình mới.

Ông Ngô Anh Tuấn, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Khám phá Đà Lạt, số 117, đường Nguyễn Trung Trực, thành phố Đà Lạt, cho biết hiện nay, loại hình du lịch này đang được du khách rất ưa chuộng, đặc biệt là khách từ 50 tuổi trở xuống, đi theo hình thức gia đình.

Tour này đưa du khách tham gia sinh hoạt tập thể qua đêm ở rừng thông cách khu dân cư không quá xa. Buổi tối, du khách được tận hưởng cái lạnh dưới 20 độ C giữa mùa Hè, trong khi cả nước nắng nóng, tránh xa được những nơi tập trung đông người.

Buổi sáng thức dậy, du khách lại được chiêm ngưỡng sương mai trắng muốt bồng bềnh dưới các thung lũng trước khi Mặt Trời lên. Không gian thơ mộng, trong lành, se lạnh của Đà Lạt giữa mùa Hè sẽ khiến du khách thích thú...

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết hiện nay, Sở đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị du lịch tiếp tục thực hiện các biện pháp vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa chuẩn bị các điều kiện đón tiếp phục vụ khách trong mùa Hè 2020.

Cụ thể các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tổ chức đón tiếp khách đến lưu trú, nhưng tiếp tục thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn theo quy định của ngành Y tế.

Các khu, điểm du lịch trên địa bàn toàn tỉnh được phép tổ chức lại các hoạt động tham quan, nhưng phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch, không tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí đông người.

Các đơn vị kinh doanh lữ hành hạn chế đón khách có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

TTXVN

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top