Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”: Nhiều tín hiệu khả quan

Thứ Tư 27/05/2020 | 11:47 GMT+7

VHO- Ghi nhận của các hãng lữ hành, kinh doanh du dịch ở nhiều địa phương cho thấy lượng khách nội địa gần đây đã “tăng vọt”, lượng khách đăng ký tour, dịch vụ… đang tăng dần lên từng ngày. Đây là tín hiệu tích cực theo hướng ngành du lịch đã bắt được đà hồi phục dần trở lại.

 

Đây là thời điểm “vàng” để đi du lịch trong nước

Qua đây có thể nói chiến dịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” đang “đánh trúng” tâm lý của du khách Việt, đồng thời là “đòn bẩy” thúc đẩy các địa phương, doanh nghiệp tăng kích cầu du lịch.

Khách đặt tour tăng

Hưởng ứng chiến dịch của Bộ VHTTDL ngay sau khi được phát động, nhiều hãng lữ hành đã liên kết với các đối tác hàng không, khách sạn, nhà hàng, điểm đến… để xây dựng bộ sản phẩm kích cầu du lịch nội địa với mức giảm từ 50 - 60%. Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) vừa triển khai chương trình khuyến mãi quy mô lớn lần II từ ngày 1.6 - 30.9. Theo đó, khách hàng tại ba khu vực thị trường miền Bắc, miền Trung và miền Nam sẽ nhận được ưu đãi lên đến 50% khi sử dụng các dịch vụ lưu trú, lữ hành, ẩm thực, giải trí và đào tạo của hệ thống Saigontourist Group. Ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Saigontourist Group chia sẻ đây là chương trình khuyến mãi quy mô lớn nhằm góp phần chung tay phục hồi thị trường du lịch nội địa trong nỗ lực hưởng ứng chiến dịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ VHTTDL phát động, cùng chương trình kích cầu du lịch do TP.HCM triển khai giai đoạn hậu giãn cách xã hội.

Riêng Vietravel đã giảm đến 50% tất cả các dịch vụ tại Thừa Thiên Huế. Tour Đắk Nông - DamBri - Hồ Tà Đùng (2 ngày) trước đây có giá 1,99 triệu đồng, nay chỉ còn 999.000 đồng; hay tour Hà Nội - Bái Đính - Tràng An - Hạ Long - Yên Tử (4 ngày) trước đây có giá 7,29 triệu đồng thì nay chỉ còn 4,39 triệu đồng… Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Phó Giám đốc Ban Tiếp thị Công ty Vietravel cho hay ghi nhận tại Vietravel vào đầu tháng 5, ngày đầu tiên mở cửa hoạt động trở lại có khoảng 100 du khách đăng ký tour, và con số tăng dần lên từng ngày. Tính đến thời điểm hiện tại có khoảng 1.200 lượt khách mua tour mỗi ngày.

Trao đổi với Văn Hóa, ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Cà Mau cho biết tỉnh vừa ban hành chương trình kích cầu du lịch nội địa với thông điệp “Cà Mau an toàn, thân thiện” thực hiện từ nay đến cuối năm với nhiều sản phẩm du lịch mới, đa dạng, hấp dẫn… để khôi phục tăng trưởng lượng khách nội địa. Chương trình thu hút hầu hết các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, nhà hàng, đơn vị vận chuyển, khu du lịch, điểm đến… tham gia kích cầu với nhiều hình thức như ưu đãi giảm giá từ 10% trở lên cho các tour đến Cà Mau, có chính sách khuyến mãi riêng cho khách lẻ, khách đoàn vào dịp cuối tuần, ngày lễ… thậm chí cung cấp miễn phí một phần dịch vụ sẵn có của doanh nghiệp. Ông Hùng cho biết thêm hiện lượng khách nội địa đến Cà Mau đang tăng dần trở lại, hoạt động du lịch cũng đang dần phục hồi và sẽ nhộn nhịp hơn trong những tháng tới.

Có thể nói, đây được xem là thời điểm “vàng” để người Việt Nam đi du lịch Việt Nam. Chưa bao giờ du lịch nội địa lại lên ngôi và du khách được xem như “thượng đế” như hiện nay. Chính du khách cũng là người được hưởng lợi trực tiếp từ các chính sách kích cầu du lịch hấp dẫn. Không chỉ các ngành dịch vụ, lữ hành liên kết để giảm giá cho du khách, các đơn vị tài chính, ngân hàng cũng bắt tay cùng doanh nghiệp du lịch hỗ trợ cho khách hàng nhận thêm nhiều ưu đãi.

Tạo sản phẩm mới thu hút du khách

Tại buổi làm việc với các đơn vị lữ hành ở Khánh Hòa, ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch) gợi ý các địa phương, ngành Du lịch phải đẩy mạnh hoạt động truyền thông, quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn; các địa phương mở cửa lại du lịch, bảo đảm an toàn phòng chống dịch và sẵn sàng đón tiếp khách du lịch. Bên cạnh đó, ngành du lịch xây dựng, triển khai các gói kích cầu: Giới thiệu các gói sản phẩm, dịch vụ du lịch chất lượng với giá hợp lý kèm theo ưu đãi, cam kết của các nhà cung cấp dịch vụ theo chương trình du lịch trọn gói hoặc từng phần dịch vụ. Cũng theo ông Phương: Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, Hội Lữ hành Khánh Hòa cần có kế hoạch cụ thể, liên kết chặt chẽ với cộng đồng doanh nghiệp làm dịch vụ lữ hành, thúc đẩy kích cầu thị trường du lịch nội địa sau dịch Covid-19. Về lâu dài, Hội Lữ hành Khánh Hòa phải điều chỉnh lại thị trường khách. “Khánh Hòa cần tạo ra các sản phẩm du lịch mới, chất lượng và liên kết với Du lịch các tỉnh thành khác trong cả nước để tạo nên chuỗi các gói sản phẩm du lịch chất lượng tốt thu hút du khách”, ông Phương nhấn mạnh.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết do ảnh hưởng của dịch Covid-19, từ đầu năm 2020 đến nay du lịch Khánh Hòa dự tính thất thu khoảng 12.000 tỉ đồng. Trong đó, nguồn khách quốc tế sụt giảm mạnh, khách nội địa cũng chỉ đang trong giai đoạn phục hồi. Chính quyền địa phương, ngành Du lịch cũng đã có nhiều biện pháp chia sẻ những khó khăn đối với doanh nghiệp du lịch trong dịch và sau dịch Covid-19. Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, từ nay cho đến cuối năm 2020, ngành Du lịch Khánh Hòa sẽ tìm mọi biện pháp để thu hút khách nội địa. Bên cạnh đó, ngành Du lịch đang phối hợp với Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa xây dựng gói sản phẩm chất lượng, phù hợp để “kéo” khách trở lại. Đồng thời, kêu gọi các doanh nghiệp du lịch liên kết, xây dựng các sản phẩm du lịch mới, lạ, hấp dẫn để phục vụ khách được tốt hơn.

 Tour du lịch đảo ở Khánh Hòa được đông đảo du khách quan tâm

Liên kết kích cầu du lịch giữa các địa phương

Một trong những trung tâm du lịch khác là TP Đà Nẵng hiện đang sẵn sàng các nguồn lực tham gia các chương trình liên kết để kết nối các chuỗi giá trị, tạo thành những sản phẩm du lịch hấp dẫn theo từng nhóm loại hình cung cấp cho du khách, góp phần quảng bá hình ảnh địa phương nói riêng và các khu vực nói chung, giúp thúc đẩy phát triển du lịch nội địa trong giai đoạn hiện nay. Chương trình bao gồm các dịch vụ miễn phí hoàn toàn: Miễn phí hoàn toàn vé tham quan tại các khu điểm du lịch: Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Chăm, Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Mỹ thuật; nhóm dịch vụ giảm giá đến 50% và nhận nhiều giá trị dịch vụ tăng thêm với các điểm nhấn giảm giá phòng, giá vé máy bay, dịch vụ vận chuyển, nhà hàng, các chương trình khuyến mãi của 150 doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố gồm 2 khu điểm du lịch, 58 cơ sở lưu trú du lịch, 14 doanh nghiệp lữ hành, 34 cơ sở mua sắm, ăn uống, chăm sóc sức khỏe 50 đơn vị tàu thuyền, xe vận chuyển giảm giá và 4 hãng hàng không với nhiều chính sách giá ưu đãi linh hoạt…

Bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết: “Để đảm bảo hiệu quả cho chương trình đúng mục tiêu Giảm giá sốc - Dịch vụ chuẩn - Chất lượng cao, Sở Du lịch Đà Nẵng thành lập Ban giám sát công tác triển khai thực hiện của các đơn vị tham gia, do Sở Du lịch làm trưởng ban cùng các sở, ban, ngành và đơn vị liên quan liên tục giám sát kiểm tra chương trình. Mọi vướng mắc của du khách trong quá trình tham gia sử dụng các dịch vụ của chương trình kích cầu du lịch sẽ được nhanh chóng giải đáp qua các đường dây nóng”.

Trong thời gian tới, Đà Nẵng cùng với Thừa Thiên Huế và Quảng Nam sẽ phối hợp triển khai sản phẩm kích cầu du lịch liên kết 3 địa phương để đa dạng hóa sản phẩm kích cầu du lịch, thu hút du khách trải nghiệm các sản phẩm nghỉ dưỡng và tham quan các di sản văn hóa thế giới tại miền Trung. Ngoài ra, để kết nối với trung tâm du lịch lớn tại khu vực phía Bắc, trong tháng 6 thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Ninh cũng sẽ phối hợp triển khai chương trình kích cầu du lịch Quảng Ninh tại Đà Nẵng để thu hút và gia tăng trao đổi nguồn khách giữa các tỉnh phía Bắc thông qua đường bay Vân Đồn - Đà Nẵng. 

 HOÀNG HẢI - XUÂN HƯỚNG - NGỌC HÀ

 

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top