Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Quả bóng vàng Việt Nam 2019: Danh hiệu tập thể là bệ phóng cho cá nhân

Thứ Ba 26/05/2020 | 11:05 GMT+7

VHO- Sau thời gian dài chờ đợi vì bị lùi lịch bởi dịch Covid-19, cuối cùng các danh hiệu cá nhân của bóng đá Việt Nam trong năm qua cũng sắp tìm được chủ nhân xứng đáng khi đêm Gala trao giải Quả bóng vàng (QBV) Việt Nam 2019 sẽ diễn ra vào tối nay 26.5 tại TP.HCM.

Vinh dự lớn cho mỗi cầu thủ

Giải thưởng QBV Việt Nam do báo Sài Gòn Giải Phóng khởi xướng và tổ chức từ năm 1995 đến nay đã khẳng định được uy tín cũng như sự quan tâm của đông đảo dư luận. Giải thưởng chính là đích ngắm để các cầu thủ phấn đấu, thể hiện cả tài năng lẫn đạo đức trên sân cỏ cũng như cuộc sống đời thường. Đó thực sự là sự tưởng thưởng xứng đáng cho những đóng góp không ngừng của các cầu thủ và là vinh dự lớn với những ai được vinh danh.

Quang Hải đang là đương kim QBV nam năm 2018

“Không chỉ riêng Việt Nam, các giải thưởng QBV của FIFA hay của nhiều quốc gia khác đều có giá trị. Đó là sự khẳng định cho mọi người biết được rằng, QBV là phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp của cầu thủ đối với CLB và cả nền bóng đá quốc gia. Một điều vinh dự cho bản thân cầu thủ đoạt giải thưởng với những điều tích cực mà họ mang đến cộng đồng”, cựu tuyển thủ Nguyễn Mạnh Dũng đánh giá. Chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh nêu quan điểm: “ QBV Việt Nam là giải thưởng danh giá, đánh giá đúng chất lượng chuyên môn và tư cách đạo đức của cầu thủ. Nhìn một cách tổng thể, giải thưởng này toàn diện về mọi mặt. Một sự ghi nhận to lớn đối với cầu thủ xuất sắc và đồng thời đem lại những niềm yêu mến của khán giả đến với người đoạt giải”.

Bóng đá Việt Nam đã có năm 2019 rất thành công trên nhiều phương diện. ĐT Việt Nam lọt vào tứ kết VCK Asian Cup 2019 và đang dẫn đầu bảng G Vòng loại World Cup 2022, đội U22 Việt Nam vô địch SEA Games sau 60 năm chờ đợi. Ở cấp độ CLB, Hà Nội lọt vào chung kết liên khu vực AFC Cup, bảo vệ thành công chức VĐQG và lên ngôi tại Cúp Quốc gia. Trong khi đó, ĐT nữ Việt Nam vô địch Đông Nam Á và bảo vệ thành công “ngôi hậu” SEA Games 30. Ngoài ra, ĐT futsal Việt Nam giành HCĐ Đông Nam Á. Thành công chung của các đội tuyển ghi dấu ấn rất lớn của các cá nhân và đó là điều giúp cuộc đua QBV Việt Nam năm nay rất hấp dẫn ở các hạng mục: QBV nam, QBV nữ, QBV futsal, Cầu thủ nam trẻ xuất sắc, Cầu thủ nữ trẻ xuất sắc, Cầu thủ nước ngoài xuất sắc. 

Danh hiệu tập thể sẽ quyết định

Giống như giải thưởng QBV uy tín của tạp chí France Football (Pháp), tiêu chí hàng đầu để bầu chọn QBV Việt Nam là màn trình diễn của cá nhân trong đóng góp danh hiệu tập thể. Nếu cầu thủ nào có danh hiệu cấp CLB và những đóng góp nổi bật cho ĐTQG sẽ có rất nhiều cơ hội được vinh danh trong đêm Gala tối nay.

Ai sẽ được vinh danh trong đêm Gala tối nay

Chắc chắn cuộc đua QBV nam sẽ nhận được rất nhiều sự chú ý khi 5 cái tên được rút gọn là: Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Văn Quyết (đều của CLB Hà Nội), Đoàn Văn Hậu (Heerenveen SC) và Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel) hoàn toàn xứng đáng được vinh danh. Nhưng nếu để so sánh một cách cụ thể, Văn Quyết và Trọng Hoàng ít có cơ hội hơn bởi Văn Quyết chỉ có danh hiệu ở CLB Hà Nội nhưng không được triệu tập ĐTQG, ngược lại Trọng Hoàng có nhiều đóng góp cho ĐTQG, đội U22 nhưng không thành công cùng CLB Vteltel. Cuộc đua năm nay nhiều khả năng sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Quang Hải, Hùng Dũng và Văn Hậu - những người vừa có danh hiệu cấp CLB và những đóng góp nổi bật cho ĐTQG, đội U22.

Ở hạng mục QBV nữ, Chương Thị Kiều, Huỳnh Như, Trần Thị Kim Thanh (đều của CLB TP.HCM), Nguyễn Thị Tuyết Dung (Phong Phú Hà Nam) và Phạm Hải Yến (CLB Hà Nội) đều là những nhân tố quan trọng giúp ĐT nữ Việt Nam vô địch AFF Cup và SEA Games 30, thế nhưng Chương Thị Kiều hay Huỳnh Như sẽ có lợi thế hơn khi họ đã cùng CLB TP.HCM vô địch quốc gia. Ở giải thưởng Cầu thủ nam trẻ xuất sắc, Đoàn Văn Hậu là ứng cử viên sáng giá nhất sau màn trình diễn ấn tượng tại SEA Games 30 cũng như có những đóng góp cho CLB Hà Nội trước khi chuyển sang Hà Lan thi đấu.

Các hạng mục rút gọn ở Gala QBV 2019:

QBV nam: Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Văn Quyết (đều của CLB Hà Nội), Đoàn Văn Hậu (Heerenveen SC), Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel).
QBV nữ: Chương Thị Kiều, Huỳnh Như, Trần Thị Kim Thanh (đều của CLB TP.HCM), Nguyễn Thị Tuyết Dung (Phong Phú Hà Nam), Phạm Hải Yến (CLB Hà Nội).
QBV Futsal: Phạm Đức Hòa, Trần Thái Huy, Nguyễn Minh Trí, Trần Văn Vũ, Hồ Văn Ý (đều của CLB Thái Sơn Nam).
Cầu thủ nam trẻ xuất sắc: Nguyễn Hoàng Đức (Viettel), Đoàn Văn Hậu (Heerenveen SC), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng), Trần Danh Trung (Viettel).
Cầu thủ nữ trẻ xuất sắc: Nguyễn Thị Tuyết Ngân, Cù Thị Huỳnh Như (đều của CLB TP.HCM), Ngân Thị Vạn Sự (CLB Hà Nội).
Cầu thủ ngoại xuất sắc: Bruno Cantanhede (Viettel), Memovic Damir (SLNA), Pape Omar Faye (CLB Hà Nội).

VĨNH HY

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top