Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Vụ phạt học sinh đi học sớm không được vào lớp tại Hải Phòng: Ngày 25.5 sẽ công bố mức độ xử lý

Thứ Bảy 23/05/2020 | 16:11 GMT+7

VHO- Đó là lời ông Nguyễn kim Hoằng, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Hải Phòng trong cuộc trao đổi với P.V Văn Hóa chiều nay 23.5 xung quanh việc xem xét trách nhiệm của cô giáo chủ nhiệm và Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung, quận Ngô Quyền- TP Hải Phòng, nơi xuất phát thông tin được đăng tải trên mạng xã hội về một học sinh của trường được phụ huynh chở đến sớm nhưng không được vào lớp, phải đứng giữa trời nắng và bị cô giáo chủ nhiệm phê bình. 

Theo ông Hoằng, ngay sau khi nhận thông tin về vụ việc này,  Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng đã lập tức gọi điện đã báo cáo chủ tịch UBND thành phố. Ngay sau đó, đích thân Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã tới làm việc tại Trường Tiểu học Quang Trung, nghe báo cáo về vụ việc và đưa ra những chỉa đạo xử lý ban đầu. Chủ tịch UBND TP đã giao UBND quận Ngô Quyền đề xuất hướng xử lý và ngay trong thứ hai tới (ngày 25.5), UBND quận sẽ có thông báo về hướng xử lý vụ việc.

 Vụ việc được phản ánh trên mạng xã hội

Trước đó, vào ngày 21.5, mạng xã hội lan truyền thông tin về vụ việc học sinh lớp 1A1, Trường Tiểu học Quang Trung, Hải Phòng bị cô giáo phê bình và bắt đứng ngoài cổng trường đợi lúc nắng nóng gay gắt. Thông tin trên nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi và rất nhiều người đã bày tỏ bất bình trước cách hành xử của giáo viên cũng như nhà trường trong vụ việc.

Báo cáo với đoàn công tác của UBND thành phố Hải Phòng, bà Đào Thị Cẩm Ly, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, nhà trường đã mời phụ huynh và cô giáo chủ nhiệm làm việc, đồng thời tổ chức họp quán triệt các giáo viên nâng cao tinh thần trách nhiệm, bố trí chỗ cho học sinh khi các em đến sớm như phòng y tế, phòng bảo vệ. Về phía cô giáo chủ nhiệm cũng đã nhận lỗi về sự việc này.

  Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng làm viẹc tại Trường tiểu học Quang Trung. Ảnh: Minh Hảo

Tại buổi làm việc, ông Lê Quốc Tiến, Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng cho rằng, trong trường hợp này, cô giáo chủ nhiệm cần phải trao đổi với phụ huynh để nắm được hoàn cảnh của các cháu; bên cạnh đó, không được phê bình các cháu học sinh bởi đây là lứa tuổi còn nhỏ, rất dễ tổn thương tinh thần, phải kết hợp giữa “dạy” và “dỗ”. Giám đốc Sở yêu cầu cô giáo chủ nhiệm cần rút kinh nghiệm sâu sắc qua sự việc này, nhà trường cũng cần bố trí các phòng riêng cho học sinh đến sớm và bố trí nhân lực hỗ trợ các trường hợp học sinh gặp khó khăn, phải đến trường sớm. Ông Tiến khẳng định sẽ rút kinh nghiệm toàn ngành GD&ĐT Hải Phòng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo qua sự việc này.

Ngày hôm qua 22.5, Sở GD&ĐT Hải Phòng đã có công văn số 1109/SGDĐT-VP  gửi UBND các quận huyện trên địa bàn thành phố đề nghị chỉ đạo các Phòng GD&ĐT phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm tra, rà soát điều kiện, cơ sở vật chất tại các nhà trường, đặc biệt là các trường có tổ chức học 2 buổi/ngày và học bán trú về hệ thống điện nước, điều hòa, quạt mát, an toàn vệ sinh thực phẩm, yêu cầu các trường bố trí các phòng, địa điểm và các giáo viên hỗ trợ các trường hợp học sinh không bán trú đến trường sớm, đảm bảo không ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi, sinh hoạt của học sinh bán trú. Đặc biệt, Sở GD&ĐT yêu cầu các trường không đủ điều kiện phải dừng ngay việc tổ chức học 2 buổi/ngày và học bán trú, Sở cũng sẽ có phương án báo cáo UBND thành phố đối với những trường có diện tích chật hẹp, không đủ điều kiện, trước tình hình thời tiết khắc nghiệt như này sẽ xem xét rút xuống chỉ còn 1 buổi học/ngày.

Về vụ việc này, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đánh giá đây là trường hợp đáng tiếc xảy ra trong ngành giáo dục. Đối với cô giáo chủ nhiệm, trong việc phê bình học sinh đã hơi nóng vội, dẫn đến việc các cháu học sinh còn nhỏ sợ hãi khi bị phê bình. Về phía nhà trường, ngay sau khi sự việc xảy ra, cũng đã cầu thị và nghiêm túc rút kinh nghiệm; tuy nhiên trên thực tế, nhà trường chưa quan tâm để xử lý các trường hợp đặc biệt này. Chủ tịch chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của phụ huynh, đồng thời mong muốn các phụ huynh cần thông tin, trao đổi chặt chẽ, đề xuất các vấn đề vướng mắc với giáo viên và nhà trường để cùng có những giải pháp. Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu UBND quận Ngô Quyền rà soát, xem xét trách nhiệm của cô giáo chủ nhiệm, của hiệu trưởng nhà trường theo quy định, đề xuất hình thức xử lý, báo cáo UBND thành phố.

Văn Hóa sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vụ việc này

                                                                                                       QUỐC HÙNG

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top