Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Thói quen mới của giới trẻ

Thứ Sáu 22/05/2020 | 11:31 GMT+7

VHO-  Nhằm lan tỏa lối sống xanh trong cộng đồng trẻ với thông điệp “Nói không với nhựa dùng một lần”, Trung tâm Hành động và Liên kết vì Môi trường và Phát triển (CHANGE) trực thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam đã phát động chuỗi Thử thách No, Thanks!...

 Hoa hậu Khánh Vân cũng đồng hành cùng chương trình

Chuỗi thử thách được thực hiện dưới hình thức khuyến khích “bày tỏ”, “tâm tình”, “thổ lộ” để các bạn trẻ nêu lên quan điểm về trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với môi trường sống. Chiến dịch đã thu hút đông đảo các tầng lớp tham gia, trong đó có rất nhiều nghệ sĩ. Đây không chỉ là sân chơi mà còn là nơi để các cá nhân, tổ chức đang quan tâm hoặc hoạt động trong lĩnh vực môi trường có cơ hội hiểu hơn cộng đồng người trẻ, lắng nghe tiếng nói của họ về vấn đề bảo vệ môi trường, đặc biệt là quá trình chuyển hóa bản thân từ tư duy đến hành động thực tiễn, thay đổi thói quen hằng ngày.

Để lan tỏa năng lượng sống xanh đến fan hâm mộ, cô nàng Em chưa 18 – Kaity đã đăng tải hình ảnh của mình cùng chiếc túi “No, Thanks!” với thông điệp: “Be a part of solution not part of the pollution” (tạm dịch: Hãy là một phần của giải pháp, đừng nên là một phần của ô nhiễm). Gia đình nhà Lão Hạc Vlog 1977 cũng lên tiếng ủng hộ thay đổi thói quen, yêu môi trường bằng những điều nhỏ nhất qua chất giọng khôi hài, tếu táo quen thuộc: “Các bạn đã thấy con bé Cô Vi ảnh hưởng thế nào đến thế giới đúng không? Nếu chúng ta không thay đổi ngay bây giờ, thì sau Cô Vi, có lẽ ta sẽ còn gặp n Cô nữa. Và tôi muốn chúng ta cùng nhau thay đổi từ những việc nhỏ nhất, là hạn chế sử dụng rác thải nhựa, không vứt rác bừa bãi ra môi trường”. Còn nam ca sĩ Jun Phạm tâm tư: “Mỗi chúng ta đều là những cá thể được lựa chọn và đưa ra những quyết định ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường thông qua hoạt động tiêu dùng hằng ngày. Vậy tại sao chúng ta không dừng lại 3 giây để từ chối nhận một chiếc túi nilon, một chiếc ly, ống hút dùng một lần... Chỉ cần cùng chung tay làm như vậy, Jun tin chắc rằng chúng ta sẽ có thể thay đổi được cả thế giới”...

Những câu chuyện được các bạn chia sẻ đã mở ra nhiều góc nhìn mới lạ và thú vị về việc bảo vệ môi trường, về những điều các bạn thực hiện để hướng tới lối sống xanh, bền vững. Các bạn cũng đã có sự nhận thức về việc bảo vệ môi trường trong sinh hoạt hằng ngày, như lựa chọn sử dụng các sản phẩm tẩy rửa, mỹ phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, giảm lượng rác thải từ bao bì... Bên cạnh đó, các bạn trẻ cũng không ngần ngại chia sẻ những thử thách bản thân gặp phải trong hành trình sống xanh như áp lực về thời gian, kinh tế, buộc các bạn phải lựa chọn các sản phẩm tiện lợi thay cho giải pháp xanh, tuy nhiên các bạn đều đưa ra những giải pháp để khắc phục, kèm theo quyết tâm thay đổi trong tương lai.

Các báo cáo cho biết, trong vòng 50 năm qua, ngành công nghiệp sản xuất nhựa trên thế giới đã tăng trưởng một cách chóng mặt để đáp ứng cho nhu cầu nhanh, gọn và tiện lợi của người tiêu dùng. Theo số liệu thống kê của Diễn đàn Kinh tế thế giới (World Economic Forum), năm 1974 ghi nhận mỗi người sử dụng chỉ 2kg nhựa trong một năm, đến nay con số này đã tăng lên đến 43kg và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Chia sẻ về ý tưởng của thử thách, chị Ngô Thị Thanh Thảo, Quản lý Truyền thông của CHANGE cho biết: “Tôi tin rằng, mỗi sự thay đổi dù nhỏ cũng cần phải có quá trình. Mỗi chặng trong Thử thách No, Thanks! đều hướng đến khuyến khích cộng đồng ghi nhận, nhìn nhận và chia sẻ hành trình sống xanh của mình, nhất là nói không với các sản phẩm nhựa dùng một lần”.

MI TRẦN

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top