Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Huế đẩy mạnh kích cầu, thu hút khách nội địa

Thứ Tư 20/05/2020 | 20:19 GMT+7

VHO- Ngày 20.5, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có cuộc làm việc với ngành du lịch và các Sở, ngành liên quan nhằm đưa ra các giải pháp kích cầu, thu hút khách du lịch nội địa. Đây cũng là chuỗi hoạt động đẩy mạnh chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” mà Bộ VHTTDL đã phát động.

Kiến nghị giảm giá vé tham quan đến hết năm

Hiện nay, tỉnh Thừa Thiên Huế đang thực hiện chính sách giảm 50% phí tham quan tại các điểm di tích thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế. Đây được xem là một giải pháp trọng điểm về kích cầu du lịch của địa phương, khi mà du lịch di sản chính là thế mạnh của tỉnh này. Tuy nhiên, thời gian của gói kích cầu này sẽ kéo dài đến hết 31.7, cũng là vấn đề khiến nhiều doanh nghiệp lữ hành lo ngại chính sách kích cầu theo kiểu “nửa vời”.

Ông Đinh Mạnh Thắng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho rằng: việc giảm 50% giá vé tham quan di tích là quá tốt, nhưng chỉ đến hết tháng 7 thì mốc thời gian quá ngắn và khá cập rập, doanh nghiệp du lịch sẽ gặp khó trong bán tour, vì thường phải bán tour từ trước 6 tháng. Trong Nghị quyết của HĐND tỉnh vừa qua cũng nêu rõ, sau thời gian 31.7, tùy tình hình thực tế mà tỉnh có các chương trình, chính sách kích cầu phù hợp. Theo tôi, ngành du lịch cần nghiên cứu đề xuất tỉnh tiếp tục giảm phí tham quan, thực hiện kích cầu đến hết tháng 12.2020.

Cũng theo ông Thắng, hiện nay các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh đã thống nhất áp dụng gói kích cầu với việc giảm 25% phí (gồm ở lĩnh vực vận tải, lưu trú, lữ hành và cả hướng dẫn viên) cho đến hết năm nay. Ngoài ra, một số doanh nghiệp cũng thông báo giảm giá 30-50% các gói dịch vụ đi kèm

Du khách tham quan khu di sản Hoàng Cung Huế. Ảnh: S.Thùy.

Trong chương trình kích cầu, ngoài việc giảm giá vé tham quan thì Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cũng sẽ tăng các chương trình biểu diễn nghệ thuật tại khu di sản Hoàng Cung Huế. Vấn đề này, ông Trần Hữu Thùy Giang- Phó Giám đốc Sở Du lịch cho rằng: việc biểu diễn nghệ thuật không nhất thiết phải diễn ra ở nhà hát Duyệt Thị Dường, mà có thể linh động tổ chức ở nhiều điểm di tích khác trong khu di sản.  

Riêng các gói kích cầu của các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn, Sở Du lịch cũng cam kết sẽ kết nối với các địa phương lân cận để hợp tác. Sở cũng đang xây dựng các chương trình, tour tuyến kết nối 3 địa phương Huế- Đà Nẵng- Quảng Nam, và sẽ sớm có cuộc họp bàn để thống nhất gói kích cầu, qua đó góp phần kích cầu chung cho du lịch khu vực miền Trung.

“Theo tôi, không nên giảm giá quá sâu ở mảng lưu trú vì sẽ khó “phục hồi” về giá. Thay vào đó, chúng ta giảm giá ở mức vừa phải và tăng thêm, khuyến mãi thêm các gói dịch vụ”- ông Giang nói.

Mới đây, một số đơn vị lữ hành tại Huế cũng đã công bố các gói kích cầu với mức giá hấp dẫn. Vietravel Chi nhánh Huế có chương trình “Huế Free & Easy Tour” có giá 1.990.000 đồng/khách (2 ngày 1 đêm), và 2.390.000 đồng/khách (3 ngày 2 đêm); trong đó đã bao gồm vé may bay khứ hồi của Vietnam Airlines chặng Huế- Hà Nội (hoặc TP.Hồ Chí Minh) và lưu trú ở khách sạn 4 sao. Hay chương trình  “Huế Package Tours” có giá 3.790.000 đồng/khách (3 ngày 2 đêm) với nhiều dịch vụ kèm thêm như: tham quan di sản và các điểm du lịch sinh thái, cảnh quan. Chương trình tour này giảm đến gần 70% so với giá thông thường.

 Sẽ có chính sách kích cầu riêng cho dịp Festival Huế 2020

Festival Huế dự kiến diễn ra vào cuối tháng 8.2020 và kéo dài hết dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2.9. Tuy nhiên, hiện nay các thông tin về giá vé và các chính sách giảm giá, kích cầu cho thời gian lễ hội này vẫn chưa được công bố, khiến nhiều doanh nghiệp lo ngại khó bán được vé tour.

Nhiều ý kiến cho rằng, thời điểm diễn ra Festival Huế 2020 cũng là thời điểm đã kết thúc chương trình kích cầu giảm 50% giá vé tham quan di sản. Lúc này, du khách quốc tế cũng gần như không có, mà chỉ đẩy mạnh thu hút khách nội địa. Do đó, tỉnh cần cân nhắc đến việc giảm tiếp hay miễn 100% phí tham quan trong tuần lễ Festival Huế.

Theo Sở Du lịch, đơn vị này sẽ phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế để đánh giá lượng khách đến tham quan di sản như thế nào để có hướng đề xuất cho gói kích cầu tiếp theo. Ngành du lịch cũng mong UBND tỉnh giảm hoặc miễn vé tham quan di sản trong kỳ Festival Huế 2020. Thực tế thì dịp lễ Quốc khánh 2.9 hàng năm, người dân và du khách đều được miễn phí tham quan di sản Huế.

Khách đến Huế dịp lễ 30.4 vừa qua. Ảnh: S.Thùy

Đại diện Sở Du lịch cũng bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp ở các ngành nghề khác (như: ngành công thương, nông nghiệp, văn hóa...) sẽ cùng đồng hành với doanh nghiệp du lịch trong đề án kích cầu lần này.

Ngoài việc kích cầu từ thế mạnh du lịch di sản, một số ý kiến cho rằng các doanh nghiệp nên “đổi mới” về kích cầu, đa dạng các gói kích cầu từ các điểm du lịch sinh thái như đầm phá Tam Giang, du lịch biển, cảnh quan, ẩm thực….

Một số doanh nghiệp lữ hành cũng cho rằng, việc kích cầu của tỉnh qua giảm giá vé tham quan đã được công bố rộng rãi nên các doanh nghiệp cũng rất gặp khó khi bán tour. Qua đó, kiến nghị tỉnh có chính sách chiết khấu 10% phí tham quan cho các đơn vị lữ hành dẫn khách đến.

Ông Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho rằng, ngành du lịch cần xác định rõ từ nay đến hết năm 2020, dòng khách lẻ đến Huế rất nhiều; trong đó chủ yếu là người trẻ để có hướng đề xuất thêm các gói kích cầu phù hợp.

“Về vấn đề kéo dài gói kích cầu giảm giá vé tham quan di sản, tỉnh sẽ cân nhắc để sớm có thông tin cho các doanh nghiệp xây dựng và bán tour. Tỉnh xác định thời gian diễn ra Festival Huế 2020 là cơ hội để kích cầu, phục hồi du lịch của địa phương nên sẽ sớm có thông tin chính thức để các doanh nghiệp khai thác tour; cũng như sẽ cân nhắc việc giảm hay miễn vé tham quan di sản tại kỳ lễ hội này”- ông Phan Thiên Định nói.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng chỉ đạo Sở Du lịch sớm làm việc với các đơn vị liên quan, để sớm công bố các gói kích cầu (giai đoạn từ 1.8 đến hết 31.12.2020) trong dịp Hội nghị Lữ hành toàn quốc vào cuối tháng 5 này.

SƠN THÙY

 

 

 

 

 

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top