Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Đà Nẵng: Tín hiệu vui từ thị trường khách nội địa

Thứ Bảy 16/05/2020 | 12:47 GMT+7

VHO- Xác định chương trình kích cầu du lịch là “lá bài” cần thiết trong giai đoạn này, các đơn vị kinh doanh du lịch tại Đà Nẵng đang liên tiếp triển khai các chính sách hấp dẫn nhằm kéo lại lượng khách - trước mắt là khách du lịch nội địa. Theo đánh giá ban đầu đã có nhiều tín hiệu khởi sắc.

Thu hút khách bằng chính sách giá tốt

Xây dựng các chính sách giá và sản phẩm hấp dẫn, tạo điều kiện tốt nhất cho khách đi du lịch thời gian này, trong đó giảm giá dịch vụ các chương trình kèm theo các dịch vụ ưu đãi của các khách sạn, resort cao cấp, các khu vui chơi giải trí tại Đà Nẵng… là những ưu đãi rất thu hút khách. 

Đà Nẵng đang có nhiều chương trình giảm giá cho khách du lịch nội địa

Theo chị Trần Thị Bê - Giám đốc điều hành chuỗi khách sạn khu An Thượng (Q. Sơn Trà, Đà Nẵng), lượng khách nội địa có nhiều tín hiệu lạc quan: “Trong 3 ngày cuối tuần khá đông khách du lịch, các phòng khách sạn hoạt động khoảng 70% công suất, chủ yếu là khách đoàn khoảng 35 - 40 người, khách lẻ gia đình khoảng 20 người, khách trong tuần tuy chưa nhiều nhưng cũng không quá vắng vẻ. Một số khách đã đặt phòng trước khi dịch, bây giờ hết cách ly họ tới, một số khách tới Đà Nẵng rồi mới tìm tới vì những khách sạn họ đặt trước chưa mở cửa đón khách. Theo chúng tôi khảo sát trong nhóm khách hàng, thì những khách làm ngành nghề sản xuất không bị ảnh hưởng kinh tế do dịch nên họ đi nhiều; các gia đình có điều kiện cũng tranh thủ đi nghỉ sau thời gian giãn cách. Đồng thời hưởng ứng chương trình kích cầu thu hút khách Việt Nam do Sở Du lịch phát động, chuỗi khách sạn chúng tôi đang giảm khoảng 50% giá phòng; những dịch vụ di kèm như nhà hàng ăn uống giảm 30%, dịch vụ di chuyển như cho thuê xe máy giảm 50%; ngoài ra các tour tới điểm du lịch cũng giảm theo các đối tác để cung cấp lại cho khách. Các chương trình giá tốt cộng thêm đảm bảo chất lượng dịch vụ sẽ là điều kiện hấp dẫn thu hút khách”, chị Bê đánh giá.

Anh Nguyễn Minh Trường - Quản lý khách sạn Golden Rose (Đà Nẵng) cho biết, đơn vị anh đang đẩy mạnh quảng bá kết hợp với chính sách giá tốt để thu hút khách, kích cầu trong phạm vi vẫn giữ chất lượng phục vụ khách đồng thời giảm giá dịch vụ khoảng 30 - 40%. Không chỉ kích cầu ở giá phòng, nhà hàng tại khách sạn cũng miễn phí một số dịch vụ, tặng sản phẩm đi kèm khi khách đặt các chương trình gala, tiệc... “Theo hiện tại, lượng khách của chúng tôi đang quay về tương đối ổn, chủ yếu là khách miền Bắc như Hà Nội đi du lịch vào Đà Nẵng chiếm phần đông, dự kiến tầm tháng 6, 7 sẽ đón nhiều khách miền Nam”. 

Hiện các đơn vị lữ hành trên địa bàn thành phố Đà Nẵng cũng đang tập trung khai thác các tour du lịch đi và về trong ngày, xây dựng những sản phẩm tour riêng biệt, đặc trưng để thu hút khách bằng cách tạo điểm nhấn ở những điểm đến khác nhau.

Các khách sạn, cơ sở lưu trú hưởng ứng kích cầu bằng cách giảm giá, tặng kèm dịch vụ

Nắm bắt các thị trường ưu tiên

Nhận định thị trường du lịch nội địa vẫn chưa thể tăng trưởng ngay sau khi chạm đáy do cả nước vẫn tiếp tục duy trì công tác phòng dịch, do vậy kịch bản tái phục hồi thị trường du lịch cần phải linh động trong tình hình thực tế. 

Nắm bắt sự phát triển của du lịch nội địa trong thời điểm này, Sở Du lịch Đà Nẵng cho rằng, xu hướng khách du lịch nội địa sẽ phát triển mạnh ở giới trẻ. Nguyên nhân nhóm khách trẻ đi làm ít chịu tác động bởi tâm lý đồng thời đang bị kìm nén nhu cầu du lịch do thời gian giãn cách xã hội. Dự báo đây sẽ là đối tượng du lịch lại ngay sau khi dịch bệnh được kiểm soát tại Việt Nam. Nhóm khách này không chỉ quan tâm đến điểm đến thiên nhiên, giải trí mà còn hướng đến du lịch cộng đồng, sản phẩm du lịch sinh thái, bảo vệ môi trường, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe với giá cả phù hợp sẽ được du khách ưu tiên lựa chọn… 

Các công ty kinh doanh du lịch nội địa cũng phân tích: Hiện nay du khách chuộng du lịch tự do, tự đặt vé máy bay và phòng khách sạn theo combo (dịch vụ theo gói) gồm vé máy bay và khách sạn. Khi đến nơi khách mới lựa chọn các gói tour đi, về và dịch vụ trong ngày. Nguồn khách nội địa tiềm năng của du lịch Đà Nẵng gồm khách từ các địa phương lân cận, thuận tiện trong di chuyển như: Quảng Trị, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Bình Định; nguồn khách từ các địa phương có đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng, đã ký kết biên bản liên kết phát triển du lịch như: Đà Nẵng -Thừa Thiên Huế - Quảng Nam, Đà Nẵng với Lâm Đồng, Hải Phòng, Nghệ An, Đắc Lắc.

Thị trường du lịch của Đà Nẵng có xu hướng "trẻ hóa"

Ông Nguyễn Văn Tài - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Sự Kiện và Du Lịch Kết Nối Mới (NECOTOUR) cho rằng, hiện tại, việc kích cầu du lịch trong đó giảm giá, nâng chất lượng, trấn an tâm lý khách là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu. Kích cầu là một trong những biện pháp để giải quyết vấn đề tâm lý với mục đích thu hút khách, tăng nhu cầu du lịch trở lại trong thời gian sớm. Việc kích cầu có thuận lợi và hiệu quả hay không thì phải có sự vào cuộc của cả cộng đồng doanh nghiệp kết hợp với sự hỗ trợ của xã hội như triển khai các chính sách miễn giảm thuế, gia hạn nộp thuế, giảm lãi suất, không thanh kiểm tra doanh nghiệp trong thời gian này, tạo cơ chế thông thoáng cho doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, miễn giảm sâu vé tham quan, dịch vụ kinh doanh lưu trú. Đặc biệt các hãng hàng không phải có cơ chế tốt, linh hoạt, giảm giá sâu để tạo điều kiện kích cầu, vì chi phí du lịch thì chi phí vận chuyển hàng không là chiếm phần lớn chi phí. 

Với yêu cầu phục hồi thị trường khách nội địa nhằm tái kích hoạt và duy trì ngành du lịch tại địa phương, trước mắt, ngành du lịch Đà Nẵng vẫn đặt các mục tiêu An toàn - Thân thiện - Hấp dẫn tạo tâm lý an tâm cho người đi du lịch, kết hợp phòng chống dịch bệnh và vệ sinh dịch tễ nhằm đảm bảo sự minh bạch thông tin và truyền thông quảng bá điểm đến.  

NGỌC HÀ

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top