Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Thủ tướng: Học theo Bác để hiện thực hóa khát vọng xây dựng Việt Nam “hùng cường”

Thứ Ba 12/05/2020 | 23:12 GMT+7

VHO- Tối 12.5 tại Hà Nội đã diễn ra hương trình “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng 2020” do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hướng tới kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 – 19.5.2020). Chương trình nhằm biểu dương những con người Việt Nam ưu tú trên nhiều lĩnh vực, những cán bộ, đảng viên, người lao động luôn không ngừng trau dồi, học tập, lao động và cống hiến theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã dự và phát biểu tại chương trình.

Cùng dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí Thư Trần Quốc Vượng; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai; Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn và lãnh đạo một số Bộ, ngành.

Làm những việc có lợi cho dân, cho nước

Phát biểu tại chương trình, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương mẫu mực về đạo đức cách mạng. Cuộc đời và sự nghiệp của Người là biểu tượng sáng ngời về ý chí, nghị lực và sự rèn luyện vượt qua mọi gian lao, thử thách; nêu cao bản lĩnh cách mạng, tuyệt đối trung thành và kiên định với lý tưởng của Đảng; hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân; cần kiệm, liêm chính, chí công vô tư, sống giản dị, gần gũi, thương yêu và quý trọng Nhân dân. Người còn là hiện thân của tinh thần nhân ái của dân tộc Việt Nam, là biểu tượng của đạo đức cộng sản cao đẹp, trong sáng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại chương trình. Ảnh: VGN

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thực sự hiệu quả, trở thành thói quen tự giác, việc làm thường xuyên của mỗi người, Thủ tướng yêu cầu cần tập trung thực hiện tốt hơn nữa Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Mỗi người cần xác định rõ mục đích, lý tưởng học tập của mình, học là để làm việc, làm người, để phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Như triệu mạch nguồn tạo thành sông, muôn con sông hòa thành biển lớn, mỗi người hãy cố gắng từng ngày, từng giờ làm những việc có lợi cho dân, cho nước, coi đó là trách nhiệm và danh dự của bản thân. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tin tưởng rằng, điều đó sẽ tạo ra sức mạnh cộng hưởng và lan tỏa rộng khắp, trở thành động lực mạnh mẽ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc thân yêu.

Thủ tướng cũng nhấn mạnh, học tập theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là cách làm thiết thực để tiếp nối và phát triển sự nghiệp cách mạng mà Người để lại cho chúng ta. Đây là nhiệm vụ của toàn Đảng, của cả hệ thống chính trị, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước trong giai đoạn mới, hiện thực hóa khát vọng xây dựng Việt Nam “hùng cường”, “sánh vai với các cường quốc năm châu”.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đại biểu dự chương trình

“Trong 4 năm qua, việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với xây dựng, chỉnh đốn Đảng đã đạt nhiều kết quả quan trọng, bước đầu ngăn chặn sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Thông qua việc học tập chuyên đề, đã xuất hiện nhiều điểm sáng, tấm gương điển hình, mô hình mới, cách làm sáng tạo, tạo sức lan tỏa, nhân rộng trong xã hội, góp phần quan trọng củng cố và bảo vệ nền tảng tư tưởng, văn hóa, đạo đức của Đảng, đồng thời tiếp sức, cổ vũ toàn thể nhân dân ta kiên định, hăng hái, phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội”, Thủ tướng nêu rõ.

Bên cạnh đó, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương các tập thể, cá nhân đại diện cho những điển hình tiêu biểu trong cả nước tham dự buổi gặp mặt này. Đây là chương trình thật sự có ý nghĩa quan trọng khi được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 130 năm Ngày sinh nhật Bác.

Lan tỏa những giá trị trong tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Tại buổi giao lưu, khán giả đã có cơ hội gặp gỡ, lắng nghe những tâm sự cảm động, ý nghĩa từ các tập thể, cá nhân có mô hình hay, cách làm hiệu quả trong trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đó là cựu quân nhân Nguyễn Bá Sáu với câu chuyện may mắn được gặp Bác Hồ, hình ảnh Bác ân cần thăm hỏi chị lao công bên đường khiến ông không bao giờ quên.

Các cá nhân, tập thể giao lưu tại chương trình

Hay những chia sẻ của bác sĩ Nguyễn Trung Cấp (Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương) về những sáng kiến sáng tạo trong cấp khí, đeo mũ bảo hộ, giúp bác sĩ không bị nhiễm chéo trong quá trình điều trị cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19; những giây phút căng thẳng khi tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc bệnh… “Vất vả, mệt mỏi nhưng ghi nhớ lời của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong bức thư gửi hội nghị cán bộ y tế đầu năm 1955: “Người bệnh phó thác tính mệnh của họ nơi các cô các chú. Chính phủ phó thác cho các cô các chú việc chữa bệnh tật và giữ sức khỏe của đồng bào. Đó là một nhiệm vụ rất vẻ vang”, đội ngũ y bác sĩ chúng tôi lại gắng hết sức mình điều trị cho người bệnh. Quan tâm, hết lòng là phương thuốc chữa bệnh “xa dân”, bác sĩ Nguyễn Trung Cấp chia sẻ.’

Các đại biểu tham dự cũng được giao lưu với anh Hoàng Tuấn Anh, cha đẻ của ATM gạo” đã giúp khoảng 1 triệu người vơi bớt gánh nặng cơm áo do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Mô hình “ATM gạo” đã cho thấy sự đồng lòng của chính quyền nhiều địa phương trong việc giúp đỡ người dân vượt qua khó khăn. Hình ảnh những người lính vác gạo giúp dân, chính quyền địa phương tạo mọi điều kiện tốt nhất khi người dân đến nhận quà hỗ trợ là minh chứng cho việc lan tỏa những giá trị cao đẹp trong tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; gần dân để hiểu dân đang cần gì.

Cuối chương tình Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn nút cây “ATM thuốc” biểu trưng nhằm chữa những căn bệnh: “Bè phái, công thần, ích kỷ, quan liêu…”. Ngoài ra, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và thành phố Hà Nội đã trao biểu trưng, tặng hoa khách mời là các nhân chứng lịch sử và các tập thể, cá nhân điển hình trong học tập, làm theo Bác. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong không khí thân tình cũng tận tay trao tặng những món quà của cá nhân Thủ tướng tới các đại biểu khách mời.

ĐÌNH TOÁN

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top