Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Hành trình trở lại của Phan Văn Đức

Thứ Sáu 01/05/2020 | 10:19 GMT+7

VHO- Tiền vệ Phan Văn Đức vừa đánh dấu sự trở lại sau gần 1 năm khi chơi ấn tượng ở 2 vòng đầu V.League 2020 trong màu áo đội bóng chủ quản SLNA. Đó là sự khởi đầu suôn sẻ của cầu thủ sinh năm 1996 trong hành trình trở lại ĐT Việt Nam sau khi bình phục chấn thương đứt dây chằng.

Văn Đức (giữa) luôn thi đấu với tinh thần của một chiến binh

Vẫn chưa thể nói trước việc Văn Đức sẽ chơi ra sao khi mùa giải trở lại nhưng với nỗ lực, ý chí của bản thân, tiền vệ này sẽ làm hết khả năng để được khoác lên mình chiếc áo của “Những ngôi sao vàng”.

Vượt qua nỗi ám ảnh

Chấn thương đứt dây chằng chéo trước đầu gối thực sự là nỗi ám ảnh với giới cầu thủ. Bóng đá Việt Nam không thiếu những tài năng vì chấn thương này mà lỡ dở cả sự nghiệp, để lại rất nhiều nuối tiếc cho người hâm mộ. Tiền vệ Phan Văn Đức cũng là nạn nhân của chấn thương này. Văn Đức bị đứt dây chằng trong trận SLNA gặp HAGL tại vòng 14 V.League 2019, điều đáng nói là chấn thương này đến trong một pha ngoặt bóng đơn giản, dù không va chạm, anh vẫn bị đứt dây chằng và sang Singapore phẫu thuật.

Văn Đức được người hâm mộ bóng đá Việt Nam yêu mến nhờ lối chơi nhiệt huyết, không ngại va chạm và luôn thi đấu với tinh thần của một chiến binh. Ngoài đời, tiền vệ 24 tuổi là người hòa đồng, sống tình cảm, giàu nghị lực và thoải mái. Chính vì thế dù đối mặt với nỗi đau từ chấn thương quái ác nhưng Văn Đức vẫn lạc quan đón nhận, đó cũng là cách mà tiền vệ này chiến thắng được nỗi ám ảnh trong gần một năm qua. Văn Đức nhớ lại: “Khi bác sĩ thông báo bị đứt dây chằng và phải mổ, tôi như đứng hình. Tự nhiên nước mắt cứ thế chảy ra. Lúc đó, tôi chẳng biết tâm sự với ai, chỉ biết gọi về cho bố mẹ, nói được câu “Con phải mổ” là khóc. Tôi sợ mình không bao giờ trở lại chơi bóng đỉnh cao được nữa. Nhưng rồi bố mẹ giúp tôi lấy lại cân bằng. Bố mẹ bảo tình hình đã vậy, phải chấp nhận. Trong lúc điều trị chấn thương, tinh thần rất quan trọng. Nếu bi quan, mọi việc rất khó khăn. Tôi đã trải qua từ khủng hoảng tới vui vẻ chấp nhận”.

Với Văn Đức, đó là chấn thương nặng nhất đến thời điểm này và cũng thử thách lớn nhất kể từ khi theo nghiệp quần đùi áo số. Nhưng rồi bằng ý chí, nỗ lực và khát vọng trở lại sân cỏ đã giúp Văn Đức đứng dậy để vượt qua “nốt trầm” của sự nhiệp. Chưa biết chặng đường tiếp theo của tiền vệ tài hoa này như thế nào, nhưng cái cách anh vượt nỗi ám ảnh từ chấn thương dây chằng và trở lại “lợi hại như xưa” chắc chắn sẽ khiến nhiều người nể phục

Để được làm học trò thầy Park

Văn Đức chính là người nhận “vé vớt” từ HLV Park Hang-seo tại VCK U23 châu Á 2018. Với tốc độ, kỹ thuật, chơi xông xáo và ra sân với tinh thần cao nhất, Văn Đức là nhân tố quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của chiến lược gia người Hàn làm nên kỳ tích tại Thường Châu (Trung Quốc), sau này là Asiad 2018, AFF Cup 2018, VCK Asian Cup 2019. Tháng 6.2019, Văn Đức gặp chấn thương đứt dây chằng và bỏ lỡ các trận đấu của ĐT Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022. Tiền vệ của SLNA vừa lấy vợ hồi tháng 1 và quyết tâm tìm lại phong độ để được trở lại ĐT Việt Nam.

Dù mới trở lại, nhưng cầu thủ xứ Nghệ chơi ấn tượng ở 2 lượt trận vừa qua. Đích thân HLV Park Hang-seo đã “Nam tiến” dự khán trận Sài Gòn tiếp SLNA tại vòng 1 V.League 2020 trên sân Thống Nhất. Chắc chắn người mà ông Park muốn xem nhất là Văn Đức, bởi đó là trận đấu đầu tiên của tiền vệ này sau khi hồi phục chấn thương. Xong trận, HLV người Hàn xuống sân gặp Văn Đức để trao đổi, chưa biết ông đã nói gì nhưng sau đó, cậu học trò của ông chơi rất hay và ghi bàn thắng duy nhất giúp SLNA có được trận thắng 1-0 trước Bình Dương tại vòng 2. Tiền vệ sinh năm 1996 cho biết: “Đây mới chỉ là bước đầu tiên của tôi trong nỗ lực để được HLV Park Hang-seo triệu tập lên ĐT Việt Nam. Mục tiêu tiếp theo đương nhiên là được gọi trở lại đội tuyển quốc gia và được làm việc với thầy Park. Năm nay, tuyển Việt Nam tranh tài ở vòng loại World Cup và AFF Cup. Tôi rất muốn góp mặt ở hai sân chơi này bởi thể lực của tôi vẫn chưa đảm bảo lắm sau gần 1 năm không thi đấu. Tôi mới chỉ trở lại sau chấn thương, nên cần phải cố gắng hơn nữa”.

Có thể nói Văn Đức chính là một trong những “trò cưng” của HLV Park Hang-seo. Bên cạnh chuyên môn trên sân cỏ, ngoài đời “Đức cọt” rất “được lòng” thầy Park, anh luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của chiến lược gia người Hàn. “Thầy hay gọi cho tôi lắm, hỏi tập luyện thế nào, thi đấu được chưa. Thầy tâm lý, tình cảm và hài hước, động viên tôi rất nhiều. Điều này khiến tôi rất vui và có thêm động lực để tập luyện trở lại”, Văn Đức nói về thầy Park khi anh trong thời gian điều trị chấn thương.

Trong ngày vui trọng đại của Văn Đức hồi cuối tháng 1, dù không dự được do đang trong kỳ nghỉ ở Hàn Quốc nhưng ông Park không quên gửi món quà đặc biệt là video được quay với những lời chúc thân thương: “Xin chào, hôm nay tôi thật lòng chúc mừng 2 bạn kết hôn. Tôi chúc bạn có một gia đình luôn hạnh phúc. Tôi yêu bạn, Văn Đức”. Đáp lại tình cảm của người thầy, Văn Đức bày tỏ cảm xúc: “Trong cuộc đời con người có cha có mẹ, con hạnh phúc vì có thầy nữa. Con cám ơn thầy, người mang lại cho con niềm tin và ý chí trong cuộc sống”. 

 NGỌC ÁNH

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top