Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Báo Pháp giới thiệu những món ăn tuyệt vời cần thưởng thức ở Hà Nội

Thứ Ba 28/04/2020 | 10:25 GMT+7

VHO- Tinh tế, trang nhã, tươi ngon... là những tính từ để miêu tả các món ăn Hà Nội và du khách được khuyên hãy tự mình khám phá những con hẻm trong khu phố cổ, quán ăn vỉa hè.

Bún riêu cua. (Ảnh: Tạp chí Đẹp)

Với tựa đề "Tại Việt Nam, 8 món ăn tuyệt vời cần thưởng thức ở Hà Nội - ngôi đền của ẩm thực đường phố," bài báo trên trang Du lịch của tờ Le Figaro số ra gần đây đã dẫn dắt bạn đọc đến những địa chỉ ẩm thực truyền thống nổi tiếng nhất thủ đô.

Tinh tế, trang nhã, tươi ngon... không thiếu những tính từ để miêu tả các món ăn Hà Nội, theo tờ Le Figaro.

Du khách được khuyên không nên vào những nhà hàng cao cấp thường có giá cao, mà hãy tự mình khám phá những con hẻm trong khu phố cổ, những quán ăn vỉa hè trông không hấp dẫn lắm nhưng lại là nơi che giấu kho báu của ẩm thực Việt Nam.

Phở đứng đầu danh sách món ăn phổ biến nhất. Ngay cả khi bạn không phải là người sành về ẩm thực Việt Nam, có lẽ bạn đã từng nghe nói về phở bò hoặc phở gà, với nước dùng ninh trong nhiều giờ gồm xương tủy, hành khô, gia vị và thảo mộc thơm. Đặc sản của miền Bắc này đã nhanh chóng vươn ra thế giới. Phở thích hợp với bất cứ bữa ăn nào trong ngày.

Bún chả cũng là một đặc sản Hà Nội. Rất khó tìm thấy một hàng bún chả đúng vị ở Pháp vì phần lớn người nhập cư Việt Nam đến từ miền Nam. Món ăn này bao gồm bún, thịt lợn nướng trên than củi, nước chấm dưa góp và rau sống, có thể ăn cùng nem cua bể.

Bún riêu cua là một món ăn sáng truyền thống, gồm bún, nước dùng gạch cua ngọt, đậu phụ chiên và cà chua. Tờ Le Figaro miêu tả việc chế biến món ăn này đòi hỏi sự kiên nhẫn và quy trình nghiêm ngặt.

Bánh cuốn làm từ bột gạo điểm nhân thịt lợn băm (có thể thêm tôm) và mộc nhĩ. Bánh được hấp chín và ăn với nước mắm chua ngọt. Du khách có thể tìm thấy trên đường phố Hà Nội nhiều quầy hàng, nơi bánh cuốn được làm tại chỗ với sự khéo léo, tinh tế.

Bánh mỳ là điển hình về sự hợp nhất của ẩm thực Pháp và Việt Nam. Ở hầu hết mọi góc phố của thủ đô, trước các nhà ga và chợ, du khách sẽ tìm thấy vô số quầy hàng chế biến món ăn này, gồm một chiếc bánh mỳ giòn, kẹp thịt (lợn, gà, bò) hoặc trứng, rau củ trộn dấm và đường cùng một chút rau mùi. Món ăn đường phố này rất thích hợp khi hơi đói bụng.

Ngoài món nem cổ truyền đã nổi tiếng khắp thế giới, ẩm thực Hà Nội còn mang đến sự đa dạng và phong phú của các loại bánh chiên như bánh gối, bánh tôm, nem cá, hoặc phở cuốn. Để cân bằng chất béo, những chiếc bánh rán này được ăn kèm với rau sống và nước chấm được đầu bếp pha rất khéo.

Tờ Le Figaro khẳng định, không thể đến Hà Nội mà không nếm thử món chả cá phi lê cá ướp nghệ cùng gia vị được nướng trên than rồi chiên trong chảo. Chả cá được ăn với bún, hành, thìa là và lạc rang. Hương vị của món ăn sẽ tăng lên nếu thực khách có thể ăn được mắm tôm có vị đặc trưng rất mạnh.

Càphê trứng. (Ảnh: Tạp chí Đẹp)

Càphê trứng là một phát minh một cựu nhân viên pha chế tại khách sạn Sofitel Legend Métropole. Trong thời kỳ chiến tranh Đông Dương, khi hết sữa, ông Nguyễn Văn Giảng đã có ý tưởng thay thế bằng lòng đỏ trứng đánh với đường để tạo lớp kem như cappuccino. Và ngày nay, càphê trứng trở thành một thức uống độc đáo tại đất nước xuất khẩu càphê lớn thứ hai thế giới này.

Không chỉ giới thiệu chi tiết các đặc sản cùng địa chỉ những quán ăn đường phố nổi tiếng, tờ Le Figaro cung cấp thông tin về một tour du lịch ẩm thực tại các chợ đầu mối. Du khách được đón từ lúc 4h sáng, thăm chợ hoa Quảng Bá, chợ đầu mối thực phẩm Long Biên và chợ gia vị Đồng Xuân.

Du khách được mời nếm thử năm đặc sản địa phương là xôi, phở, bún đậu mắm tôm, bún riêu cua và càphê trứng. Một ngày mới sẽ bắt đầu với cảm giác đủ đầy, không chỉ no bụng mà còn no mắt với những hình ảnh ấn tượng.

Những du khách ham thích nấu ăn có thể tham gia vào một buổi đào tạo, để khi trở về Pháp có thể chia sẻ những trải nghiệm ẩm thực của họ với người thân. Trong một ngôi làng nhỏ ở ngoại thành Hà Nội, sau khi cùng chủ nhà đi mua thực phẩm và thăm ruộng rau quả bằng xe đạp, du khách được hướng dẫn nấu một số món như bánh cuốn, bún bò, nem… cũng như học cách tỉa rau củ để trang trí.

Tờ Le Figaro kết luận: "Một địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng, nơi bạn sẽ được chào đón như những bếp trưởng".

TTXVN

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top