Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Sẽ ủng hộ cho đến khi hết dịch

Thứ Sáu 24/04/2020 | 11:27 GMT+7

VHO- Giữa mùa dịch Covid-19, những chiến sĩ áo trắng trên tuyến đầu chống dịch cũng đang nhận được sự tiếp sức từ cộng đồng. Đó là những bát phở thơm ngon được gửi tặng các y, bác sĩ tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện Bạch Mai của anh Nguyễn Hải Anh (Minh Khai, Hà Nội).

 Vợ chồng anh Nguyễn Hải Anh tặng phở cho đội ngũ y tế tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Qua đó, anh muốn gửi gắm sự cảm ơn và trân trọng của mình tới những y bác sĩ đang ngày đêm đối mặt với rủi ro dịch bệnh để cứu chữa cho đồng bào.

Đồng lòng với lực lượng tuyến đầu, mỗi người dân đã, đang thể hiện tình yêu nước theo một cách rất riêng, người góp của, người góp công… chỉ mong sao được đóng góp một phần nhỏ bé của mình để nhanh chóng vượt qua đại dịch. Gần tháng nay, mỗi ngày 100 bát phở thơm ngon đều đặn được anh Hải Anh gửi đến y bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội ngay từ lúc 6h sáng. Dịch bệnh ập đến, cửa hàng phở của anh hiện đóng cửa và chỉ bán online. Doanh thu sụt giảm mạnh, nhưng với anh, đây lại là lúc anh có thời gian để “sống chậm” và có cơ hội sẻ chia với những “chiến sĩ áo trắng” nơi tuyến đầu. “Đọc báo, xem thời sự, chứng kiến sự vất vả của các y, bác sĩ đang ngày đêm chạy chữa cho các bệnh nhân, tôi thấy thực sự cảm phục. Vì thế tôi mong muốn được đóng góp một chút để động viên tinh thần và tiếp sức cho họ”, Hải Anh chia sẻ. Anh cho biết thêm, sở dĩ chọn phở là vì nhà đã có sẵn cửa hàng, khi nảy ra ý tưởng là anh có thể lập tức bắt tay vào làm ngay.

Để gửi được những bát phở còn nóng hổi từ sáng sớm vào trong bệnh viện, Hải Anh đã phải nhờ nhiều bạn bè giúp đỡ, kết nối với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện Bạch Mai. Nghe anh trình bày mong muốn nấu phở ủng hộ các y bác sĩ, lãnh đạo bệnh viện rất vui và cho biết, các bác sĩ từ lâu không được về nhà, ăn cơm hộp nhiều nên ai cũng nhớ món phở, nhưng với yêu cầu phải tuân thủ mọi quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm. Được sự đồng ý của bệnh viện, ngay sáng ngày hôm sau, những bát phở đầu tiên đã đến tay các bác sĩ của cả 2 bệnh viện.

Để có được những suất phở ngon, đầy đặn gửi đến các y bác sĩ, Hải Anh cùng gia đình đã phải chuẩn bị từ đêm hôm trước. Toàn bộ nguyên liệu được chính tay anh lựa chọn, kiểm tra. Phở, thịt bò được cho vào bát giấy sạch. Nước dùng, hành cho vào túi riêng để có thể hâm nóng lại khi không kịp ăn và không làm phở bị nát. Xe chở hàng của anh trước khi vào viện giao phở sẽ phải phun khử khuẩn và trong quá trình giao đồ ăn, anh luôn đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Cảm động trước tấm lòng của anh Hải Anh, bác sĩ Nguyễn Thanh Bình (Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương) chia sẻ: “Những bát phở đậm đà hương vị khiến mọi người không còn thấy mình cô đơn trong cuộc chiến này. Ở suốt trong bệnh viện khiến chúng tôi quên cả thời gian, nếu không có món phở do anh Hải Anh mang đến, chắc chúng tôi cũng quên luôn hương vị của món ăn quen thuộc này. Còn theo lời các y tá tiếp nhận đồ: “Từ khi bệnh viện chữa trị cho bệnh nhân Covid-19, chúng tôi đã phải ở lại viện để tự cách ly, đảm bảo an toàn cho gia đình. Cách ly xã hội nên hàng quán đóng cửa, cũng chẳng ai dám giao đồ ăn đến nơi có dịch. Ăn cơm hộp mãi cũng chán, nên khi anh Hải Anh đề nghị tặng phở, ai nấy đều thích thú”.

Ban đầu, chương trình dự kiến triển khai đến hết 15.4, nhưng vì lệnh cách ly kéo dài, Hải Anh vẫn tiếp tục tham gia ủng hộ và cho biết sẽ làm cho đến khi Việt Nam công bố hết dịch. Tấm lòng thơm thảo của anh là minh chứng cho thấy trong cuộc chiến này không ai phải cô đơn khi đối chọi với dịch bệnh. 

 ĐÌNH TOÁN; ảnh: HUYỀN NHUNG

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top