Thái Lan quyên góp hỗ trợ nạn nhân trong vụ xả súng đẫm máu

VHO- Thống đốc tỉnh Nakhon Ratchasima, ông Wichian Chantharanothai, cho biết tính đến sáng 11.2, số tiền quyên góp được là 23,2 triệu baht (khoảng 770.000 USD).

Thái Lan quyên góp hỗ trợ nạn nhân trong vụ xả súng đẫm máu - Anh 1

Binh sỹ được triển khai tới hiện trường vụ xả súng tại Nakhon Ratchasima, Thái Lan, ngày 9.2

Người dân Thái Lan đang quyên góp để hỗ trợ gia đình các nạn nhân trong vụ xả súng đẫm máu cuối tuần qua tại tỉnh Nakhon Ratchasima, khiến 30 người thiệt mạng (bao gồm cả hung thủ) và 58 người bị thương.

Thống đốc tỉnh Nakhon Ratchasima, ông Wichian Chantharanothai, cho biết tính đến sáng 11.2, số tiền quyên góp được là 23,2 triệu baht (khoảng 770.000 USD).

Trước mắt, chính quyền hỗ trợ 300.000 baht cho gia đình mỗi nạn nhân thiệt mạng, đồng thời cam kết sẽ chuyển toàn bộ số tiền quyên góp tới tận tay gia đình các nạn nhân xấu số trong vụ xả súng.

Vụ xả súng bắt đầu từ khoảng 3 giờ 30 chiều 8.2 và kết thúc vào sáng 9.2.

Hung thủ là quân nhân Jakrapanth Thomma, 32 tuổi, đã bắn chết chỉ huy cùng hai người khác, sau đó lấy trộm vũ khí tại doanh trại và bỏ chạy trên một chiếc xe quân sự Humvee đến ẩn nấp tại Trung tâm thương mại Terminal 21 sầm uất ở tỉnh Nakhon Ratchasima.

Trên đường bỏ chạy, đối tượng tiếp tục xả súng vào dân thường dọc đường, bắt giữ và nhốt nhiều con tin trong phòng lạnh tại trung tâm thương mại.

Khoảng 9 giờ sáng 9.2, lực lượng an ninh đã nổ sung tiêu diệt hung thủ. Hai cảnh sát đã hy sinh khi truy lùng đối tượng này.

TTXVN

Ý kiến bạn đọc