Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Gia đình

29 Tháng Ba 2024

Hành động của chúng ta​​​​​​​ là tương lai của các em

Thứ Sáu 26/04/2019 | 09:53 GMT+7

VHO- Thực hiện chỉ đạo của Hội đồng đội thành phố Hà Nội, các liên đội trên địa bàn thành phố đồng loạt tổ chức tuyên truyền phòng, chống bạo lực và xâm hại trẻ em với khẩu hiệu “Hành động của bạn - Tương lai của em” vào giờ chào cờ thứ hai đầu tuần.

Học sinh của Trường Tiểu học Kim Đồng tham gia sôi nổi theo hướng dẫn của thầy giáo

 Hà Nội là đơn vị đầu tiên trong cả nước triển khai đồng loạt ở 100% cơ sở khối trường. Theo đó, các liên đội tổ chức tuyên truyền, giáo dục lòng nhân ái, tình yêu thương con người; lên án những hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em, tác hại của các trào lưu không phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc, lứa tuổi của học sinh. Các trường thực hiện điểm đầu tiên trong tuần này gồm có: Trường Tiểu học Kim Đồng, Trường Tiểu học Lê Văn Tám, Trường Tiểu học Phương Liệt, Trường Tiểu học Cao Viên 1... đã tổ chức tuyên truyền phòng chống xâm hại trẻ em trong giờ chào cờ. Các trường đã thể hiện với nhiều hình thức thể hiện rất phong phú và ý nghĩa như các trò chơi tình huống, các tiết mục ca múa nhạc, hoạt cảnh... đều tập trung vào vấn đề tuyên truyền phòng chống bạo lực xâm hại trẻ em. Các em học sinh THCS và Tiểu học đã tham gia nhiệt tình các hoạt động và có những trao đổi ý thức rất rõ về các vấn đề trong việc phòng chống bạo lực xâm hại đối với lứa tuổi mình. Việc hiện tuyên truyền phòng chống bạo lực và xâm hại trẻ em vào giờ chào cờ là rất hiệu quả, các thầy cô giáo và học sinh hào hứng tham gia các nội dung tuyên truyền, nhận thức của các em học sinh cũng được nâng lên.

 Một chương trình tuyên truyền của thầy và trò Trường THCS Bình Minh

Bên cạnh đó, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Hội đồng Đội các quận, huyện, thị xã tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các liên đội triển khai một số nội dung như: Chỉ đạo 100% Liên đội tổ chức tuyên truyền, giáo dục lòng nhân ái, tình yêu thương con người; lên án những hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em, tác hại của các trào lưu không phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc, lứa tuổi của các em thông qua hệ thống loa phát thanh, bảng tin, các phương tiện truyền thông trực quan, hoạt động của Đội tuyên truyền măng non tại Liên đội; các tiết sinh hoạt dưới cờ đầu tuần; mạng xã hội, các phương tiện truyền thông đại chúng; Chỉ đạo giáo viên làm tổng phụ trách phối hợp với gia đình nắm bắt tâm, sinh lý của học sinh; có biện pháp giúp đỡ, giáo dục kịp thời cho các học sinh chậm tiến. Phát huy vai trò tự quản của ban chỉ huy liên đội, chi đội và hệ thống sao đỏ để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi bạo lực học đường, xâm hại trẻ em và các trào lưu không phù hợp với trẻ em; Tiếp tục hướng dẫn các liên đội tổ chức sinh hoạt chuyên đề, tọa đàm, trao đổi về: Phòng chống xâm hại trẻ em; xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường; tác hại của trào lưu không phù hợp với trẻ em. Tăng cường tổ chức các sân chơi, các cuộc thi tìm hiểu khoa học, lịch sử trên mạng internet, các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, vui chơi giải trí lành mạnh trong trường học.

Các đơn vị sẽ theo dõi, báo cáo tình hình các vụ việc xâm hại trẻ em, tai nạn thương tích trẻ em, bạo lực học đường, trào lưu không phù hợp với trẻ em và các vụ việc phát sinh liên quan đến trẻ em trên địa bàn, gửi về Hội đồng Đội thành phố định kỳ hằng quý và khi có vụ việc đột xuất xảy ra. 

 HIỀN LƯƠNG

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top