Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Việt Nam đứng thứ 7 trong số các thị trường gửi khách đến Hàn Quốc đông nhất

Thứ Sáu 14/12/2018 | 14:46 GMT+7

VHO- “Đêm Hàn Quốc và Lễ trao giải Du lịch Hàn Quốc năm 2018” vừa được Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO tại Việt Nam) tổ chức tại Hà Nội vào tối 13.12.

Lãnh đạo KTO tri ân những doanh nghiệp du lịch đối tác hàng đầu 

Năm 2018 được coi là một năm thành công của hoạt động giao lưu du lịch giữa Việt Nam- Hàn Quốc với sự tăng trưởng vượt bậc lượng khách du lịch tới cả hai quốc gia. Lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam dự kiến đạt 3,5 triệu trong năm 2018 và là thị trường quan trọng thứ 2, sau Trung Quốc đối với du lịch Việt Nam.

Ở chiều ngược lại, tính đến hết tháng 11.2018, số lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc đã đạt 427 nghìn lượt, tăng tới 42,1% so với cùng kỳ năm 2017 và tiếp tục giữ vị trí là thị trường có mức tăng trưởng số lượng khách cao nhất thế giới của du lịch Hàn Quốc.

Tổng cục Du lịch Việt Nam và Hiệp hội lữ hành Việt Nam là những đơn vị hợp tác tích cực với KTO năm 2018

Cuối năm 2018, chính sách nới lỏng visa dành cho thị trường Việt Nam, đặc biệt là công dân có hộ khẩu tại 3 thành phố lớn Hà Nội, Hồ Chí Minh và Đà Nẵng đã được thực thi. Đây có thể được coi là một bước ngoặt lớn trong chính sách visa Hàn Quốc và được kỳ vọng sẽ làm tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa số lượng khách Việt Nam đi du lịch Hàn Quốc trong thời gian tới.

Bên cạnh số lượng khách tăng trưởng mạnh mẽ, trong năm 2018 số lượng các sản phẩm du lịch mới chất lượng cũng không ngừng được giới thiệu tới du khách Việt Nam. 4 chiến dịch quảng bá cho bốn mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông do KTO tại Việt Nam tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng của 16 đơn vị du lịch lớn và có uy tín trong cả nước, ra mắt được 95 sản phẩm du lịch mới với nhiều trải nghiệm mới lạ dành cho du khách Việt như tham dự các lễ hội các mùa, trải nghiệm trượt tuyết tại khu nghỉ dưỡng, khám phá trường quay các bộ phim truyền hình nổi tiếng, chợ truyền thống, điểm đến dành cho gia đình, các điểm đến du lịch cao cấp- nghỉ dưỡng....

Hàn Quốc có những chính sách rất tốt để hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đưa khách đến Hàn Quốc

Ngoài những hoạt động trên, trong năm 2018, KTO cũng tổ chức hơn 15 hội thảo lớn nhỏ giới thiệu về du lịch Hàn Quốc nói chung, du lịch địa phương và các loại hình du lịch đặc thù như du lịch khen thưởng, du lịch quá cảnh; tham gia hai sự kiện lớn của du lịch Việt Nam đó là Hội chợ du lịch quốc tế VITM tại Hà Nội và ITE tại thành phố Hồ Chí Minh với quy mô gian hàng lớn nhất; duy trì chính sách hỗ trợ cho các đoàn du lịch khen thưởng Việt Nam đến với Hàn Quốc.

Nhờ những hoạt động tích cực này, ước tính số lượng khách Việt Nam đến thăm Hàn Quốc trong năm 2018 dự kiến sẽ đạt 450 nghìn lượt, tăng trưởng gần 40% so với năm 2017, và đứng thứ 7 trong số các thị trường có số lượng khách du lịch tới Hàn Quốc nhiều nhất, tăng 1 bậc so với năm 2017. Đặc biệt trong mảng du lịch khen thưởng, trong năm 2018, KTO đã hỗ trợ hơn 60 nghìn khách du lịch Việt Nam đến với Hàn Quốc, tăng 7,3% so với năm 2018 và đứng số 1 trong 32 thị trường thực hiện chính sách hỗ trợ cho các đoàn du lịch khen thưởng. Trong số các đoàn được hỗ trợ từ KTO, có tới 235 đoàn du lịch với quy mô hơn 100 khách và lần đầu tiên tập đoàn Vinamilk Việt Nam đã tổ chức đoàn du lịch khen thưởng với quy mô hơn 900 khách đến với Hàn Quốc.

Điểm đến Hàn Quốc được ngày càng nhiều người Việt Nam yêu thích và lựa chọn

Giải thưởng Du lịch Hàn Quốc 2018 đã được trao cho Vietravel HN và TP. HCM ở hạng mục “Đối tác Vàng Du lịch Khen thưởng Hàn Quốc”; Saigontourist Hồ Chí Minh và Phúc Gia Travel nhận giải ở hạng mục “Đối tác Ấn tượng Du lịch Khen thưởng Hàn Quốc”; Vietravel Hà Nội và Hồ Chí Minh cũng nhận giải tại hạng mục “Đối tác Chiến lược”; Saigontourist Hồ Chí Minh và Hà Nội (đại diện nhận giải là Saigontourist Hồ Chí Minh) và Vietrantour nhận giải tại hạng mục “Đối tác Năng động”; Bến Thành Tourist, Transviet Travel và Hanoi Redtours được trao giải tại hạng mục “Đối tác Sáng tạo”; công ty du lịch Saigontourist và Ảnh viện cưới Sam Photo đã xây dựng và gom khách thành công cho dòng Sản phẩm du lịch cao cấp đi  Hàn Quốc với hai sản phẩm là Korea Premium Tour và Korea Wedding Photo Tour được nhận “Giải thưởng đặc biệt dành cho Sản phẩm Du lịch cao cấp”...

THUÝ HÀ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top