Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

19 Tháng Ba 2024

Đà Nẵng: Tạm dừng các hoạt động tại bãi biển công cộng

Thứ Bảy 28/03/2020 | 20:34 GMT+7

VHO- UBND TP Đà Nẵng vừa có công văn thống nhất với Sở Du lịch về việc tạm dừng các hoạt động tại bãi biển công cộng trên địa bàn thành phố từ 15 giờ ngày 28.3 đến hết ngày 15.4.2020.

Theo đó yêu cầu Sở Du lịch chỉ đạo Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng khẩn trương triển khai thông báo đến các đơn vị, cá nhân liên quan và tuyên truyền cho người dân, du khách thực hiện nghiêm túc. Chỉ đạo Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng có hình thức hướng dẫn người dân tắm biển tuân thủ việc đảm bảo khoảng cách giữa người với người tại các bãi tắm công cộng, khu nhà tắm nước ngọt ven biển.

Đà Nẵng tạm dừng các hoạt động liên quan đến tắm biển

Trước đó, theo đề xuất của Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng về việc tăng cường các biện pháp phòng chống Covid-19 tại các bãi biển, Sở Du lịch đã trình UBND TP về vấn đề này. Trong đó đề cập đến việc tạm dừng các hoạt động liên quan đến tắm biển như kinh doanh dịch vụ tại các bãi tắm biển công cộng, khu nhà tắm nước ngọt, bãi trông giữ xe ven biển, tắm biển trên địa bàn thành phố.

UBND TP Đà Nẵng cũng giao Giao Sở Du lịch, UBND các quận, huyện tạm dừng các hoạt động tại các khu, điểm du lịch, các điểm vui chơi, giải trí trong các khách sạn, khu nghỉ dưỡng và các điểm kinh doanh casino,trò chơi điện tử có thưởng cho người nước ngoài. Yêu cầu các đơn vị kinh doanh cơ sở lưu trú du lịch thực hiện việc tạm dừng đón khách lưu trú du lịch từ ngày 28.3.

Cùng với đó, Sở Văn hóa và Thể thao, UBND các quận, huyện được giao tạm dừng hoạt động các rạp phim, bảo tàng, nhà hát, phòng trà, các khu di tích. Tạm dừng hoạt động các cơ sở tập luyện, thi đấu TDTT trong nhà và bể bơi ngoài trời.  Có phương án tổ chức việc tập luyện đối với các đối tượng là vận động viên chuyên nghiệp, đảm bảo đúng quy định về phòng chống dịch.

UBND TP Đà Nẵng cũng giao Sở Công thương, UBND các quận, huyện tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở, loại hình kinh doanh: Thẩm mỹ, chăm sóc sắc đẹp (kể cả dịch vụ cắt tóc), spa, vật lý trị liệu…; nhà hàng, quán cafe, hàng quán giải khát. Trong trường hợp các cơ sở này có nhu cầu hoạt động, chỉ được phép bán hàng qua mạng, bán hàng mang đi và tuyệt đối không phục vụ tại cơ sở kinh doanh. Khuyến cáo các cơ sở kinh doanh khác phải đảm bảo khoảng cách giữa người và người (không thấp hơn 2m), bảo đảm các điều kiện phòng chống dịch theo quy định.

                                                                                    NGỌC HÀ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top