Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

19 Tháng Ba 2024

Bình Định: Vườn hoa hướng dương hút khách

Thứ Tư 15/01/2020 | 10:11 GMT+7

VHO- Vườn hoa hướng dương ở thôn Háo Lễ, xã Phước Hưng, huyện Tuy Phước (Bình Định) đã nở sớm trước Tết Nguyên đán Canh Tý bỗng trở thành điểm check-in, đặc biệt mỗi ngày thu hút hàng trăm lượt khách du lịch đến tham quan, thưởng lãm, chụp hình.

Các em học sinh thích thú với vườn hoa Hướng Dương tại địa điểm Háo Lễ

Những ngày qua, trên các trang mạng xã hội chia sẻ, chẳng cần phải xách ba lô đi ra Bắc hay lên Đà Lạt, chỉ cách TP Quy Nhơn khoảng 25 km, đã có cánh đồng hoa hướng dương gia vị nhiệt đới đang vào độ khoe sắc, để các bạn thỏa sức check-in. Giống hoa hướng dương được nhà vườn sử dụng cho đóa to hơn loại vẫn thường được bày bán ở các hàng hoa khoảng 2-3 cm. Hỏi mới biết, chủ ý của nhà vườn trồng hoa hướng dương là để phục vụ Tết, tuy nhiên trời nắng ấm đã làm hoa nở sớm hơn dự định. Vì thế chủ vườn quyết định mở cửa vườn hoa miễn phí đón khách tham quan thưởng lãm, ngắm hoa, chụp hình. Nhờ vậy, những ngày qua vườn hoa Hướng Dương bỗng dưng trở thành điểm hẹn lý tưởng cho khách tham quan, du lịch.

 Vườn hoa Hướng Dương, điểm check-in mới dành cho các bạn trẻ

Chị Phùng Thanh Miền, chủ nhà vườn hoa chia sẻ, khách bắt đầu đến vườn hoa tham quan từ 4 ngày trước, ước chừng có hơn 1.000 lượt khách. Mỗi ngày từ 200 - 300 lượt khách đến vườn hoa để ngắm hoa, chụp hình và mua hoa mang về nhà. Cây hoa lẻ có giá 7.000 đồng/cây, chậu hoa 30.000- 35.000/chậu. Chị Miền phấn khởi cho hay, năm nay là năm đầu tiên nhà vườn làm hoa chậu, còn hoa hướng dương thì trồng quanh năm, đem bán cho các shop hoa, nhưng chỉ có Tết mới trồng số lượng nhiều.

Đến tận vườn, chúng tôi ghi nhận nhiều đoàn khách tìm về vườn hoa hướng dương thích thú ngắm hoa, tạo dáng để có những bức ảnh thật đẹp, thật lung linh như muốn đua sắc với vẻ đẹp rạng rỡ sắc vàng của loài hoa này. Em Nguyễn Phúc Hoài Diệm, khách tham quan ở xã Phước Thắng, huyện Tuy Phước vui vẻ cho biết: “Chưa bao giờ em thấy ở quê mình có vườn hoa hướng dương rộng đến chừng này. Trong những ngày giáp Tết, được tham quan, ngắm hoa và chụp ảnh lưu niệm tại vườn hoa Hướng dương là một điều thật thú vị. 

 PHAN HIẾU

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top