Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Dân tộc - miền núi

29 Tháng Ba 2024

Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ III sẽ diễn ra ở Quảng Nam

Thứ Tư 04/07/2018 | 11:02 GMT+7

VH-  Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam (Sở VHTTDL) cho biết Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ III năm 2018 sẽ diễn ra tại TP Tam Kỳ (Quảng Nam) từ ngày 15-17.8 sắp đến.

 Ngày hội Văn hoá các dân tộc miền Trung năm 2015 Ảnh: T.L

Đây là sự kiện do Bộ VHTTDL phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức với sự tham gia của hơn 1.000 diễn viên, vận động viên đại diện 20 dân tộc đến từ 13 tỉnh, thành phố miền Trung (từ Thanh Hóa đến Bình Thuận) và Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Với chủ đề “Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc miền Trung trong thời kỳ đổi mới - hội nhập và phát triển bền vững đất nước”, ngày hội lần thứ III sẽ có nhiều hoạt động phong phú với điểm nhấn là hoạt động văn hóa, nghệ thuật quần chúng. Các đơn vị tham gia với các chương trình như: Liên hoan văn nghệ quần chúng và trình diễn trang phục truyền thống dân tộc; Trình diễn, giới thiệu trích đoạn lễ hội, nghi thức sinh hoạt văn hóa truyền thống dân tộc; Trưng bày triển lãm giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hóa đặc trưng các dân tộc; Trưng bày, giới thiệu ẩm thực dân tộc,…

Ngoài ra còn có 2 hoạt động dự kiến sẽ thu hút sự quan tâm của khán giả sẽ diễn ra trong ngày hội là hoạt động thể thao truyền thống và trò chơi dân gian các dân tộc; hoạt động du lịch.

Với tư cách là đơn vị chủ nhà, mới đây, UBND tỉnh Quảng Nam đã tổ chức cuộc họp với các đơn vị liên quan để nghe báo cáo, rà soát công tác chuẩn bị tổ chức Ngày hội do Quảng Nam đăng cai tổ chức. Ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, nhấn mạnh : Ngày hội không chỉ nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống, đặc sắc của các dân tộc miền Trung mà còn cơ hội để giới thiệu những nét đặc sắc, độc đáo về văn hóa của cộng đồng các dân tộc ở Quảng Nam. Đồng thời yêu cầu Sở VHTTDL chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát chặt chẽ, chu đáo trong công tác tổ chức, chuẩn bị điều kiện sân bãi, cơ sở vật chất để tổ chức tốt các hoạt động trong khuôn khổ ngày hội.

KHÁNH CHI

 

Print
Tags:

Video

© BÁO ĐIỆN TỬ VĂN HÓA
Cơ quan chủ quản: Bộ văn hóa, Thể thao và Du lịch Giấy phép
Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19-08-2016
2018 Bản quyền thuộc về Báo Văn Hóa. Ghi rõ nguồn "Báo Văn Hóa" khi phát hành lại thông tin
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng biên tập: CHU THỊ THU HẰNG
Phó tổng biên tập: LƯƠNG TRUNG HIẾU
Phó tổng biên tập: PHAN THANH NAM
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top