Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Huế- Đà Nẵng- Quảng Nam “bắt tay” kích cầu du lịch

Thứ Bảy 30/05/2020 | 18:13 GMT+7

VHO- Nhằm tăng cường sự liên kết, hợp tác giữa 3 tỉnh, thành phố trọng điểm du lịch của miền Trung, Huế- Đà Nẵng- Quảng Nam đã cùng ký kết hợp tác nhiều nội dung trong lĩnh vực du lịch. Trong đó, đẩy mạnh các chương trình kích cầu du lịch 3 địa phương với thông điệp “Điểm đến Thừa Thiên Huế- Đà Nẵng- Quảng Nam an toàn và mến khách”.

Miền Trung có vị trí quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội và du lịch của cả nước, mỗi năm thu hút trên 60% khách quốc tế và hàng triệu lượt khách nội địa đến tham quan, nghỉ dưỡng. Trong đó, 3 địa phương Thừa Thiên Huế- Đà Nẵng và Quảng Nam đóng vai trò chủ lực, với nhiều loại hình du lịch hấp dẫn. Việc liên kết hợp tác về du lịch giữa 3 địa phương này đã được thực hiện  từ hơn 10 năm nay, có đóng góp nhiều cho thúc đẩy du lịch khu vực.

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19, ngành du lịch các địa phương này cũng đã bị ảnh  sẽ nghiêm trọng.  Chiều ngày 30.5, tại TP.Huế, đại diện lãnh đạo UBND Thừa Thiên Huế, TP. Đà Nẵng và Quảng Nam đã có buổi làm việc và đi đến thống nhất ký kết hợp tác các nội dung nhằm thúc đẩy phục hồi du lịch. Buổi ký kết có sự tham dự và chứng kiến của Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông.

Ba địa phương đã ký kết thực hiện 5 nội dung kích cầu và phát triển du lịch chung. Một là, lãnh đạo ba địa phương tạo các cơ chế chính sách thuận lợi nhất để triển khai hiệu quả chương trình kích cầu du lịch với thông điệp chung “Điểm đến Thừa Thiên Huế- Đà Nẵng- Quảng Nam an toàn và mến khách”. Hai là, cam kết là Điểm đến du lịch an toàn và mến khách đáp ứng các tiêu chí về an toàn phục vụ khách du lịch; có chính sách ưu đãi khuyến mãi tốt cho du khách và doanh nghiệp lữ hành đưa khách đến 3 địa phương. Ba là, cùng thống nhất kế hoạch hành động tại các thị trường nguồn khách trong và ngoài nước. Bốn là, cùng xây dựng và kết nối các sản phẩm có giá trị riêng và chung của mỗi địa phương để tạo thành chuỗi dịch vụ trong bộ sản phẩm 3 địa phương một điểm đến. Năm là,  cùng thống nhất nội dung truyền thông, quảng bá du lịch chung cho cả ba địa phương trên các kênh thông tin, truyền thông của Trung ương và các địa phương.

Hiệp hội Du lịch của 3 địa phương ký kết các nội dung hành động phục hồi du lịch

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL) đánh giá cao hiệu quả hợp tác liên kết phát triển du lịch của 3 tỉnh, thành phố Thừa Thiên Huế- Đà Nẵng- Quảng Nam trong hơn 10 năm qua. Đây là một điển hình tiêu biểu trong liên kết hợp tác, xúc tiến, quảng bá phát triển du lịch giữa các địa phương, góp phần hình thành động lực phát triển du lịch khu vực miền Trung và cả nước.

Chương trình liên kết hành động phục hồi và phát triển du lịch mang thông điệp “Điểm đến Thừa Thiên Huế- Đà Nẵng- Quảng Nam an toàn và mến khách” là sự hưởng ứng mạnh mẽ của chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” mà Bộ VHTTDL đã phát động; đồng thời thể hiện rõ cam kết và quyết tâm hành động của lãnh đạo 3 địa p hương với mục tiêu phục hồi du lịch miền Trung nói riêng và góp phần khôi phục du lịch cả nước nói chung hậu Covid-19.

“Để sự liên kết giữa các địa phương có hiệu quả hơn và đi vào chiều sâu, ngoài việc kết nối từ cấp độ chiến lược giữa các cơ quan quản lý nhà nước, đề nghị các Hiệp hội Du lịch, cộng đồng doanh nghiệp  du lịch của 3 địa phương cũng cần phối hợp, hợp tác chặt chẽ để cùng xây dựng, triển khai các gói kích cầu du lịch hấp dẫn, đầu tư phát triển những sản phẩm mới, có sức hấp dẫn và tạo điểm nhấn cho vùng”- ông Nguyễn Trùng Khánh nói.

Khách du lịch nội địa trở lại tham quan khu di sản Huế sau thời gian đóng cửa phòng chống dịch Covid-19

Trong khi đó, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình nhận định rằng: 3 địa phương trong mối liên kết này có những ưu thế đặc biệt riêng, cần khai thác tốt thế mạnh, như: Đà Nẵng phù hợp với cái mới,  nghiêng về các dịch vụ du lịch hiện đại; Quảng Nam ngoài các di sản, nên phát triển dịch vụ chăm sóc sức khỏe du khách và du lịch nghỉ dưỡng; Thừa Thiên Huế có hệ thống di sản văn hóa vật thể, phi vật thể đang được khai thác tốt nhưng đang chiếm “thế mạnh” của ẩm thực nên cần đẩy mạnh xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch từ ẩm thực.

Đại diện Hiệp hội Du lịch Việt Nam cam kết luôn đồng hành, hỗ trợ các Hiệp hội du lịch của các địa phương để vực dậy du lịch khu vực. Đồng thời, kêu gọi cộng đồng các doanh nghiệp du lịch ở 3 tỉnh Thừa Thiên Huế- Đà Nẵng- Quảng Nam cùng nỗ lực, chủ động đưa nguồn khách đến 3 địa phương này.

Hiệp hội Du lịch 3 tỉnh ký kết chương trình kích cầu với 7 tập đoàn, doanh nghiệp du lịch lớn trong khu vực và cả nước

Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, TP.Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam cũng khẳng định chương trình hành động lần này sẽ được giám sát, kiểm tra chất lượng dịch vụ theo cam kết của các doanh nghiệp du lịch. Kích cầu giảm giá nhưng không giảm chất lượng, tăng giá trị cho du khách khi sử dụng dịch vụ. Đồng thời đề nghị Hiệp hội Du lịch của 3 địa phương cũng “bắt tay” phối hợp, cộng đồng doanh nghiệp cũng đồng hành chú trọng chất lượng dịch vụ; nâng cấp sản phẩm du lịch phù hợp với nhu cầu du khách; tập trung đào tạo lại nguồn nhân lực du lịch; chú ý công tác phòng chống dịch tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, khu/điểm du lịch, vận chuyển du lịch đảm bảo an toàn cho du khách.

Chương trình liên kết hành động của “Ba địa phương- Một điểm đến” kỳ vọng sẽ tạo hiệu ứng mạnh mẽ, khôi phục thị trường khách nội địa và chuẩn bị cho công tác xúc tiến, khôi phục các thị trường quốc tế trong tương lai.

Dịp này, Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam đã ký kết chương trình kích cầu du lịch với 7 tập đoàn, doanh nghiệp du lịch lớn tại khu vực miền Trung và trong nước.

THÙY AN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top