Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Khi trái bóng lăn trở lại

Thứ Tư 27/05/2020 | 11:10 GMT+7

VHO- Mùa giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam chính thức đánh dấu trở lại bằng 10 trận đấu tại vòng loại Cúp Quốc gia diễn ra trong các ngày 23, 24 và 25.5 trên khắp các sân cỏ từ Bắc vào Nam. Những trận đấu tại vòng loại Cúp Quốc gia xưa nay vốn không nhận nhiều chú ý nhưng nay lại nhận được sự quan tâm lớn của dư luận và truyền thông quốc tế nhờ diễn ra vào thời điểm “đặc biệt”.

 Các trận đấu đều tuân thủ những quy định phòng, chống dịch Covid-19 Ảnh: VPF

 Bóng đá Việt Nam đã có màn chào sân đầy ấn tượng thời hậu dịch Covid-19. Đó là những tín hiệu tích cực về một mùa giải quốc nội thành công và là cơ sở để bóng đá nước nhà hướng đến những mục tiêu quan trọng năm nay.

Giải đấu đặc biệt

Mùa giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đã bị gián đoạn 2 tháng bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19. Và khi dịch bệnh đã được kiểm soát, trái bóng lăn trở lại thì cũng là lúc bóng đá Việt Nam ghi dấu ấn với bạn bè quốc tế trong nỗ lực đưa các giải đấu chuyên nghiệp trở về với guồng quay vốn dĩ. Trận khai màn ngày 23.5 giữa Nam Định và HAGL thu hút hơn 10.000 khán giả đến sân Thiên Trường cổ vũ, một ngày sau đó sân Bà Rịa - Vũng Tàu có sức chứa 8.000 người đã đón hơn 5.000 khán giả trong trận tiếp CLB Sài Gòn, tiếp đến hàng trăm CĐV Thanh Hóa đến “tiếp lửa” cho đội nhà trong chuyến làm khách trên sân Phố Hiến chiều 25.5.

Chứng kiến điều này, trang chủ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đưa tin, đồng thời đánh giá cao nỗ lực đưa bóng đá trở lại của Việt Nam trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn ra ở nhiều nước. Bài viết có đoạn: “Bóng đá Việt Nam đánh dấu sự trở lại với cuộc đọ sức giữa Nam Định và HAGL. Tuy nhiên, trận đấu không đóng cửa khán giả như một số giải đấu trên thế giới đang nối lại thi đấu hiện nay dù chỉ có chừng 10.000 vé bán cho người hâm mộ vào sân cổ vũ trận đấu. Ngoài trận đấu này, các cuộc đọ sức khác của vòng loại Cúp Quốc gia Việt Nam trên khắp các sân cỏ đã diễn ra một cách nhộn nhịp và sôi động”. AFC nhấn mạnh bầu không khí sôi động ở Việt Nam là giấc mơ với nhiều cầu thủ trên thế giới hiện tại. Ở châu Âu, các giải VĐQG sẽ phải đá ở sân không khán giả. Sự có mặt của các CĐV sẽ là viễn cảnh rất xa.

Báo chí Thái Lan rất quan tâm đến việc bóng đá Việt Nam trở lại, tờ SMM Sport Siam Sport của “xứ chùa vàng” đều cho cho rằng Việt Nam cho phép khán giả vào sân là một sự kiện quan trọng của thể thao thế giới trong bối cảnh nhiều giải bóng đá trên thế giới vẫn đang bị tạm hoãn trong suốt một thời gian dài. Từ châu Âu, trang tin Futbolarena.com của Thổ Nhỹ Kỳ bày tỏ sự ngưỡng mộ: “Đáng vui khi trận đấu bóng đá có tới gần 15.000 người trong thời buổi hậu Covid-19. Trong khi tất cả các trận đấu bóng đá khác bị hủy do dịch bệnh ảnh hưởng đến toàn thế giới thì bóng đá Việt Nam vẫn trở lại với số người theo dõi kỷ lục ở một trận đấu Cúp”.

Những hiệu ứng tích cực

Trong thời gian tạm ngừng bởi dịch Covid-19, bóng đá cũng đã góp một phần công sức chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh. Từ các CLB đến ĐTQG, từ những cầu thủ bình thường đến các tuyển thủ quốc gia, các HLV, tổ chức, cá nhân… bằng những thông điệp hay hành động thiết thực đã sẻ chia cùng cộng đồng, cùng người dân cả nước phòng, chống dịch Covid-19. Dịch bệnh đã được khống chế giúp trái bóng lăn trở lại, điều này cũng đồng nghĩa bóng đá trở lại như một lời khẳng định dịch bệnh đã được kiểm soát tại Việt Nam.

Chứng kiến những trận đấu đã qua tại vòng loại Cúp Quốc gia, AFC đánh giá cao nỗ lực của Việt Nam trong việc phòng, chống dịch Covid-19. “Hầu hết các sân đều đón khán giả vào xem với mức độ vừa phải, được kiểm tra thân nhiệt, phải mang khẩu trang và vào sân đều rửa tay sát trùng... Đây là kết quả từ việc chống dịch rất tốt tại Việt Nam. Tại đây hiện đã không ghi nhận thêm bất cứ ca lây nhiễm cộng đồng nào suốt hơn một tháng qua. Chính vì thế để bóng đá và cuộc sống dần trở lại bình thường là một thành công rất lớn của Việt Nam trong cuộc chiến chống dịch Covid-19”. Không những thế, đích thân Chủ tịch AFC - Salman Al-Khalifa đã gửi lời chúc mừng tới Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sau những trận đấu đã qua. Người đứng đầu AFC ngợi khen công tác phòng, chống dịch của ban tổ chức giải, đồng thời tin rằng Việt Nam tổ chức lại giải bóng đá sẽ trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều thành viên Liên đoàn AFC trong việc đưa bóng đá sớm trở lại nhịp sống thường ngày.

Tương tự, tờ Siam Sport của Thái Lan cho rằng việc bóng đá sớm trở lại Việt Nam đã tạo nên hiệu ứng tích cực cho các giải đấu khác tại khu vực. Một bài viết của Siam Sport mới đây có đoạn: “Hình ảnh bóng đá Việt Nam trở lại này thực sự tạo một nguồn cổ vũ lớn lao. Hơn một tháng qua Việt Nam không có thêm ca lây nhiễm trong cộng đồng, thật đáng ngưỡng mộ. Hy vọng điều này sẽ là nguồn động lực cho các nước trong khu vực và trên thế giới dần chiến thắng dịch Covid-19, để bóng đá được nối lại thi đấu như bóng đá Việt Nam hiện nay”.

Cúp Quốc gia khai màn là cơ sở để V.League tái khởi động (dự kiến ngày 5.6), đó cũng là tiền đề quan trọng cho kế hoạch tập trung và thi đấu của ĐT Việt Nam hướng đến 2 mục tiêu quan trọng là Vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020. Mùa giải bóng đá chuyên nghiệp trở lại sớm giúp cho ĐTQG thuận lợi trong công tác chuẩn bị và đồng thời có thêm thời gian chủ động sẵn sàng cho những “phát sinh” ngoài ý muốn. Bóng đá trở sớm lại giúp các tuyển thủ lấy lại cảm giác và trở lại guồng quay tập luyện- thi đấu, điều quan trọng không kém giúp HLV Park Hang-seo có nhiều thời gian chuẩn bị, lên kế hoạch làm mới đội tuyển để chinh phục những mục tiêu đề ra. 

 VĨNH HY

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top