Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Không hành động ngay sẽ khó phục hồi

Thứ Hai 25/05/2020 | 10:22 GMT+7

VHO- Du lịch sống dựa vào khách, khi không có khách thì không thể kích cầu. Vì thế, các địa phương trên cả nước hiện nay đang nỗ lực từng ngày để hoạt động du lịch sống lại sau thời gian dài “ngủ đông” giữa mùa hè.

 Khách du lịch trên đỉnh Fansipan (Lào Cai) ngày 23.5 Ảnh: VŨ AN

Nhiều địa phương như Cần Thơ, Kiên Giang, Lào Cai, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Bình Định… đã tổ chức các chương trình khảo sát, giới thiệu sản phẩm và chương trình kích cầu của địa phương với tâm thế sẵn sàng đón khách.

Sống nhờ vào khách

Sau khi tổ chức cho các doanh nghiệp du lịch đi khảo sát nhiều địa phương, chứng kiến nhiều nơi dịch vụ du lịch vẫn còn đang im lìm, khách sạn, nhà hàng chưa mở cửa trở lại, ông Vũ Thế Bình, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch (HHDL) Việt Nam khẳng định: “Du lịch sống dựa vào khách, không có khách thì du lịch sẽ không thể tồn tại và không có khách thì không thể kích cầu. Vì thế, phải bằng mọi cách gạt bỏ tâm lý e ngại của du khách, doanh nghiệp du lịch phải tiếp tục gạt bỏ lợi ích để có mức giá thấp nhất nhằm đưa khách quay trở lại, hoạt động du lịch từng bước trở lại bình thường, thậm chí phải đẩy nhanh, quyết liệt từng ngày”.

Trong bối cảnh bình thường mới hiện nay, ông Vũ Thế Bình cho rằng: “Dù thật sự hiện nay có rất nhiều khó khăn, có những doanh nghiệp không gượng dậy nổi nhưng các doanh nghiệp có thể liên kết để cùng nhau vượt qua giai đoạn này. Chúng tôi đặt mục tiêu Liên minh kích cầu du lịch Việt Nam làm sao trong 2 tháng khôi phục hoạt động du lịch, sau 4 tháng hồi phục, cuối năm du lịch trở lại như cũ. Các tiêu chí du lịch an toàn luôn được áp dụng, có như vậy mới triển khai được việc khôi phục du lịch quốc tế. Việc kích cầu du lịch nội địa triển khai trên toàn quốc nhưng cũng cần chọn điểm kích cầu là những nơi các hãng hàng không của Việt Nam có sân bay, có nhiều đường bay để khởi động ngay chương trình kích cầu ngay”.

Bà Nguyễn Vân, Phó tổng giám đốc Hanoitourist cũng cho rằng: “Trong thời điểm này, các doanh nghiệp hoạt động trong ngành Du lịch thay vì giãi bày khó khăn phải có hành động cụ thể, thực sự gắn kết, đồng lòng với nhau để cùng vực dậy ngành Du lịch. Trong đó, các hãng hàng không có thể hợp tác với nhau để đưa ra những mức giá không bị chênh lệch quá nhiều, các khách sạn, công ty du lịch cũng có cân nhắc tương tự. Chúng ta cần mua chung- bán chung để không gây nhiễu loạn thị trường, tránh gây tâm lý e dè, chờ đợi thời cơ của khách vì thực tế thời gian kích cầu của chúng ta không phải quá dài, mặt khác cũng là để đảm bảo chất lượng và tình hình kinh tế của doanh nghiệp”.

Toàn ngành phải vào cuộc

Giám đốc kinh doanh Tập đoàn Sun Group Trần Thị Nguyện cho biết: “Nếu không hành động ngay lúc này, thị trường du lịch nội địa sẽ khó phục hồi như kỳ vọng khi diễn biến dịch Covid-19 trên thế giới vẫn còn khá phức tạp. Đại dịch Covid-19 đã gây thiệt hại nặng nề không chỉ với ngành Du lịch, mà còn ảnh hưởng không nhỏ tới chính “túi tiền” và tâm lý của du khách. Do vậy, du lịch Việt Nam chỉ có thể phục hồi khi toàn ngành đều phải vào cuộc kích cầu. Các địa phương, điểm đến, các doanh nghiệp cùng chung tay tạo nên những gói sản phẩm hấp dẫn về chất lượng dịch vụ với giá cả phải chăng, có khả năng thu hút số đông du khách trong bối cảnh kinh tế suy giảm, người dân thắt chặt hầu bao hơn”.

Về phía Sun Group, chúng tôi đã lên kế hoạch hợp tác với các địa phương và doanh nghiệp khác để cùng tạo nên sức mạnh để vượt bão, đưa ra những chương trình kích cầu sớm và có sức hấp dẫn. Điển hình nhất là khu du lịch Sun World Fansipan Legend tại Sa Pa (tỉnh Lào Cai) do Sun Group đầu tư đã phối hợp với UBND thị xã Sa Pa và Hiệp hội Du lịch Sa Pa tung ra chương trình kích cầu du lịch quy mô với mức giá ưu đãi lớn. Theo đó, đồng loạt các doanh nghiệp trong lĩnh vực lữ hành, vận tải, lưu trú, ẩm thực... trên địa bàn thị xã Sa Pa cam kết giảm giá dịch vụ từ 30- 60%. Các khu vui chơi giải trí Sun World, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng của chúng tôi cũng đã lần lượt tung ra những chương trình kích cầu cho du khách nội địa”.

Lào Cai cũng là địa phương đầu tiên của miền Bắc vừa công bố Chương trình kích cầu du lịch và bàn các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp. Chương trình kích cầu Mùa hè Sa Pa 2020 do Sở VHTTDL tỉnh Lào Cai phối hợp với Hiệp hội Du lịch (HHDL) tỉnh Lào Cai, HHDL thị xã Sa Pa, Công ty TNHH dịch vụ du lịch cáp treo Fansipan Sa Pa và doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh tổ chức đồng thời với chương trình khảo sát các tuyến, điểm dịch vụ du lịch của Lào Cai sau thời gian dài nghỉ dịch. Gần 200 doanh nghiệp du lịch khắp trong Nam ngoài Bắc đã tham gia chương trình này nhằm tăng cường kết nối giữa các doanh nghiệp du lịch, lan tỏa thông điệp về điểm đến an toàn, tạo ra những sản phẩm hấp dẫn cho du khách với mức giá thấp nhất từ trước tới nay.

Chương trình kích cầu và khảo sát du lịch Lào Cai cũng nhằm tiếp tục thực hiện các giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội ứng phó với dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; hưởng ứng chương trình Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam do Bộ VHTTDL phát động; triển khai Chương trình Kích cầu du lịch nội địa toàn quốc của HHDL Việt Nam và kế hoạch của UBND tỉnh Lào Cai về việc ứng phó với dịch Covid-19 và phục hồi hoạt động du lịch sau đại dịch.

Ông Hà Văn Thắng, Giám đốc Sở VHTTDL Lào Cai cho biết: “Chương trình cũng sẽ huy động sự tham gia, hưởng ứng, đồng hành của các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh, các doanh nghiệp và người dân, đặc biệt là các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, nhà hàng, cơ sở mua sắm và các dịch vụ phục vụ khách du lịch khác nhằm tạo nên các chương trình kích cầu du lịch độc đáo, đặc sắc, thu hút khách du lịch. Bên cạnh đó, nâng cao chất lượng và đẩy mạnh các hoạt động dịch vụ du lịch, đặc biệt là khối cơ sở lưu trú du lịch, phấn đấu công suất buồng phòng trung bình 6 tháng cuối năm 2020 đạt 45-60%. Hiện nay đã có 82 đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành, du lịch, khách sạn, xe du lịch, nhà hàng… trên địa bàn tỉnh tham gia chương trình này với cam kết không thay đổi chất lượng dịch vụ sản phẩm và đảm bảo các tiêu chí an toàn”. 

 THÚY HÀ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top