Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Mở cửa nhưng phải đảm bảo an toàn

Thứ Tư 22/04/2020 | 11:01 GMT+7

VHO- 

Sau giai đoạn đầu thực hiện cách ly xã hội, một số tỉnh, thành phố thuộc nhóm nguy cơ thấp lây nhiễm dịch đã cho phép một số dịch vụ hoạt động trở lại, các cơ sở lưu trú được đón khách nhưng phải giám sát chặt chẽ, đáp ứng tiêu chí du lịch an toàn, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng

chống dịch.

 Khu nghỉ dưỡng Serena (Hòa Bình) mở cửa đón khách trở li từ ngày 23.4

 Không quá 10 người tại một thời điểm

Lâm Đồng là một trong số những địa phương đầu tiên cho phép các nhà hàng, quán ăn uống được phép hoạt động nhưng không được phục vụ quá 10 người tại một thời điểm. Các cơ sở lưu trú du lịch có nhu cầu duy trì hoạt động dịch vụ lưu trú trong giai đoạn hiện nay thì phải đăng kývới chính quyền địa phương để thực hiện các biện pháp y tế; bố trí không quá 2 người trong một phòng và phải thực hiện đầy đủ các yêu cầu trong công tác phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Tỉnh Lâm Đồng cũng chỉ đạo hạn chế việc di chuyển của người dân, nhất là đến các địa bàn có dịch; giảm số lượng xe khách công cộng (kể cả xe vận chuyển hành khách thông qua hợp đồng) xuống dưới 50%; không vận chuyển quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người trên một chuyến xe… Tiếp tục đình chỉ hoạt động những cơ sở kinh doanh các dịch vụ trên địa bàn gồm vũ trường, quán bar, karaoke, massage, trò chơi điện tử, rạp chiếu phim; các khu điểm du lịch, di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh…

Nằm trong nhóm có nguy cơ (nhóm 2), Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ đề nghị các đơn vị dựa trên tình hình thực tế của địa phương, nhu cầu của người dân để đề xuất các quyết sách sẽ nới lỏng trong thời gian tới; các quyết sách đưa ra phải dựa trên tính thực tiễn, khoa học, pháp lý, đảm bảo sự đồng thuận cao của xã hội, có lợi cho người dân... Thời gian qua, diễn biến dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đang theo hướng tích cực, 45 ngày qua trên địa bàn không phát hiện thêm bệnh nhân Covid-19. Tuy nhiên, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tiếp tục chỉ đạo nới lỏng trong một số dịch vụ theo hướng có kiểm soát chặt, duy trì thắt chặt vòng ngoài. Trong thời gian này, các Sở, ban, ngành, địa phương nghiên cứu, xây dựng Bộ tiêu chí đánh giá mức độ sẵn sàng các lĩnh vực có thể nới lỏng như: cơ sở lưu trú, các điểm du lịch, dịch vụ ăn uống...

Tỉnh Phú Yên thuộc nhóm địa phương có nguy cơ thấp, tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng còn cao, UBND tỉnh Phú Yên đã có văn bản chỉ đạo các Sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Kể từ ngày 16- 22.4, tỉnh Phú Yên yêu cầu các đơn vị trực thuộc và người dân tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Tiếp tục tạm dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng; tiếp tục tạm dừng các nghi lễ tôn giáo tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự trên địa bàn tỉnh; dừng hoạt động tham quan các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh… Các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn tỉnh cũng tạm đình chỉ hoạt động, trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu; các điểm bán nhiên liệu, vật tư thiết bị phục vụ các hoạt động sản xuất, xây dựng; các cơ sở lưu trú (nhưng phải đảm bảo điều kiện phòng, chống dịch và yêu cầu của ngành quản lý).

Nhiều khách sạn rục rịch mở cửa

Trên các diễn đàn du lịch, khách sạn, mạng internet, nhiều cơ sở lưu trú, đại lýdu lịch, công ty lữ hành… đã rao bán phòng khách sạn: FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa), FLC Vĩnh Phúc, Venus Tam Đảo, Golf Tam Đảo (Vĩnh Phúc), các villa Sóc Sơn, Ba Vì (Hà Nội), khu nghỉ dưỡng Mũi Né deCentury Beach, Anantara Quy Nhơn (Bình Định)… dịp lễ 30.4 - 1.5, tiết kiệm lên tới 45- 50% so với ngày thường, bỏ phụ thu dịp lễ. Ở những địa phương khác, một số cơ sở lưu trú cũng đã thông báo mở cửa trở lại: khách sạn Windy (Đồng Hới, Quảng Bình) mở cửa đón khách từ 20.4; khách sạn Len’s (Đà Lạt, Lâm Đồng) cũng thông báo mở cửa trở lại từ 20.4; khu nghỉ dưỡng Serena (Hòa Bình) bắt đầu đón khách từ 23.4, bỏ phụ thu lễ 30.4 - 1.5 (điều chưa từng có trước đây)… Hệ thống khách sạn TTC cũng thông báo 4 khách sạn đã hoạt động trở lại (2 khách sạn tại Đà Lạt, 1 tại Cần Thơ, 1 tại TP.HCM). Ngày 24.4, hệ thống của TTC tiếp tục mở thêm 3 khách sạn, khu nghỉ dưỡng tại Phan Thiết, Kê Gà và khu du lịch núi Tà Cú (Bình Thuận).

Cùng với các khách sạn, hãng hàng không Bamboo Airways chuẩn bị cho việc đón khách trở lại với chương trình siêu phẩm bay không giới hạn vé 0 đồng - Bamboo Pass Unlimited. Với mệnh giá 9,8 triệu đồng cho một thẻ Bamboo Pass Unlimited (mua trước ngày 5.5), khách có thể bay không giới hạn mọi chặng nội địa của Bamboo Airways trong bất cứ thời điểm nào cho đến hết 28.10. Khách còn được tặng một voucher nghỉ dưỡng 3 ngày 2 đêm tại các quần thể nghỉ dưỡng của FLC trị giá 9,6 triệu đồng cùng một thẻ hội viên hạng Ngọc lục bảo của Bamboo Club.

Với hơn 28.000 cơ sở lưu trú, 550.000 buồng phòng ở 63 tỉnh/ thành phố trên cả nước, việc chỉ có vài chục hoặc vài trăm cơ sở mở cửa trở lại quả thực chẳng thấm vào đâu so với gần như toàn bộ phải đóng cửa vì không có khách, không đảm bảo phòng dịch. Nhưng như thế cũng là tín hiệu vui với ngành Du lịch và hy vọng vào sự hồi phục trở lại của điểm đến Việt Nam an toàn. 

 THÚY HÀ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top