Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Quảng bá hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam tại Ấn Độ

Thứ Sáu 27/12/2019 | 09:48 GMT+7

VHO- Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đã tổ chức gian hàng tại Hội chợ Thương mại quốc tế Ấn Độ (IIMTF) 2019 để quảng bá các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Việt Nam đến đông đảo người tiêu dùng ở thành phố Kolkata, bang Tây Bengal của Ấn Độ.

Đây là địa phương có quan hệ truyền thống lâu đời với Việt Nam, nhưng hợp tác kinh tế thương mại còn hạn chế.

Diễn ra từ ngày 13-25.12, đây là hội chợ bán lẻ uy tín hàng đầu tại Ấn Độ và có quy mô lớn thứ hai sau Hội chợ Thương mại quốc tế thường niên ở thủ đô New Delhi. IIMTF 2019 thu hút gần 1.000 nhà triển lãm thuộc 21 bang và vùng lãnh thổ của Ấn Độ cùng nhiều doanh nghiệp đến từ khoảng 20 quốc gia và vùng lãnh thổ như Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Afghanistan, Nepal, Bangladesh, Sri Lanka, Hong Kong, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Trung Quốc và Việt Nam…

Hội chợ tập trung quảng bá các sản phẩm đổi mới sáng tạo, hàng thủ công mỹ nghệ, điện tử, nội thất, hàng nhập khẩu, lương thực - thực phẩm, ô tô, giáo dục và công nghệ thông tin… Trong khuôn khổ hội chợ, các buổi giao thương, kết nối, hội nghị, hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và trao đổi cơ hội hợp tác kinh doanh cũng sẽ được tổ chức. Hội chợ dự kiến thu hút khoảng 800.000 lượt khách tham quan. Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ khách hàng, tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh. 

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan Việt Nam, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa giữa Việt Nam-Ấn Độ trong 11 tháng đầu năm 2019 đạt 10,30 tỷ USD, tăng 3,6 % so với 9,94 tỷ USD cùng kỳ năm trước. Trong đó, Việt Nam xuất khẩu 6,25 tỷ USD, tăng 2% và nhập khẩu 4,05 tỷ USD, tăng 6,4% so với cùng kỳ năm 2018. Tính lũy kế 11 tháng, thặng dư thương mại của Việt Nam với Ấn Độ đạt 2,2 tỷ USD.

Trong đó, xuất khẩu sản phẩm thủ công mỹ nghệ, mây tre, cói, thảm sang Ấn Độ lần đầu tiên vượt 10 triệu USD, đạt 11,85 triệu USD, tăng 134,7 % so với cùng kỳ năm trước. Tuy kim ngạch còn khiêm tốn nhưng đây là ngành giải quyết công ăn việc làm, sử dụng nhiều lao động ở vùng nông thôn.

CHINHPHU.VN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top