Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Phim truyền hình lại "dậy sóng​​​​​​​”:  Liệu có vượt qua “Về nhà đi con”?

Thứ Tư 25/09/2019 | 11:25 GMT+7

VHO- Chuyện ngoại tình với những mối quan hệ tay ba, tay tư đầy rắc rối đang “chiếm lĩnh” màn ảnh nhỏ. Mảng đề tài tưởng như quá quen thuộc này vẫn có sức hút đối với khán giả.

 Phim “Hoa hồng trên ngực trái” đang được nhiều khán giả quan tâm theo dõi

Sau bộ phim gia đình Về nhà đi con, nhiều phim có câu chuyện khác nhau nhưng lại xoay quanh chuyện ngoại tình, người thứba... đồng loạt lên sóng truyền hình.

Nhiều clip đạt triệu view

Trong đó, được chú ý hơn cả là Hoa hồng trên ngực trái, tác phẩm của đạo diễn Vũ Trường Khoa, phát sóng VTV3 lúc 21h30 thứ Tư và thứ Năm hằng tuần. Phim xoay quanh nhân vật Thái (diễn viên Ngọc Quỳnh đóng), một người đàn ông ích kỷ, gia trưởng, lăng nhăng. Trong quá khứ, Thái yêu hai người cùng lúc và khiến cho cả hai cô gái có bầu. Thái kết hôn với Khuê (Hồng Diễm đóng) theo lời tư vấn của thầy tử vi. Anh đưa cô bạn gái còn lại đi pháthai rồi không may, cô gái chết trên bàn mổ.

Suốt 10 năm, Khuê ở nhà làm nội trợ, chăm sóc chồng và 2 con gái. Trong khi Thái trở thành doanh nhân thành đạt, coi thường vợ, ngang nhiên cặp kè với một cô gái trẻ. Lúc người tình có thai, Thái mong đó là con trai và anh sỉ nhục Khuê, muốn ly hôn, đuổi vợ khỏi nhà để cưới Trà. Chuyện phim Hoa hồng trên ngực trái kịch tính ngay từ những phút đầu, nói đúng hơn, phim gây ức chế cao độ cho khán giả, lôi kéo họ phải theo dõi để biết câu chuyện sẽ được kết thúc ra sao.

Cùng thời điểm, bộ phim Bán chồng của đạo diễn Lê Hùng Phương với đề tài về miền Tây sông nước cũng khá“ăn khách”. Phim phát sóng VTV3 lúc 21h30 thứ Hai và thứ Ba hằng tuần, với nhân vật Nương (Oanh Kiều), một cô gái miền Tây chân thành, mộc mạc đã gặp một biến cố lớn trong chuyện tình cảm với Hưng (Tim), một gã điển trai, hào hoa, thành đạt ở thành phốnhưng đã có gia đình. Nương tìm đến cái chết vì Hưng ruồng bỏ và gặp hàng loạt những biến cố. Trong lúc tuyệt vọng nhất, Nương được Vui (Anh Tú), anh hàng xóm ở bên cạnh động viên. Nương và Vui trở thành vợ chồng bởi một lý do bất đắc dĩ nhưng họ dần có tình cảm với nhau. Bỏ Nương, Hưng lại tán tỉnh và khiến cho Ngọc có thai. Biết Hưng có vợ là Nga, Ngọc tìm Vui trút bầu tâm sự. Cuối cùng, mối quan hệ giữa 5 người là Hưng, Nga, Ngọc, Vui và Nương trở nên vô cùng rắc rối. Bởi thế mà phim lôi cuốn khán giả dõi theo những bi kịch lẫn niềm hạnh phúc trong cuộc sống của người dân miền Tây Nam Bộ sẽ được hóa giải như thế nào.

Các trích đoạn phim Hoa hồng trên ngực trái Bán chồng thu hút lượng người xem lớn, nhiều clip đạt triệu view. Theo thông báo mới đây của trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình TVAD, giáquảng cáo của phim Hoa hồng trên ngực trái được ấn định 180 triệu đồng cho mỗi spot quảng cáo 30s. Phim Bán chồng cũng đạt mức khácao, với 150 triệu đồng cho mỗi spot quảng cáo 30s. Giáquảng cáo phản ánh rõ độ “hot”, rating của bộ phim cũng như sự quan tâm của khán giả.

Phim “Bán chồng” mang đậm hơi thở miền Tây sông nước chinh phục khán giả

“Ngay cả diễn viên cũng không biết kết ra sao”

Không “hot” bằng Hoa hồng trên ngực trái Bán chồng, nhưng bộ phim Đánh cắp giấc mơ đang phát sóng VTV3 lúc 14h thứBảy và Chủ nhật hằng tuần cũng nhận được sự quan tâm của khán giả. Thẳng thắn thừa nhận thì những bộ phim đề tài ngoại tình, người thứba không mới. Trước đó, những bộ phim đề tài này cũng được các nhà làm phim truyền hình Việt khai thác rất nhiều trong các phim: Zippo, mù tạt và em; Ngược chiều nước mắt; Cả một đời ân oán; Về nhà đi con…

Không riêng màn ảnh Việt, mùa hè 2019, màn ảnh châu Á chứng kiến sự đổ bộ của loạt phim truyền hình khai thác chủ đề người thứba, ngoại tình như: Chiếc lá cuốn bay (Thái Lan), Một đêm xuân (Hàn Quốc), Chúng ta không thể là bạn (Đài Loan)… Điểm chung là các tác phẩm này đều xây dựng chân dung nhân vật chính là người thứba với nhiều mối quan hệ chồng chéo, phức tạp. Dù vậy, nét khác biệt ở cách kể chuyện cũng như diễn xuất của diễn viên khiến cho những bộ phim cùng đề tài vẫn chinh phục đông đảo người xem. Theo lý giải của NSND Hoàng Cúc, ngôi sao một thời của màn ảnh trở lại với vai “mẹ chồng quốc dân” phim Hoa hồng trên ngực trái: “Phim truyền hình Việt Nam hiện giờ rất hấp dẫn bởi có cả một nhóm viết kịch bản chứkhông phải một người. Cách làm phim hiện giờ cũng rất hiện đại là vừa quay vừa phát sóng và lắng nghe ý kiến từ phía khán giả. Từ đó, người làm phim sẽ có sự điều chỉnh sao cho phù hợp với thị hiếu của sốđông khán giả. Đôi khi biên kịch, đạo diễn, diễn viên… cũng chưa chắc chắn kết phim sẽ như thế nào. Chúng tôi quay đến thời điểm ra mắt phim vẫn chưa biết kết ra sao, điều đó tạo bất ngờ và kịch tính cho người theo dõi”.

Thành công của phim gia đình Về nhà đi con đã khiến nhiều người lo lắng, màn ảnh nhỏ có thể sẽ vắng bóng các bộ phim hấp dẫn. Tuy nhiên, các đạo diễn thừa nhận họ có gặp áp lực nhưng không phải để so sánh độ “hot” với “bom tấn” truyền hình trước đó mà để có một tác phẩm chất lượng chinh phục khán giả. Và sự thật là vẫn có những tác phẩm truyền hình có sức hút nhất định, vượt qua áp lực phim “bom tấn”. Giám đốc Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (VFC), đạo diễn Đỗ Thanh Hải chia sẻ: “Sau phim gia đình Về nhà đi con, phim cảnh sát hình sự Mê cung, chúng tôi có Hoa hồng trên ngực trái cũng là phim đề tài hôn nhân gia đình nhưng có những góc nhìn đa chiều, nhấn mạnh vào hành trình gìn giữ và tìm kiếm hạnh phúc cho riêng mình của những người phụ nữ hiện đại. Câu chuyện phim chân thực, trọn vẹn với đầy đủ những cung bậc cảm xúc về thế giới phụ nữ. Hoa hồng trên ngực trái đề cập tới đời sống gia đình ngột ngạt với sự “bạo hành”, ngược đãi về tinh thần của những người tri thức. Đặc biệt, bộ phim khai thác triệt để, nhấn mạnh tính nữ quyền và hầu hết những người phụ nữ trong phim đều như vậy”.

“Thị hiếu của khán giả thì luôn thay đổi, đòi hỏi chất lượng tác phẩm truyền hình ngày càng cao. Chúng tôi liên tục tìm tòi, đổi mới với mong muốn đem những “món ăn” tinh thần mới lạ, hấp dẫn đến với khán giả”, NSƯT Đỗ Thanh Hải cho biết. 

 LAM ANH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top