Quảng Bình: Lật ca nô, 6 cán bộ huyện Tuyên Hóa bị cuốn trôi khi đi thị sát lũ

VHO - Trong lúc di chuyển trên sông Gianh, chiếc ca nô chở 6 cán bộ huyện Tuyên Hóa (tỉnh Quảng Bình) đi nắm bắt tình hình lũ đã bị lật chìm khiến cả 6 người bị cuốn trôi. Phát hiện sự việc, người dân đã ứng cứu và đưa 6 người lên bờ an toàn.

Quảng Bình: Lật ca nô, 6 cán bộ huyện Tuyên Hóa bị cuốn trôi khi đi thị sát lũ - ảnh 1

Tổ công tác xuất phát kiểm tra tình hình lũ lụt

Cụ thể, khoảng 8 giờ 30' ngày 5/9, đoàn công tác của UBND huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) gồm: Ông Cao Văn Tín, Phó Chủ tịch UBND huyện; ông Hoàng Văn Phúc, Trưởng phòng GD&ĐT huyện và anh Đoàn Thanh Đạm, Phóng viên Đài Truyền thanh – Truyền hình huyện; cùng 3 cán bộ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tuyên Hóa đi nắm tình hình, thăm hỏi bà con vùng lũ ven sông Gianh.

Tổ công tác 6 người di chuyển bằng ca nô xuất phát từ xã Đức Hóa theo sông Gianh xuống thăm hỏi tình hình bà con vùng lũ ở xã Phong Hóa. Khi đến địa bàn xã Phong Hóa thì chiếc ca nô gặp vật cản nên bị lật chìm. Toàn bộ 6 người trên ca nô bị rơi xuống sông.

Quảng Bình: Lật ca nô, 6 cán bộ huyện Tuyên Hóa bị cuốn trôi khi đi thị sát lũ - ảnh 2

Bất ngờ gặp vật cản, chiếc ca nô bị lật chìm khiến 6 người trôi theo lũ

Lúc này, do nước lũ chảy xiết đã khiến 6 người trôi dạt gần 1km. Nhờ mang áo phao nên mọi người không bị lũ nhấn chìm. Người dân ở ven sông đã phát hiện và đưa thuyền ra cứu nạn cả 6 người lên bờ an toàn. Tuy không thiệt hại về người nhưng máy quay phim của Đài Truyền thanh – Truyền hình huyện Tuyên Hóa đã bị hư hỏng.

PHẠM PHÚ

Ý kiến bạn đọc