Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Nữ nhân viên PC Khánh Hòa: Không tham của rơi

Thứ Sáu 24/05/2019 | 08:00 GMT+7

VHO - Đó là câu chuyện về hành trình tìm người đánh rơi để trả lại số tiền hơn 20 triệu đồng của chị Nguyễn Thị Mỹ Linh - nhân viên giao dịch Điện lực Vạn Ninh (PC Khánh Hòa).

Chị Linh (áo trắng, bên trái) tại quầy giao dịch Điện lực Vạn Ninh, Khánh Hòa

Hôm ấy, trên đường đi làm về, chiếc xe máy của chị Linh đụng phải một gói màu đen và gây ra tiếng động ở bánh sau. Nghĩ bánh xe bị  hỏng, chị dừng lại thì thấy gói màu đen đó bị rách ra, bên trong có tiền. Chị cố gắng kiếm tìm người đánh rơi để trả lại nhưng không nhìn thấy bất kỳ ai trên đoạn đường đó nên chị Linh mang gói tiền về nhà mà lòng trĩu nặng…

Mở gói ra xem kỹ, chị Linh bất ngờ với số tiền 21,7 triệu đồng cùng với chi chít những cái tên, ngày công làm việc, tiền ứng trước, tiền còn thừa…và đặc biệt số tiền đã được chia nhỏ, gói ngay ngắn và được ghi rõ họ tên của từng người. Chị đoán đây là tiền công của một nhóm thợ. Ngay sau đó, chị đăng thông tin lên Facebook cá nhân để tìm chủ nhân của gói tiền.

Thông tin trên trang cá nhân của chị Linh được chia sẻ rộng rãi và nhanh chóng nên đã có rất nhiều số điện thoại gọi tới chị xin nhận lại số tiền; tuy nhiên, tất cả đều không phải là chủ nhân thật sự của gói tiền đó. Mãi cho đến bốn ngày sau đó, có một người đàn ông gọi cho chị Linh vào lúc 24h đêm. Với giọng nói gấp gáp, người này kể cho chị nghe việc ông đánh rơi gói tiền vào đúng thời gian và địa điểm mà chị Linh đã nhặt được. Đây là số tiền lương mà ông chủ đã tin tưởng giao cho ông để gửi lại cho anh em trong nhóm.

Người đàn ông cho cho biết: Ở quê nên ông không biết dùng mạng, cái mà người ta gọi là Facebook. Nhưng rủi mà cũng may, vợ ông đi chợ, kể với một người bán vải về sự cố mất tiền của ông. May mắn thay, người chủ sạp vải lại biết được thông tin về “gói tiền màu đen” mà chị Linh đang tìm kiếm chủ nhân. Biết được điều này ông mừng rơi nước mắt và ngay lập tức tìm cách liên lạc với chị Linh.

Ông cho biết, sau khi phát hiện bị mất gói tiền, ông đã thuê xe thồ chạy đi chạy lại nhiều lần trên đoạn đường đó mong tìm lại được gói tiền đã đánh rơi. Nhưng tìm mãi mà vẫn không thấy, ông đành về nhà mà lòng dạ rối bời. Ông càng khó xử hơn khi khi anh em nhóm thợ xây cho rằng ông đã gian dối họ. Danh dự của ông cũng bị đánh rơi theo “gói tiền màu đen” trong buổi chiều không may mắn đó. 

Ông kể vanh vách cho chị Linh nghe về số tiền chính xác trong gói, cùng với tên từng người thợ và tiền lương cụ thể của họ. Với từng ấy thông tin, chị Linh tin chắc rằng người đàn ông này chính là chủ nhân của “gói tiền” mà chị đã cất công tìm kiếm mấy ngày nay.

Do không ngủ được vì bồn chồn, xúc động, đúng 4h sáng hôm sau, người đàn ông đã có mặt tại nhà chị Linh để nhận lại số tiền đánh rơi. Được chị Linh trao lại gói tiền, ông xúc động mừng rơi nước mắt. Ông nghẹn ngào cảm ơn chị Linh đã trả lại cho ông một khoản tiền lớn là thu nhập của những người thợ trong nhóm của ông, và qua đó cũng giúp ông lấy lại danh dự của mình với mọi người.

Vốn dĩ chị Linh là người ít nói nên tôi phải mất khá nhiều thời gian để thuyết phục chị chia sẻ câu chuyện của mình. Chị nói rằng, chị chỉ làm đúng việc mà mọi người đều sẽ làm là khi nhặt được tài sản đánh rơi thì sẽ cố gắng trả về đúng chủ nhân của tài sản đó. Suy nghĩ của chị Linh thật đơn giản nhưng cũng thật đáng trân trọng.

Trong cuộc sống, chúng ta vẫn thường xuyên bắt gặp những nghĩa cử tốt đẹp, thấm đẫm tình người từ những người xa lạ - những con người đang sống một cách tử tế. Xã hội luôn tôn vinh những tấm gương người tốt việc tốt, những người có tấm lòng tốt đẹp như chị Linh trong câu chuyện trên đây đã lan tỏa một quan niệm sống về sự tử tế: đó là mỗi người cần trân trọng và cố gắng làm những điều tốt đẹp cho những người xung quanh.

HỒNG TÚ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top