Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện dự Lễ ra mắt Kênh Truyền hình chuyên biệt Văn hóa - Du lịch

Thứ Tư 05/12/2018 | 19:40 GMT+7

VHO- Chiều tối 5.12, Đài TNVN phối hợp với Bộ VHTTDL tổ chức Lễ ra mắt Kênh truyền hình chuyên biệt Văn hóa- Du lịch (Vietnam Journey). Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã tham dự và phát biểu tại buổi lễ.

Bắt đầu từ ngày 1.12, Vietnam Journey chính thức lên sóng chuẩn HD và được phát 24/24 trên tất cả các hạ tầng lớn nhất Vietnam như VTV Cab, SCTV, KTS VTC, Mobi TV, My TV.

Đây là Kênh truyền hình áp dụng công nghệ tương tác trực tiếp đa điểm cầu, đa nền tảng đầu tiên tại Việt Nam với người xem. Với công nghệ tương tác này, người xem truyền hình có thể trực tiếp tham gia vào chương trình, giao lưu với MC, với những người xem khác... thông qua điện thoại thông minh hoặc smart TV. 

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tại Lễ ra mắt Kênh Truyền hình Văn hóa- Du lịch

Để hỗ trợ người xem tương tác và tra cứu những thông tin về văn hóa, du lịch cũng như đặt phòng khách sạn, đặt vé máy bay, Vietnam Journey còn phát triển trang web http://truyenhinhdulich.vn. Đây vừa được xem là địa chỉ tin cậy, vừa như một hướng dẫn viên du lịch...
Với khẩu hiệu Cùng đi cùng khám phá ứng dụng dành cho điện thoại thông minh chạy trên các nền tảng ISO và Android của Vietnam Journey sẽ giúp người xem thưởng thức các chương trình hấp dẫn mọi lúc mọi nơi. Người dùng ứng dụng ngoài việc chủ động chọn chương trình phù hợp để xem, còn được hưởng những ưu đãi khi tham gia các dịch vụ về du lịch, nghỉ dưỡng là đối tác của Vietnam Journey

Các bạn trẻ trải nghiệm tại buổi ra mắt

Tại đây có nhiều chương trình nổi bật như: Dậy đi phát sóng vào buổi sáng, thôi thúc các bạn trẻ lên đường khám phá những điểm đến mới, đồng thời kêu gọi nâng cao ý thức bảo vệ môi trường thiên nhiên...; Việt Nam vẻ đẹp bất tận, chương trình hợp tác giữa Tổng cục Du lịch VN với VOV với vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam, mời gọi đến và khám phá...; Không gian văn hóa Việt là những thước phim trầm mặc, gợi mở về một không gian văn hóa có từ ngàn đời. Được gìn giữ và tiếp nối từ thế hệ này sang thế hệ khác.; Tôi làm du lịch là chương trình tương tác đưa người xem vào vai một người làm du lịch. Có thể là hướng dẫn viên, người dọn phòng, phục vụ quầy bar...Qua đó, muốn nhắn gửi thông điệp về sự thấu hiểu giữa những người làm du lịch và du khách từ đó có trải nghiệm thú vị hơn, hành xử văn mình hơn khi đi du lịch. Ngoài ra còn nhiều chương trình như: Đi cùng nón lá;  Câu chuyên trái tim; Trên từng cây số; Điểm đến cuối tuần; Bản tin nhịp đập Văn hóa- Du lịch; Ai là hiện tượng...

Phần biểu diễn trên sân khấu lễ ra mắt

Phát biểu tại Lễ ra mắt, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước là quan điểm đã được xác định trong Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị ngày 16.1.2017. Theo đó, mục tiêu đến năm 2020 ngành Du lịch cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội; có tính cất chuyên nghiệp, có hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật tương đối đồng bộ, hiện đại, sản phẩm du lịch có chất lượng cao, đa dạng, có thương hiệu, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, cạnh tranh được với các nước trong khu vực; Thu hút được 17-20 triệu lượt khách du lịch quốc tế, 82 triệu lượt khách du lịch nội địa, đóng góp trên 10% GDP, tổng thu từ khách du lịch đạt 35 tỉ USD; giá trị xuất khẩu thông qua du lịch đạt 20 tỉ USD; tạo ra 4 triệu việc làm, trong đó có khoảng 1,6 triệu việc làm trực tuyến. Phấn đấu đến 2030, du lịch thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn, thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của các ngành kinh tế mũi nhọn, thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của các ngành, lĩnh vực khác. Việt Nam thuộc nhóm các nước có ngành Du lịch phát triển hàng đầu khu vực Đông Nam Á. 
Để đạt được mục tiêu Nghị quyết 08-NQ/TW đề ra đòi hỏi sự chung sức của tất cả các Bộ, ngành, địa phương. Trong đó, đặc biệt có vai trò của các cơ quan báo chí, truyền thông nhằm góp phần nâng cao nhận thức và kiến thức về phát triển du lịch đến tất cả các tầng lớp nhân dân, tăng cường quảng bá hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè thế giới. 
Với kỳ vọng đó, Bộ VHTTDL cũng sẽ tích cực phối hợp với Đài Tiếng nói Việt Nam và hỗ trợ Kênh Truyền hình Văn hóa-Du lịch nhanh chóng  phát triển ổn định và ngày càng vững mạnh. 

NGỌC LINH- HOÀNG HẢI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top