Đại hội Thể thao toàn quốc lần VIII: Vovinam TP.HCM với nhiều thách thức lớn

VHO- Nhằm chuẩn bị tranh tài tại Đại hội Thể thao toàn quốc năm nay, đội tuyển (ĐT) Vovinam TP.HCM đã được cọ xát rất nhiều tại các đấu trường trong và ngoài nước. Với lợi thế là địa phương có phong trào Vovinam mạnh nhất cả nước, do đó ĐT Vovinam TP.HCM được giao chỉ tiêu là giành ít nhất 6 HCV với ngôi đầu toàn đoàn. Tuy nhiên, để hoàn thành mục tiêu này không phải là điều đơn giản.

Đại hội Thể thao toàn quốc lần VIII: Vovinam TP.HCM với nhiều thách thức lớn - ảnh 1

Nhiều VĐV trẻ của Vovinam TP.HCM được tuyển chọn từ các giải trong nước

Trong những năm qua, ở tất cả các giải đấu trong nước, ĐT Vovinam TP.HCM luôn khẳng định vị thế với ngôi đầu toàn đoàn một cách xứng đáng. Cách đây 4 năm tại Đại hội TDTT toàn quốc lần VII – 2014 ở Nam Định, Vovinam TP.HCM đã giành tổng cộng 9 HCV, 1 HCB, xếp nhất toàn đoàn ở môn này. Việc mang về đến 9 HCV là một đóng góp không hề nhỏ cho thành công của đoàn thể thao TP.HCM tại Đại hội. Năm nay, Vovinam TP.HCM quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu dù đối mặt với nhiều khó khăn.
So với Đại hội cách đây 4 năm, số bộ huy chương của Đại hội năm nay đã giảm đáng kể. Đặc biệt là những nội dung quyền thế mạnh của Vovinam TP.HCM. Cụ thể, Đại hội 2014, Vovinam tranh tài ở 28 bộ huy chương với 16 nội dung đối kháng (9 hạng cân của nam, 7 hạng cân của nữ) và 12 nội dung quyền (6 nội dung của nữ, 6 nội dung của nam). Năm nay, 20 bộ huy chương trong đó 12 hạng cân đối kháng (6 hạng cân nam (51 kg, 54 kg, 57 kg, 60 kg, 64 kg, 68 kg), 6 hạng cân nữ (48 kg, 51 kg, 54 kg, 57 kg, 60 kg, 63 kg) và 8 nội dung quyền (Đòn chân tấn công, Viên phương quyển, Thái cực đơn đao pháp, Song luyện kiếm, Song luyện vật 2, Song luyện 3, Song luyện mã tấu, Nhật nguyệt đại đao pháp). Điều này khiến Vovinam TP.HCM gặp nhiều khó khăn khi phải cạnh tranh khốc liệt với các đơn vị khác khi theo danh sách đăng ký tại Đại hội năm nay, môn Vovinam sẽ có hơn 40 đơn vị tranh tài với gần 500 VĐV sẽ tranh tài từ ngày 1 – 6.12, tại NTĐ quận Tây Hồ.

Đại hội Thể thao toàn quốc lần VIII: Vovinam TP.HCM với nhiều thách thức lớn - ảnh 2

Các VĐV Vovinam thi đấu cọ xát nhiều giải trong và ngoài nước

Bên cạnh đó, lực lượng thi đấu đối kháng của Vovinam TP.HCM đã có sự thay máu với nhiều gương mặt trẻ. Đặc biệt, ba gương mặt mang về 3 HCV tại Đại hội năm 2014 là: Nguyễn Duy Khánh (64 kg nam), Trần Ngọc Nam (57 kg nam) và Trần Khánh Trang (51 kg nữ) đã giải nghệ và không tranh tài ở kỳ Đại hội này. Sự thiếu vắng đó để lại khoảng trống lớn khi các võ sĩ trẻ chưa đủ bản lĩnh để kế thừa. Đây là thách thức không nhỏ của Vovinam TP.HCM.
Chia sẻ về sự chuẩn bị của Vovinam TP.HCM hướng đến Đại hội Thể thao toàn quốc lần này, Trưởng bộ môn Vovinam Sở VHTT TP.HCM Nguyễn Bình Định cho biết: “Hiện tại, chúng tôi chưa chính thức lên danh sách VĐV tham gia thi đấu tại Đại hội toàn quốc lần VIII, nên tất cả các VĐV đều vẫn tập theo giáo án chung. Khi nào chúng tôi lựa chọn VĐV và đăng ký hạng cân cụ thể thì lúc đó sẽ có thêm những giáo án mới để tăng cường thể lực, chuyên môn cho VĐV đi thi đấu. Tuy nhiên, tất cả các VĐV hiện đang luyện tập tại ĐT Vovinam đều có chuyên môn tốt và chúng tôi cũng đặt mục tiêu sẽ thi đấu tốt nhất tại Đại hội toàn quốc năm nay”.
Trong thời gian vừa qua, ĐT Vovinam TP.HCM đã thực hiện kế hoạch tập huấn tại Bà Rịa – Vũng Tàu. Đồng thời, các VĐV nòng cốt của đội vừa trở về sau Giải vô địch Vovinam châu Á diễn ra từ ngày 2 – 7.11 tại Indonesia vừa qua.

LÊ GIANG

Ý kiến bạn đọc