Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Đưa hình ảnh Việt Nam ra thế giới

Thứ Sáu 09/11/2018 | 10:10 GMT+7

VHO- Được xem là “vua” trong mọi giải đua xe, đua xe công thức 1 (F1) là giấc mơ với những người yêu môn thể thao tốc độ này tại Việt Nam. Nhưng từ tháng 4.2020, giấc mơ đó sẽ trở thành sự thực, khi Việt Nam trở thành quốc gia tổ chức 1 trong 22 chặng của cuộc đua này.

Hà Nội tổ chức Lễ chào mừng sự kiện đánh dấu thành phố đã có mặt trên bản đồ đỉnh cao của thể thao thế giới Ảnh: TUẤN MARK

Cơ hội cho sự phát triển kinh tế - xã hội

Theo ông Chase Carey, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Giám đốc điều hành Giải đua F1 thì Việt Nam là một sự lựa chọn hoàn hảo cho tầm nhìn dài hạn của Giải đua F1 nhằm tăng số lượng giải trên toàn cầu thông qua việc tổ chức giải đua ở những địa điểm mới. “Tôi không nghĩ sẽ ở đâu hay hơn Hà Nội – Việt Nam để tổ chức đường đua mới. Hà Nội có nền văn hóa sôi động và di sản văn hóa đa dạng, đang đổi mới, sáng tạo, có dân số trẻ, năng động và ham hiểu biết. Thông qua việc tổ chức giải đấu tại một thị trường mới đầy tiềm năng, chúng tôi muốn quảng bá Hà Nội là một điểm đến hoàn hảo, nơi diễn ra những màn đua nghẹt thở của giải F1, thu hút nhiều người hâm mộ cùng với đó là quảng bá về Hà Nội trên truyền hình toàn cầu. Chắc chắn rằng Hà Nội sẽ là một trong những điểm đến tuyệt vời nhất của giải đua F1”, ông Chase Carey nói.

Khi giải đua xe F1 được tổ chức, cũng đồng nghĩa với việc Hà Nội sẽ đón tiếp một lượng lớn khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Không những thế việc được chiêm ngưỡng một trong những đường đua F1 ấn tượng nhất thế giới cũng sẽ là lý do thu hút du khách đến Hà Nội ở những thời điểm không tổ chức giải đấu. Thông thường mùa giải F1 là một sự kiện truyền hình lớn, thu hút hàng triệu người hâm mộ theo dõi trên khắp thế giới. Theo báo cáo của Liberty, hiện có khoảng hơn 400 triệu người trên thế giới theo dõi trực tiếp các cuộc đua Công thức 1 trên truyền hình toàn cầu. Đây là môn thể thao tốn kém bậc nhất với kinh phí mỗi đội tham gia rót vào trung bình từ 125 - 500 triệu USD/năm.

Theo Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội Tô Văn Động thì giải đua F1 sẽ góp phần quảng bá hình ảnh, văn hóa của Hà Nội - Việt Nam ra thế giới. Đồng thời, tạo ra một sự kiện thể thao giải trí hấp dẫn cho người dân trải nghiệm, thu hút khách du lịch quốc tế đến Hà Nội và cả nước, tạo đà cho phát triển và nâng cao chất lượng các cơ sở lưu trú, dịch vụ lữ hành, vận chuyển và các loại hình dịch vụ phục vụ khác.

Và thách thức từ giải đấu danh giá

Tuy nhiên, để đăng cai được giải đấu tốn kém hàng đầu thế giới này cũng đặt ra nhiều thách thức cho thủ đô ngàn năm tuổi trong công tác tổ chức khi phải vận hành một bộ máy chuyên nghiệp để đón tiếp các đội đua. Hà Nội từng đăng cai tổ chức thành công SEA Games, Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á nhưng F1 lại là giải đấu tầm thế giới có quy mô lớn hơn nhiều lần, trong khi kinh nghiệm của chúng ta hiện tại là con số không. Cùng với đó sẽ là việc phải đảm bảo các điều kiện về cơ sở hạ tầng vật chất, lưu trú, truyền thông quảng bá trong khi nguồn nhân lực của Hà Nội cho việc tổ chức các sự kiện thể thao lớn là chưa có, cần phải được đào tạo mới. Bên cạnh đó là bài toán kinh doanh, làm sao cho việc tổ chức giải đấu này sớm thu được lợi nhuận.

Đến nay, giải đua xe Công thức 1 hằng năm được tổ chức thành 21 chặng đua mang tên Grands Prix tại 21 nước. Vòng đua Hà Nội - Việt Nam được triển khai sẽ là vòng đua thứ 22 và trở thành một phần trong hệ thống giải đua xe Công thức 1 vô địch thế giới từ năm 2020, là đường đua thứ 3 trên thế giới được tổ chức trên phố.

“Hà Nội sẽ là một điểm đến đầy thú vị của F1. Một sự kết hợp hài hòa đặc biệt giữa lịch sử, văn hóa, giữa vẻ đẹp cổ kính ngàn năm tuổi của thành phố với sự hiện đại, sáng tạo và các cơ hội đang chờ đón chúng ta vào năm 2020 và những năm tiếp theo”, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đánh giá. 

 Chiều 7.11, UBND TP Hà Nội, Tập đoàn F1 Thế giới, Tập đoàn Vingroup và Công ty Grand Pix Việt Nam họp báo công bố sự kiện Hà Nội chính thức là nước thứ 22 trên thế giới đăng cai giải đua xe Công thức 1 với tên gọi “Hà Nội – Việt Nam”. Theo đó, giải đua dự kiến diễn ra vào tháng 4.2020 với cấu trúc đường đua dài 5,565 km được thiết kế bởi Tập đoàn Tilke của Đức.

Buổi tối cùng ngày tại Khu di tích Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội đã tổ chức Lễ chào mừng sự kiện này. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải; Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện cùng đông đảo quan khách, người hâm mộ đã tới dự.

 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Formula One

Chiều 7.11, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Chase Carey, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Formula One đến Việt Nam dự buổi lễ công bố đăng cai tổ chức giải đua xe Công thức 1 tại Hà Nội năm 2020.

Bày tỏ vui mừng đến Việt Nam dự Lễ công bố đăng cai tổ chức giải đua, ông Chase Carey cho biết: “Trong quá trình tìm kiếm địa điểm tổ chức, các bên liên quan thấy Việt Nam hội tụ đủ các điều kiện như TP Hà Nội năng động, dân số trẻ, đáp ứng yêu cầu cơ sở hạ tầng và coi đây là “thành phố điểm đến”. Chúng tôi thực sự mong muốn đây không chỉ là sự kiện duy nhất mà là chuỗi sự kiện, không chỉ người dân Hà Nội mà toàn quốc, mọi độ tuổi đều có thể tham dự”. Ông Chase Carey mong muốn có sự hợp tác tốt từ phía Việt Nam để giải thành công.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, giải đua xe Công thức 1 là sự kiện thể thao quốc tế danh tiếng, thu hút đông người hâm mộ quan tâm theo dõi trên toàn cầu. Với sự nỗ lực của cả 2 bên, Hà Nội đã chính thức nhận đăng cai tổ chức giải đua. Thủ tướng khẳng định, TP Hà Nội, Bộ VHTTDL cùng các cơ quan liên quan sẽ nỗ lực để tổ chức tốt sự kiện này. C.P

 

 

 THU SÂM


 

 

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top