27 Tháng Năm 2019

Facebook ra công cụ tiết lộ bí mật thuật toán News Feed

Thứ Ba 02/04/2019 | 09:36 GMT+7

VHO- Facebook mới ra mắt một công cụ mới cho phép người dùng biết được lý do tại sao họ lại thấy một số bài đăng nhất định trên News Feed của họ.

Facebook mới ra mắt một công cụ mới cho phép người dùng biết được lý do tại sao họ lại thấy một số bài đăng nhất định trên News Feed của họ.

Tính năng mới này được gọi là "Tại sao tôi lại thấy bài đăng này?" (Why am I seeing this post?).

"Đây là lần đầu tiên chúng tôi xây dựng thông tin về cách xếp hạng hoạt động trực tiếp vào ứng dụng," ông Ram Ram Sethuraman, quản lý sản phẩm của Facebook, cho biết trong một bài đăng trên blog giải thích về công cụ mới.

Nút tính năng mới có thể được tìm thấy trong trình đơn (menu) thả xuống ở góc bên phải của bài đăng. Sau khi nhấp vào, nó sẽ mở rộng để hiển thị cho người dùng cách bài đăng được thiết kế riêng cho họ.

Điều đó bao gồm thông tin về tần suất người dùng tương tác với tác giả bài đăng đó cũng như tần suất họ tương tác với phương tiện bài đăng - cho dù đó là video, ảnh hoặc liên kết - và mức độ phổ biến của bài đăng so với những bài đăng khác.
Người dùng cũng sẽ được hiển thị các tùy chọn để cho phép họ báo với Facebook xem họ có muốn xem lại các bài đăng như thế trong tương lai hay không.

Trình điều khiển này bao gồm tùy chọn hủy theo dõi một người, trang hoặc nhóm, chỉnh sửa tùy chọn News Feed hoặc quản lý cài đặt quyền riêng tư.

Tính năng mới còn có một bản mở rộng trên một công cụ hiện có dành cho quảng cáo cho phép người dùng thấy vì sao nhà quảng cáo nhắm mục tiêu tới họ. Công cụ này, được gọi là "Tại sao tôi thấy quảng cáo này?" (Why am I seeing this ad?) bao gồm thông tin về việc liệu dữ liệu hồ sơ Facebook của họ có khớp với chi tiết trên cơ sở dữ liệu của nhà quảng cáo hay không.
"Cả hai tính năng cập nhật trên là một phần của khoản đầu tư liên tục của chúng tôi trong việc cung cấp cho mọi người nhiều bối cảnh và quyền kiểm soát hơn trên Facebook," ông Set Sethuraman nói.

Facebook và các nền tảng khác như YouTube và Twitter đã bị cáo buộc là không minh bạch về cách thức thuật toán của họ hoạt động để đề xuất một số nội dung nhất định.

Và Facebook đã gặp phải một loạt các chỉ trích khác về cách nền tảng của mạng xã hội này xử lý quyền riêng tư của người dùng và cố gắng can thiệp vào các cuộc bầu cử.

Công ty truyền thông xã hội lớn nhất thế giới đã bị ảnh hưởng rất nhiều vào năm ngoái về cách hãng này cho phép dữ liệu của 87 triệu người dùng được chia sẻ không hợp pháp với công ty tư vấn chính trị Cambridge Analytica để nhắm mục tiêu người dùng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg gần đây đã kêu gọi bổ sung các quy định của pháp luật về Internet, đặc biệt nhấn mạnh vào việc phòng chống tuyên truyền khủng bố và ngôn từ kích động thù địch, cũng như ban hành luật về quảng cáo chính trị trực tuyến và thiết lập khuôn khổ toàn cầu về quyền riêng tư tương tự như quy định về quyền riêng tư dữ liệu của Liên minh châu Âu.

TTXVN

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Năm 2019»
T2T3T4T5T6T7CN
29
30
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
2526
27
2829303112
3456789

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập: CHU THỊ THU HẰNG
Phó tổng Biên tập: LƯƠNG TRUNG HIẾU
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2019 Bản quyền thuộc về Báo Văn Hóa
Back To Top